Sự thật thông tin Mỹ ngừng cấp visa cho du học sinh Việt Nam

Admin
Tổng Lãnh sự Mỹ tại Việt Nam đã chính thức lên tiếng về thông tin Chính phủ Mỹ ngừng cấp visa cho du học sinh Việt Nam.
Mới đây xuất hiện thông tin về chính sách cấp visa mới của Mỹ khiến du học sinh Việt Nam lo lắng.
 
Theo thông tin này, Chính phủ Mỹ ngừng cấp visa cho du học sinh Việt Nam từ ngày 1/7 tới. Nguyên nhân là vì thực trạng nhiều du học sinh Việt tại Mỹ phạm tội trộm cắp, làm thêm "chui" hoặc cố tìm cách lưu trú tại nước này dù đã hết thị thực hoặc... Chính những điều này dẫn đến việc chính phủ Mỹ thắt chặt hơn việc xem xét hồ sơ xin visa để đi du học Mỹ.
 
Thông tin Mỹ ngừng cấp visa cho du học sinh Việt Nam gây "chấn động" giới du học sinh Việt, khiến những bạn đã và đang có ý định đi du học Mỹ không khỏi lo lắng.
 
Sự thật thông tin Mỹ ngừng cấp visa cho du học sinh Việt Nam
Không hề có chuyện Chính phủ Mỹ ngừng cấp visa cho du học sinh Việt Nam
 
Liên quan đến sự việc, mới đây, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã có phản hồi chính thức trên fanpage về tin đồn không có căn cứ này.
 
"Đừng tin những tin đồn trên mạng! Không có bất kỳ thay đổi gì về chính sách visa Hoa Kỳ dành cho công dân Việt Nam", Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thông báo.
 
Theo đó, thời gian qua, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phải dừng dịch vụ cấp visa tại chỗ vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuy nhiên cơ quan này sẽ khởi động lại dịch vụ cấp visa tại chỗ ngay khi có thể.
 
 
Hiện Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam vẫn đang thực hiện gia hạn visa du học qua bưu điện cho những ai có nhu cầu. Văn phòng cũng cho biết sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ đương đơn xin visa du học Mỹ. 
 
Sự thật thông tin Mỹ ngừng cấp visa cho du học sinh Việt Nam
 Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam lên tiếng về tin đồn Mỹ ngừng cấp visa cho du học sinh Việt Nam
 
Được biết, sắp tới Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình trực tuyến "Định hướng trước khi lên đường đi du học Hoa Kỳ" dành cho sinh viên Việt Nam.
Chương trình diễn ra trong 3 ngày sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về visa du học, học bổng, cuộc sống giảng đường, cách thích nghi với đời sống ở Mỹ và những câu chuyện về du học sinh thành công trong học thuật...
 
 
Theo Kiều Đỗ/SKCĐ