Lâu không làm 'chuyện ấy' ảnh hưởng gì tới cơ thể?

Lê Thu Hằng
Lâu không làm 'chuyện ấy' có thể khiến bạn hay quên, hệ miễn dịch yếu.
Cặp vợ chồng có thể ít gắn kết khi không làm chuyện ấy thường xuyên. Ảnh: Pinterest

Cặp vợ chồng có thể ít gắn kết khi không làm "chuyện ấy" thường xuyên. Ảnh: Pinterest

Chuyên trang về y học WebMD, Mỹ hợp tác với hơn 100 bác sĩ và chuyên gia y tế trên toàn nước Mỹ đã liệt kê 11 điều sẽ xảy ra tới cơ thể khi bạn ngừng làm "chuyện ấy".

1. Bạn có thể cảm thấy lo lắng hơn

Có thể tình dục là phương án cuối cùng bạn nghĩ đến khi gặp căng thẳng. Nhưng nó có thể giúp giảm sự lo lắng của bạn. Tình dục làm giảm lượng hormone mà cơ thể bạn tiết ra để đối phó với căng thẳng. Một đời sống tình dục tích cực có thể khiến bạn hạnh phúc và khỏe mạnh hơn, giúp bạn tránh xa sự lo lắng.

2. Trái tim của bạn có thể không hoạt động tốt

Những người quan hệ tình dục mỗi tháng một lần hoặc ít hơn sẽ mắc bệnh tim thường xuyên hơn những người quan hệ tình dục hai lần một tuần.

3. Giảm vận động so với người thường xuyên làm 'chuyện ấy'

Tình dục thường đốt cháy khoảng 5 calo mỗi phút. Điều đó tương đương với một cuộc đi bộ nhanh. Và bạn cũng sử dụng nhiều oxy hơn một chút, tương tự như khi đào đất trong vườn hoặc đi bộ xuống cầu thang. Hiệu quả đốt mỡ này không nhiều nhưng khi cộng dồn trong thời gian dài, đó là điều tốt cho sức khỏe. Tình dục còn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn.

Nhưng khi không làm "chuyện ấy", bạn đánh mất một số lợi ích này.

4. Trí nhớ không tốt bằng lúc quan hệ thường xuyên

Bạn có thể hay quên nơi cất chìa khóa hơn. Đó là bởi quan hệ tình dục thường xuyên có liên quan đến việc cải thiện trí nhớ, đặc biệt nếu bạn ở độ tuổi từ 50 đến 89.

5. Hệ thống miễn dịch của bạn có thể yếu đi

Người quan hệ tình dục hàng tuần có thể được tăng cường hệ thống miễn dịch so với những người ít quan hệ tình dục hơn. Một phần lý do có thể hoạt động này làm tăng mức độ của một chất chống vi trùng được gọi là immunoglobulin A, hay IgA. Nhưng nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn.

Những người quan hệ tình dục hơn hai lần một tuần có nồng độ IgA thấp hơn so với những người không quan hệ tình dục.

6. Thiếu gắn bó trong mối quan hệ

Tình dục khiến bộ não hưng phấn, có phản ứng hóa học kéo dài khoảng hai ngày và giúp gắn kết bạn với nửa kia của mình trong thời gian dài. Không có nó, bạn có thể mất đi một số sự hài lòng trong mối quan hệ của mình.

Ngược lại, những cặp làm "chuyện ấy" ít nhất một lần một tuần cảm thấy hạnh phúc hơn, có lòng tin và sự hiểu biết lẫn nhau.

7. Tuyến tiền liệt của nam giới có thể kém khỏe mạnh hơn

Những người đàn ông xuất tinh ít hơn 7 lần một tháng có nhiều khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt hơn so với những người xuất tinh ít nhất 21 lần một tháng.

8. Kém ngon giấc

Nếu không quan hệ tình dục, bạn sẽ bỏ lỡ các hormone thúc đẩy giấc ngủ ngon, như prolactin và oxytocin. Trái lại, nếu bạn bắt đầu quan hệ tình dục trở lại, bạn sẽ có giấc ngủ ngon và sảng khoái hơn.

9. Đánh mất lợi ích giảm đau

Tình dục là một cách tốt để giúp bạn quên đi bất kỳ cơn đau nhức nào. Cực khoái khiến cơ thể bạn giải phóng endorphin và các hormone khác có thể giúp giảm đau đầu, lưng và chân. Chúng cũng có thể giúp giảm đau do viêm khớp và đau bụng kinh.

10. Bạn có thể gặp vấn đề về tình dục sau này

Đối với phụ nữ ở tuổi mãn kinh, mô âm đạo có thể mỏng, co lại và khô nếu không giao hợp thường xuyên. Điều đó có thể làm cho chuyện tình dục đau đớn và làm suy yếu ham muốn của bạn. Những người đàn ông quan hệ tình dục ít hơn một lần một tuần có khả năng bị rối loạn cương dương (ED) cao gấp đôi so với những người quan hệ tình dục hàng tuần.

11. Huyết áp của bạn có thể tăng

Tình dục có thể giúp giảm huyết áp của bạn. Nó giống như một bài tập thể dục nhịp điệu, xây dựng cơ bắp, đồng thời có thể làm giảm lo lắng và khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Tú Anh (Theo Webmd)