Những câu nói thấm đẫm chất thơ và chất tình trong 'Em và Trịnh' khiến người xem thổn thức

Xuyên suốt tác phẩm "Em và Trịnh" kể về cuộc đời người nhạc sĩ tài hoa là những triết lý về tình yêu, cuộc sống và con người mà Trịnh Công Sơn đã trải qua.

"Em và Trịnh" hiện đang là bộ phim chiếu rạp nhận được sự yêu thích của khán giả đại chúng.Tác phẩm điện ảnh khai thác khía cạnh đời tư về con người và tình yêu của nam nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Những diễn biến về cuộc sống của ông từ khi còn trẻ đến trung niên, cùng với đó là hoài niệm về nhiều mối tình trong cuộc đời như Khánh Ly, Dao Anh, Bích Diễm, Hồng Nhung đã được phim tái hiện chân thực đầy chất thơ... 

Bên cạnh điểm nhấn về hình ảnh đẹp đến mơ màng, "Em và Trịnh" còn len lỏi vào trái tim người xem qua những câu nói thấm đẫm triết lý về tình yêu. Cùng điểm lại những câu nói đã chạm đến đáy lòng khán giả trong "Em và Trịnh".

1. Anh đã bất lực không cứu vãn được gì nữa cho tình yêu của mình. Thêm một lần đánh mất và thất lạc những vàng son.

2. Cuối cùng thì tình yêu cũng không giữ được người mình yêu.

3. Sống giữa đời này chỉ có thân phận và tình yêu. Thân phậm thì hữu hạn tình yêu thì vô cùng.

4. Còn gì đau khổ hơn khi ta xem khổ đau là điều bình thường.

5. Khi người ta trẻ, người ta nghĩ có thể dễ dàng từ bỏ một mối tình. Vì người ta nghĩ rằng những hạnh phúc, những điều mới mẻ nhất sẽ đến trong tương lai. Cũng có thể. Nhưng... Người ta đâu biết rằng những gì ta mong muốn và cần nhất chỉ đến một lần trong đời."

.6. Tưởng rằng có thể dễ dàng quên đi một mối tình nhưng hóa ra chẳng bao giờ quên được. Mượn cuộc tình này để xóa cuộc tình kia chỉ là một sự vá víu cho tâm hồn. Những mảnh vá ấy chỉ đủ làm phẳng lặng bên ngoài mà thôi.

7. Một trái tim không đủ lớn cho quá nhiều người. "Yêu nhau vì một khoảnh khắc nhưng để sống được với nhau cần sự nỗ lực cả đời".

8. Nếu là người đàn ông hãy yêu tử tế một người con gái. 

9. Cái ngày mà anh hôn được Ánh anh e là chẳng còn nỗi sợ nào tồn tại trong anh nữa.