Những điều cần biết về Mobile Legends: Bang Bang cho người mới chơi

Admin
Mobile Legends: Bang Bang là một trong nhiều môn thể thao điện tử Esports được đưa vào thi đấu trong SEA Games 31 được tổ chức rất thành công tại Việt Nam vừa qua.

Hôm nay, Apkfun sẽ giúp các bạn hiểu hơn về Mobile legends để có thể bắt đầu chơi và nhanh chóng làm chủ, tự tin thách đấu với thế giới trong tựa game cho di động trong top hay nhất thế giới này nhé.

Giới thiệu về Mobile legends 

Mobile Legends: Bang Bang - siêu phẩm MOBA 5v5 hoàn toàn mới cho các thiết bị di động. Mỗi trận Mobile Legends là hình thức tranh tài của 2 đội với đội hình 5 người chơi mỗi bên. Hai bên sẽ dùng chiến thuật sử dụng các vị tướng có các kỹ năng và lối chơi khác nhau với mục tiêu chính là phá hủy nhà chính của đối phương và giành chiến thắng.

Mobile Legends hội tụ các tính năng của 1 game MOBA Cổ Điển và Tranh Đấu 5v5 với Bản đồ gồm: 3 đường, 4 khu vực rừng, 2 tháp chính, 18 trụ phòng thủ (mỗi bên 9). Bạn có thể chọn đi đường chính, đi rừng và cố gắng phá hủy các tháp đối phương thật nhanh đặc biệt là tháp chính của đối thủ để giành chiến thắng trong trò chơi.

Giới thiệu các chế độ chơi

Dưới đây là 6 chế độ chơi chính trong Mobile Legends:

- Chế độ Máy: chế độ này giúp Tân thủ hiểu hơn về cơ chế và kỹ năng chiến đấu của tướng mình chọn.

- Chế độ Cổ điển: giúp nâng cấp kỹ năng của mình với đội hình 5v5 và 3 làn đường chiến đấu.

- Chế độ Xếp hạng: khi đã quen với Bản đồ và thuần thục kỹ năng của các tướng thì đây sẽ là chế độ để bạn áp dụng chiến thuật của mình để đấu với các đối thủ xứng tầm. Điều kiện để tham gia Chế độ này là bạn cần đạt Level 8 và sở hữu 5 tướng trở lên.

- Chế độ Hỗn chiến: chế độ này chỉ có 1 đường chính với hai trụ và bạn cần phá hủy trụ càng nhanh càng tốt.

- Chế độ Tự do: bạn có cơ hội chơi với cả người thật và máy tại chế độ này.

- Chế độ Sinh tồn và các chế độ khác theo từng sự kiện.

Giới thiệu các tướng

Tướng chính là nhân tố quan trọng trong Mobile Legends. Game có 6 vị tướng gồm: Đỡ đòn (Tank), Xạ thủ (Marksman), Đấu sĩ (Fighter), Pháp sư (Mage), Sát thủ (Assassin) và Hỗ trợ (Support).

Đỡ đòn (Tank)

Tướng Đỡ đòn có lượng máu cao (HP) và khả năng phòng thủ cao. Đây là lựa chọn tướng hoàn hảo để dẫn trước mở đầu cho cuộc giao tranh làm lá chắn cho các tướng máu thấp.

1 số tướng Đỡ đòn: Tigreal, Johnson, Grock.

Xạ thủ (Marksman)

Xạ thủ có sát thương cao nhưng khả năng phòng thủ, độ cơ động thấp, máu ít vì thế cần giữ khoảng cách với đối thủ và lựa chọn tấn công tầm xa. Tướng này sẽ giúp loại bỏ đội hình của đối phương trong các cuộc giao tranh đồng đội.

1 số tướng Xạ thủ: Miya, Layla, Lesley.

Đấu sĩ (Fighter)

Các đấu sĩ có sự cân bằng tốt giữa HP, phòng thủ và chịu đòn tốt. Sát thương đầu game rất tốt, bạn có thể đối đầu trực diện hoặc dễ dàng hạ gục quái rừng.

1 số tướng Đấu sĩ: Chou, Sun and Ruby.

Pháp sư (Mage)

Pháp sư có năng lượng cao và sẽ dựa vào các phép thuật mạnh mẽ của họ để tiêu diệt HP của kẻ thù và kiểm soát, làm bất động đội hình của đối thủ trong các cuộc giao tranh của nhóm.

Tuy nhiên, Pháp Sư có khả năng phòng thủ thấp, mất máu nhanh nên luôn là đối tượng bị kẻ địch vây hãm nên khi đi chiến đấu cần cẩn thận.

1 số tướng Pháp sư: Alice, Eudora, Harith

Sát thủ (Assassin)

Sát thủ có HP thấp nhưng sát thương cao, là những tay đột kích và tiêu diệt kẻ thù trong làn đường một cách nhanh chóng.

Sát Thủ cần phải lựa chọn thời điểm giao tranh. Chỉ tấn công những tướng có sát thương thấp bên phía đối phương và tránh đối mặt tướng Đỡ đòn.

Ví dụ 1 số Tướng Sát thủ: Fanny, Helcurt, Hayabusa.

Hỗ trợ (Support) 

Những vị tướng này thường hỗ trợ đồng đội để giúp họ thi đấu tốt. Một số tướng Hỗ trợ có khả năng hồi máu, khống chế mục tiêu hoặc tạo giáp bảo vệ.

1 số tướng Hỗ trợ như: Angela, Diggie, Rafaela.

Mỗi tướng có 4 skills, trong đó có 3 skills bạn chủ động mở và 1 skill còn lại sẽ được hệ thống mở khi bạn đạt đến yêu cầu nhất định của từng skill.

Khái quát về Trang bị của tướng

Mỗi tướng sẽ có 3 hệ thống trang gồm: Trang bị của tôi, Trang bị Hot và Trang bị cao thủ. Mỗi tướng sẽ có hướng lên trang bị khác nhau, lối trang bị chia thành dồn sát thương, chống chịu, cân bằng (đan xen giữa sát thương và chống chịu) và đi rừng.

Khái quát cách lên bảng ngọc

Mobile Legends có 9 Bảng ngọc để bạn phấn đấu. Bạn cần để dành vàng (BP), bụi phép thuật, kim cương để lên bảng ngọc. Với các Tân thủ, các bạn nên cân nhắc lên Bảng ngọc cho Đỡ đòn, Sát thủ, Pháp sư. Sau đó, hãy xem xét nâng cho Xạ thủ, Đấu sĩ, Hỗ trợ; tiếp nữa là các bảng ngọc cho Vật lý, Phép thuật và Rừng.

Trên đây là 1 số thông tin cơ bản APKfun tổng hợp để giúp các bạn mới gia nhập Mobile Legends vững tin làm chủ tựa game mobile hot hit trên toàn cầu. Các bạn có thể tải game ngay trên website bên mình Apkfun.com với các bản cập nhật mới nhất cũng như nhiều phiên bản cập nhật trước đó của Mobile Legends. Chúc các bạn có những giây phút chơi game vui vẻ và thoải mái.