Soyeon (G)I-DLE) dính nghi án đạo nhạc: Phía công ty chủ quản và nữ idol lần lượt xin lỗi

Admin
"Với tư cách là producer, tôi thành thật xin lỗi vì gây ra tranh cãi. Tôi đã nhận ra sự giống nhau giữa 2 ca khúc khi chương trình kết thúc", Soyeon nói.

Cụ thể, bài hát "SUN" do Jeon Soyeon và Pop Time sáng tác trong đêm chung kết "My Teenage Girl" bị nghi ngờ có phần điệp khúc giống "WAVE" (ATEEZ). Ngay sau đó, cư dân mạng phát hiện tên của Eden-ary - producer cho "WAVE" thuộc KQ Entertainment - đã được thêm vào phần credit. Tuy nhiên, phía Eden-ary cho biết team Soyeon đã tự ý thêm tên mình mà chưa có sự thảo luận trước đó, làm dấy lên nghi ngờ rằng phía Soyeon đã cố gắng sửa chữa sai lầm khi bị cáo buộc đạo nhạc.

so1
Bài hát "SUN" của Soyeon dính nghi án đạo nhạc

CUBE Entertainment - công ty chủ quản của Soyeon đã đưa ra văn bản xin lỗi và giải thích vấn đề như sau: "Sau khi chương trình phát sóng, chúng tôi đã muộn màng nhận ra sự tương đồng về giai điệu ở 2 ca khúc. Khi đó, Soyeon đã trực tiếp trao đổi tình hình và đưa ra lời xin lỗi với producer đó. Vì chúng tôi đã công nhận về sự tương đồng nên đương nhiên cần phải chỉnh sửa credit. Sau khi tham khảo ý kiến, Soyeon đã gửi yêu cầu chỉnh sửa credit tới đội ngũ sản xuất đài MBC.

Tuy nhiên, công ty của producer đó đã phản đối việc bổ sung credit trước 1 tiếng phát hành. Cả Soyeon và CUBE đều thông báo việc đó với MBC nhưng cuối cùng bài hát vẫn được phát hành mà chưa có sự đồng ý của công ty họ. Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi vì đã chỉnh sửa credit khi chưa thảo luận cụ thể với producer và công ty chủ quản".

so2
Công ty chủ quan của Soyeon chính thức lên tiếng xin lỗi

Soyeon cũng lên tiếng xin lỗi: "Với tư cách là producer, tôi thành thật xin lỗi vì gây ra tranh cãi. Tôi đã nhận ra sự giống nhau giữa 2 ca khúc sau khi chương trình phát sóng kết thúc. Do vậy tôi đã liên lạc để xin lỗi nhạc sĩ có liên quan đến tranh cãi này. Tôi cũng thật lòng xin lỗi người hâm mộ. Tôi sẽ cẩn trọng hơn trong tương lai".

so4
Soyeon là trưởng nhóm (G)I-DLE

Hiện tại, những chia sẻ của Soyeon và công ty chủ quản vẫn thu hút sự chú ý, quan tâm đặc biệt của cọng đồng mạng.