Nguyễn Thị Oanh nhận thưởng SEA Games nhiều nhất đoàn Việt Nam

Chủ nhân 4 tấm HCV SEA Games 32, VĐV Nguyễn Thị Oanh có số tiền thưởng và hiện vật nhiều nhất trong đoàn thể thao Việt Nam.

Tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh là VĐV giành nhiều HCV nhất cho đoàn TTVN (nội dung cá nhân), với 4 HCV ở các nội dung 1.500m, 5.000m, 10.000m và 3.000m vượt chướng ngại vật.

Đặc biệt, chân chạy người Bắc Giang làm nên kỳ tích phi thường khi giành 2 HCV ở nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật trong thời gian khoảng 20 phút.

Với những đóng góp lớn và hình ảnh chiến đấu kiên cường, Nguyễn Thị Oanh nhận "mưa tiền thưởng" sau SEA Games 32. Ngoài mức thưởng theo quy định của nhà nước (45 triệu đồng/1 HCV SEA Games), VĐV 27 tuổi còn được thưởng nóng hơn 400 triệu đồng từ các đơn vị, được thưởng 1 xe ô tô và một căn hộ từ nhà tài trợ.

nguyen thi oanh anh 1

Nguyễn Thị Oanh tiếp tục là một trong những VĐV xuất sắc của thể thao Việt Nam ở SEA Games 32. Ảnh: Quang Thịnh.

Như vậy, đến thời điểm này, Nguyễn Thị Oanh được thưởng gần 3 tỷ đồng (bao gồm cả hiện vật). Đây là mức thưởng cao nhất dành cho một VĐV của đoàn TTVN tại SEA Games 32.

Ngoài Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Huy Hoàng (bơi) cũng nhận mưa tiền thưởng sau SEA Games. Kình ngư người Quảng Bình nhận thưởng gần 200 triệu đồng từ tỉnh nhà, bên cạnh đó là mức thưởng theo quy định của nhà nước với 3 HCV, 1 HCĐ.

Tương tự, kình ngư Trần Hưng Nguyên nhận thưởng 180 triệu đồng từ đơn vị chủ quản Quân đội, ngang với mức thưởng theo quy định của nhà nước (3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ).

Ngoài mức thưởng theo quy định của nhà nước, một số liên đoàn cũng có mức thưởng riêng cho các VĐV của mình. Đáng chú ý, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam thưởng 80 triệu đồng cho mỗi tấm HCV, 50 triệu đồng cho HCB và 30 triệu đồng cho HCĐ.

Chưa hết, bầu Hiển cũng đã trao thưởng hơn một tỷ đồng cho thành tích của các VĐV, HLV bóng bàn Việt Nam giành được tại SEA Games 32.

Hiệp hội golf Việt Nam trao thưởng 50 triệu đồng cho VĐV Lê Khánh Hưng (HCV), 20 triệu đồng cho VĐV Nguyễn Anh Minh (HCĐ), 50 triệu đồng cho tập thể đội tuyển golf nam, 30 triệu đồng cho tập thể ban huấn luyện.

Ngoài ra, nhà tài trợ thưởng 200 triệu đồng cho VĐV Lê Khánh Hưng, 200 triệu đồng cho Nguyễn Anh Minh, 100 triệu đồng cho đội tuyển golf nam và 100 triệu đồng cho cả đội tuyển giành thành tích.

Liên đoàn Karate Việt Nam thưởng 12 triệu đồng cho HCV, 6 triệu đồng cho HCB, và 4 triệu đồng cho HCĐ. Đây cũng là mức thưởng của Liên đoàn taekwondo Việt Nam cho các VĐV đạt thành tích ở SEA Games 32.

Tại SEA Games 32, tuyển điền kinh giành 12 HCV, 20 HCB, 8 HCĐ. Dù tuyển điền kinh Việt Nam không hoàn thành chỉ tiêu nhưng vẫn nhận được mức thưởng hơn 1 tỷ đồng từ Liên đoàn và các đơn vị.

Các đội tuyển lặn Việt Nam (14 HCV, 11 HCB, 4 HCĐ, phá 5 kỷ lục) nhận thưởng 1 tỷ 085 triệu đồng theo quy định; tuyển vật Việt Nam (13 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ) nhận 705 triệu đồng tiền thưởng từ nhà nước...

Ngoài ra, các Liên đoàn võ thuật, cờ, đua thuyền, bóng chuyền... đều có mức thưởng xứng đáng cho các đội tuyển, cá nhân đạt thành tích ở SEA Games 32.

Mức thưởng nóng cao nhất dành cho một đội tuyển tại SEA Games là tuyển nữ Việt Nam. Sau tấm HCV lần thứ 4 liên tiếp, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được số tiền thưởng gần 4 tỷ đồng từ VFF và một số nhà tài trợ, đó là chưa kể các nữ cầu thủ cũng nhận thêm nhiều khoản thưởng động viên từ các mạnh thường quân, các địa phương...

Trong khi đó, tuyển U22 Việt Nam với tấm HCĐ tại SEA Games 32 cũng nhận thưởng 800 triệu đồng từ VFF.