Một lần lầm lỡ lấy chồng Tây, mẹ đơn thân 31 tuổi trở về quê nhà làm lại cuộc đời

Admin
Ở độ tuổi ngoài 31 nhiều phụ nữ đã có tổ ấm nhỏ hạnh phúc và kinh tế ổn định. Thế nhưng với chị Huyền một lần lầm lỡ lấy chồng Tây theo sự sắp đặt của gia đình khiến cuộc đời bước sang ngã rẽ hoàn toàn khác.
Nếu cuộc sống bắt buộc lựa chọn thì hãy trở thành một người mẹ đơn thân hoàn hảo nhất có thể.
 
Từ cuộc hôn nhân không tình yêu đến bạo hành gia đình
 
Bất kể người phụ nữ nào trên thế gian cũng muốn mình là nhân vật chính trong một tình yêu rồi mơ tới một đám cưới cổ tích với người mà mình yêu thương. Nhưng cuộc đời không phải lúc nào cũng như ý muốn, rất nhiều cô gái rõ là xinh đẹp, đảm đang, tháo vát... nhưng số phận không cho họ một cuộc đời bình lặng. Huyền là một người phụ nữ như vậy.
 
Bà mẹ đơn thân sinh năm 1988 quê ở ở TP. Bắc Ninh vừa trở về Việt Nam được vài tháng sau một thời gian dài sinh sống tại CH Séc. Huyền kể cô từng có một mối tính học sinh, tình cảm gắn bó, cả hai từng hẹn ước nhiều điều tốt đẹp trong tương lai. Nhưng số phận trớ trêu, trong một lần đến nhà Huyền chơi, cậu bạn đó không may gặp tai nạn rồi qua đời.
 
Một thời gian dài vật lộn với cú sốc ấy, cô gái trẻ tuổi mới đôi mươi quyết định sang CH Séc sinh sống và làm việc vào năm 2008.
 
Một lần lầm lỡ lấy chồng Tây, mẹ đơn thân 31 tuổi trở về quê nhà làm lại cuộc đời
Huyền và cô con gái Ngân Hà
 
Suốt 3 năm đầu tiên, Huyền đang ở độ tuổi rực rỡ nhất của người con gái không màng tới chuyện yêu đương mà chỉ biết vùi đầu vào công việc, kiếm tiền. Gia đình thấy cô chăm chỉ làm nụng cũng mừng nhưng lại nghĩ con gái có thì nên muốn cô sớm lập gia đình. Vậy là bố mẹ ở nhà nhờ người mai mối cho Huyền một người đàn ông gốc Séc.
 
Cả hai ở hai thành phố khá xa nhau lại bận công việc nên có khi cả năm mới gặp 1 lần. Cả hai tiến tới hôn nhân khi chẳng có chút cảm xúc rung động gì. Buồn thay, khi cô gái trẻ chưa đồng ý kết hôn thì gia đình ở nhà đã tổ chức linh đình.
 
Một ngày năm 2012, Huyền lên xe hoa với chồng Tây nhưng chỉ bay về quê nhà tổ chức báo hỷ rồi lại bay sang tiếp tục công việc. Giờ đây, bà mẹ đơn thân chua xót kể lại: "Khi cưới, cảm giác của mình không phải kiểu hồi hộp mong chờ như các cô dâu khác, thay vào đó là cảm giác không phải đám cưới mình, thật sự không giống chút nào".
 
Một đám cưới không tình yêu thử hỏi làm sao mang tới cuộc hôn nhân hạnh phúc. Huyền kể, kết hôn xong một mình cô sống trong gia đình chồng lạ lẫm, không có họ hàng hay bà con thân thích.
 
Đáng nói, lúc này cố mới biết bộ mặt thật của người chồng vũ phu, gia trưởng. Họ hàng nhà chồng ai nấy cũng khinh thường một cô con dâu xuất thân từ miền quê ở một đất nước nghèo. Ngay cả khi một mình cô tự gây dựng được vài ba cửa hàng lớn, kinh doanh khấm khá nhưng vẫn chẳng thể vừa mắt gia đình nhà chồng.
 
Mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi Huyền bị bệnh, cả chồng và nhà chồng đều hắt hủi ra mặt. Người chồng bỏ mặc chẳng quan tâm, chăm sóc, gia đình chồng cũng chẳng mảy may ngó ngàng. Người chồng "cạn tàu ráo máng" nhân lúc Huyền về Việt Nam dưỡng bệnh đã bán hết số cửa hàng do một tay cô gây dựng. Trở lại với hai bàn tay trắng, vẫn một mình Huyền xây dựng là từ đầu rồi mở văn phòng vận chuyển hàng về Việt Nam.
 
Sau nhiều năm trôi qua, Huyền tâm sự điều duy nhất cô nhận thấy mình có "lãi" trong cuộc hôn nhân bất hạnh ấy chính là cô con gái tên Ngân Hà.
 
Bà mẹ đơn thân tâm sự, trước khi có con gái, cô từng bị chồng đánh đập tới nỗi sảy thai. Nhiều lần cô bị ốm, gã chồng vũ phu không thương xót còn nhảy vào bóp cổ vợ giữa đêm, thừa sống thiếu chết. Người chồng có thể không còn yêu vợ, không quan tâm đến vợ nhưng ghẻ lạnh với chính con đẻ của mình thì làm sao có thể chấp nhận được.
 
