NSƯT Thu Hà vì nốt ruồi giữa trán: Được khán giả nhớ mặt nhưng suýt bị đội đòi nợ thuê ‘rạch mặt'

Admin
NSƯT Thu Hà ghi dấu với hàng loạt vai diễn chua ngoa, đanh đá. Đặc biệt là cái nốt ruồi giữa trán với nhiều kỉ niệm khó quên.

Xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với những vai người đàn bà đanh đá, chửi người như "hát hay", với đôi mắt sắc lẹm và đặc biệt là cái nốt ruồi "điêu điêu", không nhiều khán giả biết tên Thu Hà nhưng gương mặt của chị thì ít người không biết.

NSƯT Thu Hà được khán giả nhớ mặt bởi những vai diễn chanh chua

Trời phú cho Thu Hà gương mặt "điêu" và chất giọng "chanh chua" nên chị rất hợp với những vai chửi chồng, mắng con, cãi lộn với hàng xóm. Biểu cảm diễn xuất trên mặt Thu Hà linh hoạt tới mức chị vừa chửi chồng, 30s sau quay sang người bên cạnh đã thấy mặt chị giãn ra với nụ cười "lấy lòng" rất điêu nhưng cũng rất "ngọt".

Cũng vì gương mặt và cái nốt ruồi đã thành "thương hiệu" mà Thu Hà thường được anh em bạn bè gọi bằng những cái tên như Hà Ruồi, Hà Điêu.

NSƯT Thu Hà kể lại kỉ niệm kinh khủng nhất với cái nốt ruồi của mình. Hôm đó chị đang ngồi quán nước chờ bạn thì có hai người cứ lén lút dòm ngó chị. Hai người thì thầm: “Đây đúng không, đây đúng không, đúng cái nốt ruồi kia không”. Họ ra hỏi Thu Hà có phải tên Phương không? Chị lắc đầu và bảo mình tên Hà. Sau vài lần gặng hỏi chị vẫn nhận mình tên Hà không phải tên Phương.

Vì cái nốt ruồi điêu mà có lần, Thu Hà suýt bị đánh, bị rạch mặt oan

Lúc này, Thu Hà mới biết rằng hóa ra họ nhầm chị với 1 người đàn bà tên Phương – đang trốn nợ. Mà cái cớ để nhầm lại chính là vì cả chị và người phụ nữ kia đều có nốt ruồi ngay giữa trán.

Ở tuổi trung niên, mặc dù không quá nổi tiếng nhưng Thu Hà vẫn luôn vui vẻ và hài lòng với cuộc sống của mình. Chị chẳng nề hà chạy show diễn tỉnh cũng chẳng ngại đóng những vai người đàn bà nhà quê nanh nọc.

Bởi với chị, đi diễn không chỉ là cách để kiếm tiền mà còn là niềm vui, là cách để được sống với đam mê nghệ thuật.

Nổi tiếng với những vai diễn trên màn ảnh nhỏ và "ăn lộc" của sân khấu hài nhưng Thu Hà vẫn đau đáu với sân khấu cải lương. Bởi đây là đam mê lớn nhất của chị từ khi còn là một cô bé.