Những cặp song sinh thủ khoa khiến CĐM trầm trồ vì sự 'gấp đôi' của trí tuệ

Admin
Nuôi dạy những cặp song sinh luôn là nỗi ám ảnh của nhiều phụ huynh bởi việc giáo dục song song 2 đứa trẻ chưa bao giờ là việc dễ dàng
Hẳn phụ huynh của những cặp song sinh này đã rất tự hào với kết quả cực tốt của những đứa con của mình. Cùng nhau học tập và trao đổi, mỗi đứa trẻ sẽ lớn lên với cá tính và đam mê khác nhau, nhưng để cùng đạt những thành tích xuất sắc trong học tập với người anh chị em sinh đôi của mình là điều khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.
 
Những cặp song sinh thủ khoa học giỏi ở Mỹ
 
Cùng TTXH 'điểm danh' những cặp song sinh có thành tích học tập lừng lẫy trong giới học đường tại Mỹ dưới đây nhé!
 
1. Samantha and Madison
 
Ở tiểu bang Michigan, Mỹ, Samantha và Madison là cặp song sinh nổi tiếng tại trường trung học Eisenhower. 2 cô nàng đã tốt nghiệp trung học với tư cách là đồng thủ khoa khiến nhiều người trầm trồ thán phục. Theo chia sẻ, hai cô nàng vốn đã được tạo môi trường cạnh tranh và giúp đỡ nhau trong học tập. Năm học mới này, Samantha sẽ theo học tại trường Đại học Central Michigan, còn Madison lựa chọn trường Đại học Western Michigan để tiếp tục con đường học tập. Đây đều là những trường đại học nổi tiếng ở tiểu bang này tại Mỹ.
 
Những cặp song sinh thủ khoa học giỏi ở Mỹ
 
2. Kayla - Maria Bolton và Connor - Barrett Bagby
 
Vào năm 2019, mạng xã hội tại Mỹ xôn xao trước 'sự kiện' cực hy hữu xảy ra tại trường Trung học Grass Lake, cũng thuộc Michigan, Mỹ. Cụ thể, ngôi trường này ghi nhận không chỉ 1 mà tới tận 2 cặp song sinh tốt nghiệp với tư cách thủ khoa và á khoa toàn trường. Kayla và Maria Bolton là cặp song sinh nữ, đã tốt nghiệp thủ khoa với số điểm trung bình 4.4. Còn Connor và Barrett Bagby là cặp song sinh nam đã tốt nghiệp với ngôi vị á khoa với số điểm suýt soát cặp đôi nữ với 4.3 điểm. Gia đình Bolton và Bagby chia sẻ, 4 'siêu học sinh' này thực tế đã quen biết nhau từ thời tiểu học và cả 4 đều thường xuyên giúp đỡ nhau trong học tập.
 
Những cặp song sinh thủ khoa học giỏi ở Mỹ
 
Sau khi tốt nghiệp, 4 học sinh này đều có những lựa chọn khác nhau. Trong khi Kayla và Maria mong muốn xây dựng công ty của riêng mình bằng các theo đuổi các chương trình về Kinh tế thì Connor lại đam mê Quản trị Kinh Doanh, Barrett lại thích học Điều dưỡng. Đặc biệt hơn, Connor Bagby còn được tham dự chương trình Hội nghị Mô phỏng của Liên Hợp Quốc, đây là chương trình được tổ chức thường niên bởi UN thu hút nhiều học sinh và sinh viên trên toàn thế giới.
 
Những cặp song sinh thủ khoa học giỏi ở Mỹ
 
3. Deontae và Deontre Wright
 
Theo CNN, tại bang Ohio vào năm 2019 cũng ghi nhận trường hợp của Deontae và Deontre Wright đã xuất sắc tốt nghiệp với ngôi vị thủ khoa và á khoa của trường Trung học Scott với số điểm theo đuổi nhau cực gắt gao - 4,5 và 4,4 điểm. Cả 2 anh em nhà Wright đều thừa nhận, việc có một người bạn kề vai sát cánh trong con đường học tập đã khiến việc học của cả 2 được cải thiện đáng kể. Cả Deontae và Deontre đều được học bổng ngành Kỹ thuật Điện tại trường Đại học bang Ohio.Ngoài giờ học, Deontae và Deontre Wright cùng tham gia các hoạt động tình nguyện, làm việc bán thời gian, là thành viên của hội học sinh.
 
Những cặp song sinh thủ khoa học giỏi ở Mỹ
 
4. Tia và Tyra Smith
 
Tháng 6/2019, cặp song sinh người Mỹ Tia và Tyra Smith cùng tốt nghiệp thủ khoa Học viện Khoa học và Toán học Lindblom, bang Illinois, Mỹ. Theo Insider, cả hai hoàn thành 12 môn học nâng cao và tốt nghiệp với số điểm trung bình tối đa 4.0. Tyra thích học Toán và Sinh học, trong khi chị gái Tia có đam mê với Lịch sử và Địa lý. Hiện tại, Tyra theo học tại Đại học Northwestern, trong khi Tia ghi danh vào Đại học Duke.
 
Những cặp song sinh thủ khoa học giỏi ở Mỹ
 
5. Malik và Miles
 
Malik và Miles là cặp song sinh ở bang New Jersey, Mỹ. Theo CBS News, khi học trung học, hai anh em luôn đạt điểm cao, không có môn nào dưới A-. Bên cạnh đó, cả hai đạt điểm gần tuyệt đối SAT - bài kiểm tra đánh giá năng lực cho xét tuyển đại học ở Mỹ. Nhờ thành tích học tốt, Malik và Miles trúng tuyển vào 3 trường đại học: Đại học Harvard, Học viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Johns Hopkins. Cả hai quyết định theo học tại Học viện Công nghệ Massachusetts.
 
Những cặp song sinh thủ khoa học giỏi ở Mỹ
 
 
Theo Thùy Dương/SKCĐ