Một lần lầm lỡ lấy chồng Tây, mẹ đơn thân 31 tuổi trở về quê nhà làm lại cuộc đời
 
Huyền nhớ lại: "Có lần cả hai mẹ con cùng đi viện. Mình gọi chồng nhờ giúp thì anh đang làm ở Đức, bảo bận không về được. Mình và con ở phòng cách ly, 3 ngày trời không thay quần áo vì chẳng có đồ. Một mình ôm con gái khóc, còn con gái nằng nặc đòi về Việt Nam với ông bà ngoại chứ không thích Séc nữa.
 
Nhưng đó chưa phải là điều kinh khủng nhất cô đã trải qua. Bà mẹ trẻ từng ít nhất 3 lần có ý định tự tử bằng cách lái xe gây tai nạn trong đêm. Cô muốn tự kết liễu cuộc đời mình, giải thoát khỏi cuộc hôn nhân ngục tù này. Nhưng thoáng chốc nghĩ đến cô con gái bé nhỏ, cô lại không thể làm được.
 
Sau một thời gian dài tự dày vò bản thân mình, Huyền thức tỉnh làm lại cuộc đời bằng quyết định ly hôn vào năm 2017. Nói về quyết định táo bạo ngày ấy, bà mẹ trẻ cho biết đã suy nghĩ rất nhiều cộng với nhiều chuyện tác động khiến cô không thể chịu được. Mất một khoản tiền, Huyền ly hôn thành công trở thành người phụ nữ độc thân, độc lập đưa con gái về quê nhà làm lại từ đầu.
 
Mẹ đơn thân kiên định và đầy bản lĩnh
 
Khỏi phải nói, khi thông báo chuyện ly hôn, Huyền vấp phải sự phản ứng dữ dội từ gia đình mình. Nhưng bản thân cô không thể ngờ bố đẻ lại phản ứng gay gắt đến thế. Bố cô vốn là người gia trưởng nên không chấp nhận một đứa con gái bị chồng bỏ. Ông bố đanh thép khẳng định: "Nhà này ba đời nay không ai ly hôn như thế".
 
Ông uống rượu rồi đuổi hai mẹ cô đi. Cảnh đời chua chát khi 2 giờ sáng, Huyền ôm con nhỏ chạy ra ngoài tìm khách sạn ngủ. Ngay cả khi hai mẹ con Huyền đèo bồng nhau về nhà ông bà ngoại, gia đình vẫn một mực không chấp nhận. Không ai hỏi lý do vì sao cô ly hôn, không ai hiểu cô đã phải chịu biết bao uất ức, cay đắng khi xa nhà. Bà mẹ trẻ không than vãn một lời mà chỉ nhận hết lỗi lầm về mình.
 
Mãi tới sau này, khi cả nhà bình tâm lại, bố mẹ cô mới vỡ lẽ những tủi nhục mà con gái phải chịu rồi thương xót trách cô không chia sẻ. Bố mẹ cô sau khi rõ mọi chuyện thì rất thương cháu, xót con nhưng cũng thôi không nhắc tới những chuyện đau lòng nữa.
 
Một lần lầm lỡ lấy chồng Tây, mẹ đơn thân 31 tuổi trở về quê nhà làm lại cuộc đời
 Bà mẹ đơn thân lột xác quyến rũ, đầy bản lĩnh
 
Trở về với hai bàn tay trắng, gia đình phụ giúp Huyền xây dựng cuộc sống mới. Bây giờ, Huyền yên bình sống cạnh bố mẹ và con gái. Cô đang kinh doanh cửa hàng bán đồ nhập khẩu và khách sạn. Hồi ở Séc, cô có nhà, có xe. Bây giờ ở quê nhà, cô cũng sắp có đủ những thứ đó, đời sống hai mẹ con vẫn thoải mái mà sung túc, lại được gần bên những người thân yêu ruột thịt.
 
Vậy nhưng đôi lúc bà mẹ trẻ vẫn gặp phải những khoảnh khắc trớ trêu làm cô không khỏi tủi thân. Huyền kể, mỗi khi con gái ốm hay vào ngày sinh nhật, noel là cô bé lại hỏi: 'Sao bố không tặng quà cho con?'. Nghe con gái nói, người mẹ đau xót như cắt từng khúc ruột. Có lần con gái bảo mẹ xóa số điện thoại bố đi. Bố có em bé khác, mẹ có con rồi... khiến chị Huyền thắt ruột.
 
Bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn con cái mình được sống trong gia đình đủ đầy cả về vật chất lẫn tình cảm. Nhưng nếu số phận không cho phép, các bà mẹ buộc phải trở thành một người mẹ đơn thân hoàn hảo nhất có thể. Huyền không cần đàn ông ở bên đỡ đần vì cô đủ năng lực kinh tế để lo cho con.
 
Về mặt tình cảm, cô cũng cố gắng bù đắp cho chính mình, cho con gái hơn là chờ đợi người đàn ông khác đến. Bà mẹ tâm sự: "Mình mất lòng tin vào đàn ông rồi. Mình chỉ sợ những câu nói con trẻ khiến nước mắt rơi chứ tất cả mọi chuyện mình đương đầu được". Hiện tại, không thiếu người đàn ông tán tỉnh làm quen nhưng Huyền chỉ nghĩ đàn ông có vợ thì không nên chen chân vào. Còn đàn ông chưa vợ khó lòng chịu được áp lực xã hội, mà thông cảm cho cô. Bởi vậy, Huyền chỉ xác định sống một mình nuôi dạy con gái thật tốt, không đi bước nữa.
 
Sinh ra là thân phận phụ nữ đã phải chịu biết bao thiệt thòi, đắng cay. Nếu số phận không cho bạn may mắn được hạnh phục thì việc của bạn là lựa chọn cách sống độc lập, bản lĩnh nhất để vượt qua mọi nghịch cảnh.
 

Hà Ly (t/h)