Vụ Thượng úy công an tử vong khi ngăn xô xát ở Hà Nam: Đề xuất thăng quân hàm, công nhận liệt sĩ

Admin
Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh - cán bộ Công an xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân) tử vong khi ngăn cản một vụ xô xát trên địa bàn - đã được Công an tỉnh Hà Nam đề xuất truy thăng quân hàm và công nhận liệt sĩ.
Ngày 12/11, theo An ninh Thủ đô đưa tin, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đã thống nhất làm báo cáo đề nghị thăng quân hàm từ Thượng úy lên Đại úy đối với Thượng uý Nguyễn Tuấn Minh (SN 1990, trú tại xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), đồng thời đề xuất Bộ Công an đề nghị cơ quan chức năng công nhận liệt sỹ đối với Thượng úy Minh.
 
Liên quan đến vụ việc, Đại tá Hùng cũng cho biết: “Bộ Công an đã đồng ý với đề xuất truy thăng quân hàm từ Thượng úy lên Đại úy cho đồng chí Minh”.
 
Thăng quân hàm cho thượng úy công an tử vong ở Hà Nam
Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam cùng nhiều Sở ban ngành đến chia buồn cùng gia đình
 
Chiều 11/11 vừa qua, gia đình và người thân đã tổ chức hậu sự cho Thượng úy Minh. Cũng trong ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam cùng nhiều Sở ban ngành và người dân đã đến động viên, chia buồn cùng với gia đình. Trước đó, Thượng úy Minh đã hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ. 

Như đã đưa tin, vào trưa ngày 10/11 trên địa bàn xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra vụ xô xát tại xưởng may của anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1973 ở thôn Sàng, xã Đạo Lý) giữa anh Hưng với các đối tượng gồm Nguyễn Văn Côn (SN 1979), Trần Quang Đoài (SN 1972, đều trú tại thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân) và Phan Văn Thế (SN 1978, trú tại thôn Trác Nội, xã Trần Hưng Đạo, huyện Lý Nhân).

Nhận được tin báo, Công an xã Đạo Lý đã đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Lý Nhân, cử đồng chí Nguyễn Tuấn Minh và đồng chí Nguyễn Văn Huynh (công an viên) xuống hiện trường khuyên can và đề nghị đưa người bị thương đi cấp cứu.
 
ãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam cùng nhiều Sở ban ngành
Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh

Nhóm đối tượng này rất hung hãn và sử dụng hung khí đánh nhau, khi thượng uý Minh yêu cầu các đối tượng về trụ sở Công an xã làm việc thì bị Nguyễn Văn Côn dùng tay đấm vào vùng bụng, nách.
 
Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng Thượng úy Minh đã tử vong vào 15h chiều cùng ngày tại Bệnh viện huyện Lý Nhân. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, anh Minh bị dập lá lách gây mất máu cấp dẫn đến tử vong.
 
Sau vụ việc, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng trên để điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.​​
 

Theo TN/SKCĐ