Nắm bắt cơ hội nhận học bổng du học Trung Quốc cực cao

BACKLINKAZ
Trung Quốc là một đất nước có chất lượng giáo dục được đánh giá cao. Mỗi năm Trung Quốc đều cấp cho sinh viên nước ngoài hàng nghìn suất học bổng. Ngày càng nhiều bạn trẻ có mong muốn được du học tại đây. Vậy để giành được học bổng du học Trung Quốc cần có những điều kiện gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Các loại học bổng du học trung quốc sinh viên dễ dàng đạt được

Hiện nay có rất nhiều loại học bổng mà sinh viên có thể lựa chọn. Mỗi loại học bổng đều có những tiêu chí khác nhau. Các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để chọn được loại học bổng phù hợp với bản thân nhé.

Học bổng Chính phủ Trung Quốc (CSC)

Học bổng Chính phủ Trung Quốc là một trong những loại học bổng có trợ cấp cao nhất được cấp cho du học sinh. Đây cũng là loại học bổng được cấp cho nhiều trường đại học danh tiếng tại Trung Quốc.

Ngoài ra, học bổng Chính phủ Trung Quốc cũng cấp cho nhiều ngành học đa dạng. Thời gian nộp hồ sơ thường kéo dài từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 4 hàng năm.

Học bổng Giáo viên tiếng Trung quốc tế

Mục đích của học bổng Khổng Tử là tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế nâng cao trình độ tiếng Hán và quảng bá văn hóa Trung Quốc. Chế độ trợ cấp của học bổng Khổng Tử tương đương như học bổng Chính phủ Trung Quốc.

Đây chắc chắn sẽ là loại học bổng phù hợp với các bạn sinh viên có nhu cầu học chuyên sâu về tiếng Hán.

Học bổng tỉnh

Học bổng tỉnh là loại học bổng do một tỉnh cấp cho sinh viên quốc tế du học tại tỉnh đó.

Mục đích của học bổng tỉnh là để quảng bá văn hóa tỉnh và tuyên truyền về các trường đại học tốt tại tỉnh đó.

Học bổng trường

Học bổng trường là loại học bổng do chính trường đại học mà bạn lựa chọn cấp cho. Tuy nhiên loại học bổng này có một hạn chế đó là không phải trường nào cũng cấp học bổng trường cho du học sinh.

Để có thể xin học bổng du học Trung Quốc, các bạn sinh viên nên tìm hiểu kỹ về từng loại học bổng. Việc này sẽ giúp các bạn nắm được thông tin và chuẩn bị hồ sơ được chỉn chu hơn.

Điều kiện để nhận học bổng khi du học tại Trung Quốc

Để có thể nhận học bổng du học Trung Quốc, sinh viên cần đáp ứng điều kiện của đơn vị cấp học bổng.

Điều kiện cơ bản

Mỗi loại học bổng sẽ có những điều kiện khác nhau. Tuy nhiên đa số sẽ có các điều kiện chung sau đây:

  • Không có quốc tịch Trung Quốc
  • Khả năng tiếng Trung hoặc tiếng Anh tốt
  • Học lực từ trung bình trở lên
  • Sức khỏe bình thường, không có bệnh truyền nhiễm
  • Nhân thân tốt

Điều kiện khác

Quy định về độ tuổi

Thông thường, độ tuổi quy định để đăng ký nhận học bổng đó là:

  • Hệ đại học: Từ 18 đến 25 tuổi
  • Hệ thạc sĩ: Dưới 35 tuổi
  • Hệ tiến sĩ: Dưới 40 tuổi

Ngoài ra, mỗi loại học bổng sẽ có thể có những quy định không giống nhau. Sinh viên nên tìm hiểu kỹ tại website của quỹ học bổng đó để có thông tin cụ thể và chính xác hơn.

Quy định về chứng chỉ ngoại ngữ

Một số ngành, trường sẽ có những quy định riêng về mức điểm HSK/IELTS tối thiểu để xin học bổng. Để có được thông tin chính xác hơn, sinh viên nên truy cập vào website của trường và tìm hiểu.

Ngoài ra, học bổng Khổng Tử sẽ yêu cầu sinh viên có chứng chỉ HSKK khi xin học bổng. Tuy nhiên những loại học bổng khác thường chỉ yêu cầu chứng chỉ HSK.

Tư vấn nhận học bổng du học trung quốc dễ dàng nhờ HiCampus

Hiện nay có rất nhiều trung tâm tư vấn du học Trung Quốc uy tín. Sinh viên có thể lựa chọn tìm đến các trung tâm du học này để được định hướng cũng như giới thiệu cách xin học bổng du học Trung Quốc. HiCampus tự hào là một trong những trung tâm du học Trung Quốc uy tín được quý phụ huynh và học sinh lựa chọn.

Kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực du học

HiCampus đã có rất nhiều năm làm việc trong lĩnh vực du học Trung Quốc. Với đội ngũ tư vấn viên có chuyên môn cao, đã giúp rất nhiều bạn sinh viên thực hiện được ước mơ du học của mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn có nhu cầu được tư vấn về các chương trình học bổng cũng như cách thức xin học bổng du học Trung Quốc.

Đối tác tuyển sinh của nhiều trường đại học lớn

Có rất nhiều trường đại học nổi tiếng tại Trung Quốc tin tưởng và lựa chọn HiCampus làm đối tác tuyển sinh tại Việt Nam. Đây đều là các trường có xếp hạng cao, ngành học đa dạng cũng như cơ sở vật chất hiện đại.

HiCampus tin chắc chắn sẽ trở thành người định hướng giúp các bạn đạt được ước mơ du học Trung Quốc.

Dịch vụ du học toàn diện

HiCampus có các dịch vụ như: xử lý hồ sơ, dịch thuật, công chứng. Điều này sẽ giúp các bạn sinh viên có một bộ hồ sơ hoàn chỉnh để xin học bổng. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp nhiều dịch vụ du học khác. Trước khi phỏng vấn cùng với trường, các bạn sẽ được đào tạo một vài buổi học về mẹo phỏng vấn cũng như cách trả lời phỏng vấn gây ấn tượng. Những dịch vụ du học toàn diện trên sẽ giúp các bạn sinh viên yên tâm hơn trong quá trình xin học bổng.

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG HICAMPUS.VN

  • Website: https://hicampus.vn
  • Facebook: https://facebook.com/DuhocHiCampus
  • Hotline: 0946606693
  • Địa chỉ: 90 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội