Thảm sát Thái Lan: Bị đâm và bắn vào đầu, cậu bé 3 tuổi sống sót thần kỳ

Admin
Cậu bé Sumaee, 3 tuổi, là người thứ hai may mắn sống sót trong vụ thảm sát nhà trẻ ở Thái Lan.

Daily Mail và Sky News cuối tuần trước đưa tin cậu bé Sumaee may mắn sống sót trong vụ thảm sát nhà trẻ ở thị trấn Uthai Sawan, Đông Bắc Thái Lan. Cựu cảnh sát Panya Kamrap đã đâm và bắn 2 phát đạn vào đầu của Sumaee nhưng em được 2 bác sĩ phẫu thuật thần kinh lành nghề lấy đạn ra khỏi đầu và thoát chết tại bệnh viện.

tham-sat

Cậu bé Sumaee. Ảnh: Sky News

Bà Joy, mẹ của Sumaee, nói với Sky News bên ngoài phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Nong Bua Lamphu: "Chồng tôi phát hiện Sumaee được một đội cứu hộ đưa lên xe cứu thương. Tôi đã ôm bàn chân của con trong xe cấp cứu để động viên".

Những hình ảnh đầu tiên do người dân đến hiện trường chụp lại cho thấy thi thể các em nhỏ nằm trong chăn trên nền nhà. Có một bức ảnh chụp những vết cắt và vết đạn trên đầu của Sumaee.

tham-sat

Cô bé Paveenut Supolwong. Ảnh: AP

Sumaee là người thứ hai may mắn sống sót trong vụ thảm sát. Người đầu tiên là cô bé Paveenut Supolwong, biệt danh Ammy, 3 tuổi. Cha mẹ của Supolwong kể rằng khi xảy ra vụ xả súng, cô bé đang say ngủ, quay mặt vào tường với tấm chăn che mặt.

tham-sat

Người dân ở Uthai Sawan tưởng niệm những người thiệt mạng trong vụ thảm sát nhà trẻ. Ảnh: AP

Mẹ của em, bà Panompai Sithong, tin rằng con gái mình sống sót vì kẻ giết người máu lạnh cho là cô bé đã chết. Sau khi đến hiện trường, một người nào đó thấy Supolwong đang cựa quậy. Các nhân viên cứu hộ đã đưa cô bé ra ngoài, đồng thời che mắt để em không nhìn thấy cảnh tượng chết chóc xung quanh.

37 người, bao gồm 24 trẻ mẫu giáo, đã thiệt mạng khi đang ngủ trưa ngày 6-10. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã đến hiện trường thăm hỏi gia đình các nạn nhân và gửi lời chia buồn, một ngày sau vụ thảm sát.