Những cô gái độc thân chỉ hẹn hò đàn ông đã triệt sản

Lê Thu Hằng
Nhiều phụ nữ độc thân ở Mỹ đặt ra yêu cầu các chàng trai phải thắt ống dẫn tinh khi tìm kiếm đối tượng hẹn hò qua mạng.

Khi lướt các ứng dụng hẹn hò như Tinder và Hinge, Quinn Finite, một người sáng tạo nội dung 25 tuổi, muốn tìm kiếm một chàng trai có gì đó đặc biệt. Trong trường hợp của cô gái tóc nâu, "thứ gì đó" là phẫu thuật thắt ống dẫn tinh.

"Tôi thích những người đàn ông đã thắt ống dẫn tinh", Quinn, hiện là influencer về giới tính và tình dục ở Canada, nói.

Tháng 10/2020, Quinn từng thề sẽ chỉ hẹn hò với những người đàn ông đã trải qua thủ thuật thắt ống dẫn tinh, một hình thức kiểm soát sinh sản dành cho đàn ông, ngăn chặn sự di chuyển của tinh trùng, khiến cho tinh trùng không có trong tinh dịch khi nam giới quan hệ tình dục. Theo Phòng khám Cleveland, khoảng 50 triệu nam giới đã thắt ống dẫn tinh và hơn 500.000 nam giới ở Mỹ chọn thực hiện thủ thuật này mỗi năm.

Trên mạng, Quinn mạnh dạn bày tỏ sở thích của mình với 368.000 follower về những người cô muốn hẹn hò, lưu ý rằng những anh chàng không tiến hành biện pháp triệt sản này nên chủ động chấm dứt mối quan hệ với cô.

Quinn cho hay tiêu chí khi hẹn họ của cô được đưa ra trong nỗ lực giảm dân số toàn cầu. Thời điểm đó, dân số thế giới là khoảng 7,8 tỷ người.

"Tôi thậm chí không có kế hoạch sinh con", Quinn nói. "Tôi chưa từng bị thu hút bởi việc sinh con. Tôi cũng thấy mình không có gì phải hàm ơn với những người đàn ông thắt ống dẫn tinh cả".

Quinn Finite thấy những người đàn ông đã triệt sản quyến rũ hơn. Ảnh: Quinn Finite

Quinn Finite thấy những người đàn ông đã triệt sản quyến rũ hơn. Ảnh: Quinn Finite

May mắn cho Quinn và những phụ nữ có chung quan điểm với cô, gen Z và những người đàn ông thuộc thế hệ Millennial rất vui vẻ tuân thủ quy tắc hẹn hò này.

Tại thành phố New York, bác sĩ tiết niệu Alex Shteynshlyuger nói rằng những lời yêu cầu được thắt ống dẫn tinh từ đàn ông trẻ tuổi đã tăng hơn 500% tại phòng khám của ông.

Trên thực tế, một nghiên cứu vào tháng 6/2023 về xu hướng thắt ống dẫn tinh từ Đại học Chicago đã phát hiện ra rằng tỷ lệ thắt ống dẫn tinh tăng nổi bật nhất ở nhóm nam giới không có con, nam giới có bạn tình trên 35 tuổi, người độc thân và trong độ tuổi từ 18 đến 24.

Một nghiên cứu vào tháng 2/2023 từ Viện Tiết niệu và Thận của Phòng khám Cleveland cũng phát hiện ra rằng nam giới dưới 30 tuổi cũng như nam giới không có con, có nhiều khả năng tìm đến tư vấn để cắt ống dẫn tinh hơn. Các nhà phân tích cho biết sự gia tăng này được ghi nhận sau khi Tòa án Tối cao Mỹ lật ngược phán quyết về quyền phá thai theo hiến pháp vào tháng 6/2022. "Có sự gia tăng đáng kể số lượng nam giới không có con thực hiện việc thắt ống dẫn tinh sau phán quyết", nghiên cứu ghi rõ.

Ngay sau phán quyết lật ngược gây tranh cãi trên, báo cáo từ trang web chăm sóc sức khỏe Innerbody Research đã ghi nhận số lượt tìm kiếm thắt ống dẫn tinh hàng ngày trên Internet tăng 99%. Dữ liệu cũng cho thấy từ khóa 'thắt ống dẫn tinh rồi có tháo được không' và 'chi phí cắt ống dẫn tinh là bao nhiêu' đều tăng 250%.

Trên mạng xã hội, nhiều người thậm chí còn bắt đầu chia sẻ cảnh quay về quá trình thực hiện thủ thuật này. Người phát ngôn của Tinder nói với New York Times rằng cụm từ 'thắt ống dẫn tinh' được nhắc đến trong hồ sơ hẹn hò đã tăng hơn 5 lần từ năm 2021 đến 2022.

Và những cô gái như Quinn Finite thì không thể hài lòng hơn.

"Ban đầu, tôi nghĩ việc loại trừ những người đàn ông không thắt ống dẫn tinh sẽ làm cạn kiệt nguồn hẹn hò của tôi. Nhưng các chàng trai khá dễ chấp nhận sở thích của tôi, cả trực tiếp lẫn qua mạng", Quinn, người hiện độc thân, nói.

Cheyanne Rollins, một người thích hẹn hò trực tuyến và cũng tuân thủ nguyên tắc chỉ quen đàn ông đã thắt ống dẫn tinh, nói rằng cô không thể từ bỏ nguyên tắc này vì sức khỏe của chính mình.

"Thật không công bằng khi phụ nữ phải trải qua rất nhiều điều để ngừa thai bởi có rất nhiều tác dụng phụ tiêu cực đối với việc kiểm soát sinh sản. Khi tôi dùng thuốc tránh thai, tôi bị u nang ở vú và tăng cân rất nhiều. Thắt ống dẫn tinh chỉ là một vết cắt đơn giản, không có gì khác", Rollins, 25 tuổi, chuyên viên dịch vụ khách hàng từ Indianapolis, chia sẻ.

Cũng giống Quinn, Rollins cảm thấy quy trình này khiến các chàng trai trở nên quyến rũ hơn.

"Một người đàn ông đã thắt ống dẫn tinh thực sự rất hấp dẫn. Anh ấy dám chịu trách nhiệm và không liều lĩnh làm cho người khác có thai", cô nói.

Hướng Dương (Theo NY Post)