Người hâm mộ xót xa cho Lý Tử Thất: Từ tiên nữ đồng quê đến vụ kiện tụng tranh chấp thương hiệu

Admin
Lý Tử Thất khẳng định mình bị vắt kiệt hình ảnh, danh tiếng, mệt mỏi kiếm tiền nhưng nhận về lợi nhuận ít ỏi.

Nếu là người yêu thích xem các video đồng quê mang lại cảm giác yên bình, bạn có lẽ sẽ không thể qua cái tên Lý Tử Thất. Cô nàng bỏ phố về quê, gây dựng nên kênh YouTube với số lượng người đăng ký khủng, lượt xem một số clip lên đến con số hàng trăm triệu... Thế nhưng, người đẹp lại đang vướng vào ồn ào kiện tụng với công ty cũ để tranh chấp thương hiệu mang tên Lý Tử Thất.

Theo đó, mới đây, trang Sina cho biết toà án Tứ Xuyên vừa công bố thời gian xét xử vụ kiện tranh chấp kinh tế giữa Lý Tử Thất với công ty Vô Niệm Hàng Châu. Nàng "tiên nữ đồng quê" sẽ hầu toà vào ngày 4/7 tới đây tại thành phố Miên Dương.

Vụ kiện giữa Lý Tử Thất và Vô Niệm Hàng Châu là tâm điểm chú ý của dư luận xứ Trung từ giữa năm 2021. Phiên toà này sẽ quyết định trực tiếp đến tương lai của nữ blogger. Chỉ cần thua trong cuộc chiến pháp lý, cô nàng sẽ có nguy cơ mất trắng thương hiệu Lý Tử Thất đã giúp cô kiếm hàng triệu USD.

lytuthat1
Lý Tử Thất có nguy cơ mất trắng thương hiệu cá nhân

Lý Tử Thất theo kiện công ty quản lý cũ vào tháng 10/2021. Trước đó, hai bên có hơn 6 tháng hoà giải riêng và trước toà. Lý Tử Thất muốn rời công ty nhưng Vô Niệm Hàng Châu không chấp thuận. Tại phiên điều trần, Lý Tử Thất tự nhận mình giống như nô lệ trong ngành sáng tạo nội dung. Cô đặt câu hỏi tại sao mình lại trắng tay sau 6 năm làm việc kiếm hàng chục triệu USD vào Vô Niệm Hàng Châu. Cô khẳng định mình bị vắt kiệt hình ảnh, danh tiếng, mệt mỏi kiếm tiền nhưng nhận về lợi nhuận ít ỏi.

Kênh YouTube của cô nàng hiện đang có hơn 17 triệu người đăng ký

Nữ blogger 32 tuổi cảm thấy mình mất nhiều quyền lợi, trở thành công cụ để kiếm tiền cho Vô Niệm Hàng Châu. Vì vậy, cô muốn chấm dứt hợp đồng, lấy lại thương hiệu nông sản, tự lập công ty riêng và quản lý hoạt động kinh doanh của mình. QQ cho hay hiện có hơn 200 thương hiệu đang được đăng ký bản quyền dưới cái tên Lý Tử Thất, đều do Vô Niệm làm chủ. Do đó, Lý Tử Thất không có quyền hạn, lợi ích tương xứng vì không phải cổ đông chính thức.

Gần 1 năm kể từ vụ tranh chấp xảy ra, Lý Tử Thất dường như vắng bóng trên khắp các nền tảng mạng xã hội

Thông tin trên khiến nhiều người hâm mộ không khỏi nuối tiếc cho nàng "tiên nữ đồng quê". Cô đang phải đối diện với nguy cơ mất trắng tất cả những thứ tự tay gây dựng lên. Một vài bình luận từ phía cư dân mạng:

"Xã hội là vậy, ngay từ đầu không rạch ròi, không hợp đồng rõ ràng thì người thiệt là mình thôi, đừng bao giờ hi vọng vào lòng thương và chữ tín của người khác, ngay khi có cơ hội, họ sẽ đập chết mình để kiếm lợi ích về cho bản thân."

"Dù công ty có lấy được kênh Lý Tử Thất hay thương hiệu Lý Tử Thất mà không có Lý Tử Thất thì cũng có làm được gì nữa đâu."

"Thực sự đây chính là bài học cho nhiều bạn trẻ, đừng bao giờ tin tưởng bất cứ ai ngoài chính bản thân mình hết. Mọi công sức đều đổ sông đổ bể đến cuối mình lại là người tổn thương."

"Mấy công ty giải trí đó chính là dạng nếu bạn ở với tôi tôi sẽ vắt kiệt bạn và bạn chả có gì, nếu bạn rời khỏi tôi tôi sẽ phá hủy bạn."

Hiện vụ việc vẫn đang nhận được sự quan tâm của công chúng./