Ngỡ ngàng nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới tại Trung Quốc: Chiếm gọn ngọn đồi phục vụ gần 6.000 người, tìm chỗ giữa 800 bàn là cả thử thách, khách than ‘ăn xong xuống bãi xe đã đói’

Một nhà hàng lẩu phục vụ “cả huyện người” là chuyện hoàn toàn có thật tại Trung Quốc.

Ngỡ ngàng nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới tại Trung Quốc: Chiếm gọn ngọn đồi phục vụ gần 6.000 người, tìm chỗ giữa 800 bàn là cả thử thách, khách than ‘ăn xong xuống bãi xe đã đói’ - Ảnh 1.

Thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc là một thành phố có nhiều nét độc đáo, thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm hàng năm. Ngoài việc khám phá những cổ trấn và thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình, khách du lịch không thể bỏ qua lẩu Trùng Khánh, món ăn nổi tiếng của thành phố.

“Thủ đô lẩu” Trùng Khánh có đến hàng nghìn nhà hàng chuyên về lẩu với đủ mọi hương vị cho thực khách lựa chọn. Nhưng ấn tượng nhất phải kể đến nhà hàng lẩu nổi tiếng chiếm trọn cả sườn đồi ở ngoại ô thành phố Trùng Khánh.

Ngỡ ngàng nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới tại Trung Quốc: Chiếm gọn ngọn đồi phục vụ gần 6.000 người, tìm chỗ giữa 800 bàn là cả thử thách, khách than ‘ăn xong xuống bãi xe đã đói’ - Ảnh 2.

Quán lẩu Pipa Yuan hay còn gọi là Tỳ Bà Viên, là nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới về sức chứa thực, được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận vào năm 2022. Nhà hàng có tổng cộng gần 900 bàn với khả năng phục vụ tối đa hơn 5.800 người cùng lúc.

Với quy mô lớn như vậy, hầu hết thực khách đều cần nhân viên hướng dẫn để tìm được bàn đã đặt trước trong số hàng trăm bàn. Theo lời kể của một số khách đến trải nghiệm, họ thậm chí không tìm về được chỗ đang ngồi sau khi rời chỗ đi vệ sinh.

Ngỡ ngàng nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới tại Trung Quốc: Chiếm gọn ngọn đồi phục vụ gần 6.000 người, tìm chỗ giữa 800 bàn là cả thử thách, khách than ‘ăn xong xuống bãi xe đã đói’ - Ảnh 3.

Ngỡ ngàng nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới tại Trung Quốc: Chiếm gọn ngọn đồi phục vụ gần 6.000 người, tìm chỗ giữa 800 bàn là cả thử thách, khách than ‘ăn xong xuống bãi xe đã đói’ - Ảnh 4.

Với diện tích rộng nằm trên một sườn đồi dốc, thực khách có thể mất tới 30 phút đi bộ từ bãi đỗ xe dưới chân đồi để lên đến vị trí bàn ăn. Tuy nhiên, điều đó hầu như không ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của nhà hàng. Trên thực tế, mặc dù có sức chứa khổng lồ, khách đến quán mà không đặt trước thì sẽ phải thất vọng ra về vì không còn chỗ trống.

Thực khách từ khắp Trung Quốc và khách nước ngoài đến để trực tiếp trải nghiệm nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới. Nhà hàng được thiết kế theo phong cách vườn Trung Hoa. Khách có thể vừa thưởng thức lẩu cùng bạn bè, người thân trong vọng lâu, bên ao hồ hoặc sân vườn, vừa thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ. Nhiều người cho biết vào những ngày đông khách, Tỳ Bà Viên phục vụ số lượng thực khách nhiều hơn cả số dân của một huyện nhỏ.

Ngỡ ngàng nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới tại Trung Quốc: Chiếm gọn ngọn đồi phục vụ gần 6.000 người, tìm chỗ giữa 800 bàn là cả thử thách, khách than ‘ăn xong xuống bãi xe đã đói’ - Ảnh 5.

Như vậy, nhà bếp sẽ phải nấu cả tấn thức ăn mỗi ngày và việc phục vụ cho hàng nghìn thực khách sẽ cần đến một đội ngũ nhân viên hùng hậu. Nhà hàng sở hữu hàng trăm bồi bàn, hàng chục đầu bếp và nhân viên nhà bếp, cũng như hơn 25 nhân viên thu ngân.

Ngỡ ngàng nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới tại Trung Quốc: Chiếm gọn ngọn đồi phục vụ gần 6.000 người, tìm chỗ giữa 800 bàn là cả thử thách, khách than ‘ăn xong xuống bãi xe đã đói’ - Ảnh 6.

Theo phản hồi của nhiều thực khách, chất lượng món ăn khá ngon và không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi số lượng khách đông như vậy.

Thời gian chờ có thể hơi lâu, đặc biệt là vào những giờ cao điểm nhất trong ngày. Nhiều khách sau khi ăn xong nói rằng việc đi bộ trở về khá mất sức, họ thậm chí còn “cảm thấy đối ngay khi xuống đến bãi đỗ xe”. Nhưng chất lượng món ăn và khung cảnh đồi núi trong lành dường như đã bù đắp cho tất cả.