Phẫn nộ trước hành động lợi dụng hình ảnh ca sĩ Moonbin qua đời để trục lợi

Vũ Hạnh
Thông tin nam ca sĩ Moonbin qua đời đã khiến dân tình không khỏi xót xa. Tuy nhiên lại có một số cá nhân tăng giá vật phẩm in hình Moonbin để trục lợi cho bản thân.

Sự ra đi bất ngờ của Moonbin (ASTRO) khiến người hâm mộ vô cùng bàng hoàng và đau xót. Fan khắp nơi đã có những hoạt động tưởng niệm, nhắn gửi những lời yêu thương tới nam idol quá cố.

Nhiều fan cũng sưu tầm những album, photocard và đồ lưu niệm có in hình Moonbin lúc sinh thời. Tuy nhiên, nhiều người bán hàng đã tranh thủ tăng giá theo cấp số nhân so với trước đây. Việc các vật phẩm Kpop tăng giá theo quy luật cung cầu đã có từ lâu, nhưng việc giá cả tăng giữa lúc Moonbin vừa qua đời khiến nhiều người hâm mộ bức xúc.

Trên mạng xã hội, nhiều người chỉ trích hành động "làm giá" trên nỗi đau của người hâm mộ:

"Việc này thật thiếu tôn trọng Moonbin"

"Tại sao họ không cảm thấy tội lỗi khi kiếm tiền từ tình huống này?"

"Thật đáng thất vọng", một số bình luận của cư dân mạng.

phan no truoc hanh dong loi dung hinh anh ca si moonbin qua doi de truc loi3

phan no truoc hanh dong loi dung hinh anh ca si moonbin qua doi de truc loi2

Hình ảnh trước và sau khi tăng giá của vật phẩn in hình Moonbin.

Ca sĩ Moonbin (nhóm nhạc Astro) đã qua đời vào chiều 19/4 tại nhà riêng ở Gangnam-gu, Seoul. Quản lý không liên lạc được với Moonbin nên đã đến nhà và phát hiện sự việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là tự tử nhưng cảnh sát vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức.

Theo StarNews, nhà tang lễ tại Trung tâm Y tế Asan ở Seoul, do em gái Moonsua chủ trì tang lễ.

Tại không gian tưởng niệm được đặt bên ngoài trụ sở Fantagio, fan Hàn để lại hoa, lời nhắn, lighstick, đồ ăn vặt ca sĩ Moonbin thích. Đồng thời, hashtag “Cảm ơn cậu vì đã trở thành ca sĩ”, câu nói mà Moon Bin muốn được nghe nhất lúc sinh thời cũng được người hâm mộ chia sẻ trên mạng xã hội.

phan no truoc hanh dong loi dung hinh anh ca si moonbin qua doi de truc loi

Ca sĩ Moonbin qua đời ở tuổi 25.

Moonbin sinh năm 1998 ra mắt với vai trò mẫu nhí, diễn viên nhí, cậu được nhiều khán giả biết tới khi đóng vai hồi nhỏ của Yunho trong MV Balloons của TVXQ hay phiên bản nhí của “chàng gốm” Kim Bum phim Vườn sao băng. Năm 2016, Moonbin ra mắt trong nhóm nhạc Astro sau 8 năm làm thực tập sinh. Ngoài lĩnh vực ca hát, anh còn tích cực thử sức với vai trò MC, diễn viên.

Moonbin có em gái Moon Sua – thành viên nhóm nhạc nữ Billlie. Trong một show truyền hình, thay vì mong ước cho bản thân, Moonbin đã ước cho em gái luôn hạnh phúc trong năm 2023.

Phương Linh (T/h)