Thần đồng Đỗ Nhật Nam được 8 trường hàng đầu nước Mỹ săn đón, trao học bổng toàn phần tiến sĩ

Mới 22 tuổi, Đỗ Nhật Nam đã sắp trở thành nghiên cứu sinh. "Thần đồng đất Việt" có thể học thẳng lên tiến sĩ, bỏ qua bậc thạc sĩ.

Tin vui mới nhất của thần đồng đất Việt Đỗ Nhật Nam được mẹ cậu, chị Phan Thị Hồ Điệp, hạnh phúc chia sẻ: "Chúc mừng Nam đã được chấp nhận và trao học bổng toàn phần cho bậc học Tiến sỹ của 6 trường: Cornell, Chicago, Washington, California Los Angeles (UCLA), UC Santa Barbara, University of Southern California (USC) và thạc sỹ của Dartmouth, Cambridge.

Toàn là những ngôi trường "trong mơ". Chúc mừng, thực sự chúc mừng những nỗ lực không mệt mỏi trong hành trình học tập của em".

Thần đồng Đỗ Nhật Nam được 8 trường hàng đầu nước Mỹ săn đón, trao học bổng toàn phần tiến sĩ - Ảnh 1.

Ở tuổi 22, Đỗ Nhật Nam đã được "săn đón" bởi những ngôi trường hàng đầu nước Mỹ, kèm theo đó là chế độ đãi ngộ xứng đáng: Học bổng toàn phần. Chị Phan Thị Hồ Điệp không thể giấu nổi niềm tự hào, cũng như trải lòng về hành trình làm mẹ:

"Nam yêu thương của mẹ ơi! Từ Nam, mẹ hiểu một triết lý sâu sắc rằng, làm cha mẹ chính là nuôi dạy bản thân chứ không phải nuôi dạy con cái. Nhu cầu vô độ về việc chỉ đạo, khuyến khích, cải thiện và quản lý của cha mẹ đôi khi phá hỏng những khoảnh khắc tuyệt vời giữa bố mẹ và con cái và khiến con cái không được phát huy hết điểm mạnh của bản thân.

Mẹ đã may mắn tự điều chỉnh để không làm điều đó với em, để giữa mẹ và em luôn tràn ngập những điều tuyệt vời. Cực kỳ tuyệt vời ấy, phải không Nam!".

Mẹ của thần đồng cho rằng, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Đỗ Nhật Nam, sau 9 năm du học xa nhà. Đó là hành trình không dễ dàng. Có khoảng thời gian khi vừa tốt nghiệp đại học, Nam gặp nhiều vấn đề tâm lý sau kỳ apply căng thẳng, nhưng 8 lời mời từ những ngôi trường danh giá đã phần nào chứng minh thực lực của cậu.

Thần đồng Đỗ Nhật Nam được 8 trường hàng đầu nước Mỹ săn đón, trao học bổng toàn phần tiến sĩ - Ảnh 2.

Từ nhỏ, Đỗ Nhật Nam đã thể hiện năng lực học tập xuất sắc. Là con của tiến sĩ ngôn ngữ học Đỗ Xuân Thảo và giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt Phan Thị Hồ Điệp, Đỗ Nhật Nam được mẹ thai giáo cẩn thận. Nam nói ngoại ngữ trôi chảy năm 4 tuổi, lớp 3 thi ITP đạt 617 điểm, lớp 4 thi Toeic iBT đạt 107 điểm; 7 tuổi, Đỗ Nhật Nam đạt kỷ lục là "Dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam".

Từ năm 13 tuổi, Đỗ Nhật Nam du học tại trường Saint Paul (Mỹ), sau đó học tại trường THPT Church Farm School (Bang Pennsylvania). Đặc biệt điểm tổng kết học kỳ của cậu vô cùng ấn tượng, 99/100 điểm.

Đỗ Nhật Nam cũng từng là đại diện châu Á tham dự Hội nghị Chủ đề "Khoa học về nụ cười" tại Mỹ và tại hội nghị Nha khoa khác do FDI tổ chức tại Ấn Độ. Trong quá trình học tại Mỹ, Nam cũng nhận được thư chúc mừng của cựu Tổng thống Barack Obama...

Thần đồng Đỗ Nhật Nam được 8 trường hàng đầu nước Mỹ săn đón, trao học bổng toàn phần tiến sĩ - Ảnh 3.

Những thành công rực rỡ của Đỗ Nhật Nam khiến gia đình tự hào, nhưng chị Phan Thị Hồ Điệp tiết lộ, con trai mình không phải "mọt sách" mà là chàng trai sống tình cảm, vui vẻ, tràn ngập tình yêu thương. Thời gian gần đây, chị Hồ Điệp đón thêm 3 em bé Đậu - Lạc - Vừng (3 tuổi, 2 tuổi và 1 tuổi) về nuôi cho vui cửa vui nhà. Vốn có hơn 20 năm là con một, vô cùng gắn bó với bố mẹ, nhưng từ khi có các em, Nhật Nam vẫn vui vẻ "chia mẹ" cho các em.

Trước những chia sẻ của chị Hồ Điệp, nhiều người đã gửi lời chúc đến Nhật Nam, mong cậu sẽ chọn được ngành nghiên cứu phù hợp và có thêm những bước phát triển vững chắc hơn trong sự nghiệp.