Ba tác dụng phụ của 'chuyện ấy' mà có thể bạn chưa từng nghe

Lê Thu Hằng
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' là bạn có khứu giác nhạy hơn nhưng cũng có thể mất trí nhớ tạm thời.
Ảnh: Pinterest

Ảnh: Pinterest

Khứu giác được tăng cường

Khi đạt cực khoái trong "chuyện ấy", cơ thể bạn giải phóng hormone prolactin, khiến các tế bào gốc trong não phát triển các tế bào thần kinh mới trong khứu giác (phần não xử lý mùi). Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tâm lý sinh học, các nhà nghiên cứu ghi lại mức độ prolactin ở nam giới và phụ nữ sau khi thủ dâm hoặc quan hệ tình dục. Mức độ tăng prolactin sau khi quan hệ tình dục lớn hơn 400% so với sau khi thủ dâm.

Mất tinh thần sau quan hệ

Sau khi quan hệ tình dục, bạn có thể trải qua những cảm xúc liên quan đến hưng phấn, thư giãn, buồn ngủ. Bạn còn có thể bị chảy nước mắt, cảm giác u sầu hoặc trầm cảm, lo lắng, kích động hoặc muốn gây hấn, là các triệu chứng của chứng bệnh gọi là postcoital dysphoria (PCD).

Để làm rõ phạm vi của triệu chứng này, các nhà nghiên cứu khảo sát trực tuyến 230 nữ sinh viên đại học. Trong đó, 46% thừa nhận đã trải qua các triệu chứng này ít nhất một lần trong đời và hơn 5% đã trải qua các triệu chứng trong bốn tuần trước khi nghiên cứu được thực hiện.

Mất trí nhớ tạm thời

Tạp chí Y học Cấp cứu công bố một báo cáo về một người phụ nữ đến Bệnh viện Đại học Georgetown, Mỹ không thể nhớ các chuyện xảy ra trong vòng 24h hoặc nhớ lại chi tiết những ký ức gần đây. Nhưng cô cho biết chứng mất trí nhớ của mình bắt đầu ngay sau khi quan hệ tình dục với chồng.

Bác sĩ chẩn đoán cô trải qua chứng mất trí nhớ toàn bộ thoáng qua, một tình trạng hiếm gặp trong đó ký ức của một người đột nhiên biến mất nhưng tạm thời. Tình trạng này cực kỳ hiếm, ảnh hưởng đến 3-5 người trên 100.000 người mỗi năm. Tình dục và các hoạt động gắng sức khác có thể gây ra tình trạng này, nhưng các nhà nghiên cứu không thực sự chắc chắn tại sao. Những người mắc chứng mất trí nhớ toàn cầu thoáng qua không bị bất kỳ tác dụng phụ nào (ngoài chứng mất trí nhớ tạm thời) và các vấn đề về trí nhớ của họ thường tự phục hồi chỉ sau vài giờ.

Tú Anh (Theo Muscleandfitness)