Số phận đối lập của 'tứ thiên vương nhạc Việt' đình đám một thời: Kẻ bị đồn đi tu, người viên mãn

Đan Trường, Lam Trường, Đoan Trường, Vân Trường - Bộ tứ huyền thoại từng được mệnh danh là 'tứ thiên vương' của showbiz Việt những năm 2000.

Đan Trường - Hạnh phúc bên vợ đại gia

Đan Trường là một trong số những ca sĩ tạo nên cơn sốt thần tượng đời đầu. Sở hữu gương mặt điển trai, thư sinh, nam ca sĩ nhanh chóng chinh phục hàng triệu trái tim khán giả qua những ca khúc nhạc Hoa lời Việt như: "Kiếp ve sầu", "Mưa trên cuộc tình", "Bước chân lẻ loi"...

Anh được mệnh danh là "hoàng tử Vpop" thời điểm đó. Đan Trường cũng trở thành thần tượng của biết bao nghệ sĩ trẻ và người hâm mộ thế hệ 8x, 9x.

Ở tuổi U50, Đan Trường có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên bà xã hơn tuổi Thủy Tiên. Được biết vợ anh là doanh nhân bất động sản giàu có. Cặp đôi có với nhau một cậu con trai và hiện đang sinh sống tại Mỹ.

Lam Trường - Viên mãn sau nhiều đổ vỡ

Thành danh sớm hơn Đan Trường, Lam Trường được coi là người đã khởi xướng lên phong trào nhạc trẻ ở những thập niên 90. Một loạt ca khúc của "anh hai" được bao thế hệ thuộc lòng có thể kể đến như: Mưa phi trường, tình thôi xót xa.

Với vẻ ngoài điển trai không kém tài tử Hàn Quốc, Lam Trường được rất nhiều thiếu nữ si mê. Trải qua cuộc hôn nhân tan vỡ nhiều ồn ào với người vợ đầu, Lam Trường đang có cuộc sống vui vẻ bên vợ kém 17 tuổi. Là ngôi sao hạng A của showbiz, Lam Trường cũng tích lũy cho mình một tài sản kếch xù bảo gồm bất động sản, nhà hàng..

Đoan Trường - Giã từ sự nghiệp ca hát, độc thân ở tuổi 41

Dấn thân vào con đường nghệ thuật từ năm 1990, Đoan Trường cũng là cái tên sánh ngang với Lam Trường và được coi là một trong 'tứ thiên vương' của Vpop.

Ở thời đỉnh cao, Đoan Trường rất được khán giả yêu mến. Anh tâm sự đi hát 3 năm đã có thể mua được nhà, xe hơi. Tuy nhiên, Đoan Trường lại bất ngờ dừng ca hát khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Anh lý giải việc giã từ sự nghiệp ca hát là do không theo kịp sự phát triển của thị trường. Sau 30 năm, Đoan Trường chọn cuộc sống độc thân, an yên. Những năm qua, anh đã gi hàng chục tỉ cho việc du lịch. Mục tiêu của nam ca sĩ là có thể đi hết 100 quốc gia khi tròn 65 tuổi.

Vân Trường - Bị đồn đi tu

Vân Trường sinh ra trong một gia đình lao động nghèo. Anh được coi là trường hợp hiếm hoi khi một bước thành sao sau ca khúc "Chân tình" của nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh.

Khi sự nghiệp đang ở thời đỉnh cao, Vân Trường bỗng dưng mất tích khỏi showbiz. Nhiều tin đồn cho rằng do quá áp lực với công việc nên Vân Trường đã quyết định ở ẩn đi tu. 

Sau này, Vân Trường mới tiết lộ đã sang Mỹ định cư. Ở tuổi 52 Xuân Trường vẫn lẻ bóng một mình, làm thợ cắt tóc. Nghệ sĩ Kim Tiểu Long tâm sự về cuộc sống của nam ca sĩ: 

"Đúng là trái đất xoay tròn, ở Việt Nam, anh em đi hát chung với nhau, giờ sang Mỹ cũng gặp nhau. Mỗi người một công việc. Tôi vẫn đi hát, buôn bán, còn anh Vân Trường mở tiệm cắt tóc. Khi nào cần làm đẹp, tôi lại đến, anh Trường cắt tóc cho mình".