Sức khoẻ các nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Túy Loan

Ngân Hà
Các nạn nhân trong vụ lật xe khách giường nằm loại 40 chỗ trên cao tốc La Sơn - Túy Loan (đoạn qua địa phận Đà Nẵng) được chuyển tới nhiều bệnh viện trên địa bàn.

Trao đổi với Tiền phong sáng nay (23/1), BS. Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay bệnh viện đã tiếp nhận 12 bệnh nhân trong vụ tai nạn trên.

Sức khoẻ các nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Túy Loan ảnh 1

Phần lớn các nạn nhân trong vụ lật xe được chuyển xuống Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Duy Quốc.

Trong đó có một ca tương đối nặng đang nằm phòng ICU; 3 nạn nhân được khám, xử lý vết thương và cho đơn thuốc xuất viện. Những trường hợp còn lại được chuyển tới các khoa khác để điều trị, theo dõi thêm.

“Rất may không có nạn nhân nào nguy kịch, hiện các bác sĩ đang điều trị, theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của các bệnh nhân”, BS. Nhân thông tin.

Trong khi đó, Bệnh viện Hòa Vang tiếp nhận 6 nạn nhân, Trung tâm y tế quận Liên Chiểu 1 nạn nhân 68 tuổi.

Sức khoẻ các nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Túy Loan ảnh 2

Xe lăn nhiều vòng khiến mọi người bị hất tung, chấn thương.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, anh Nguyễn Văn Sỹ (27 tuổi) cho hay anh đi chuyến xe này từ Gia Lai về Hưng Yên để ăn Tết. Khi xảy ra tai nạn, mọi người đang ngủ, xe lăn 3, 4 vòng khi rơi xuống vực nên hầu như ai cũng bị thương. Có người bất tỉnh, một số người bò ra được khỏi xe.

Trước đó, khoảng 1h sáng cùng ngày, xe khách giường nằm loại 40 chỗ BKS 47D-01067 do tài xế Phương Thanh Tùng (1988, trú Đắk Lắk) điều khiển chạy trên tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan theo hướng Nam – Bắc, khi đến gần Km36+314 thì bất ngờ lao ra khỏi làn đường.

Sau khi băng qua vạt đất trống, xe khách tiếp tục đâm vào phần ta luy và rơi xuống một con suối mới chịu dừng lại. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 21 người bị thương.

Xuyên đêm cứu hàng chục người mắc kẹt trong ô tô khách dưới vực sâu ở cao tốc La Sơn - Túy Loan

Thanh Trần - Duy Quốc