Thực hư thông tin Lục Tiểu Linh Đồng, Tôn Ngộ Không phim Tây Du Ký 1986 qua đời, hưởng dương 63 tuổi

Lục Tiểu Linh Đồng tên thật là Chương Kim Lai (SN 1959 tại Thượng Hải, Trung Quốc). Gia đình ông nổi tiếng với văn hóa "xiếc khỉ".

Mới đây, trên nhiều hội nhóm kín có số lượng thành viên đông đảo bất ngờ chia sẻ thông tin về Lục Tiểu Linh Đồng, người thủ vai Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký (1986). Cụ thể, các tài khoản này đăng tải bài viết chia buồn, đồng thời thông báo nam diễn viên vừa mới qua đời vào hôm 6/4, hưởng dương 63 tuổi.

Một trong số rất nhiều bài viết đưa tin "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng qua đời

Thực hư thông tin còn chưa rõ nhưng không ít cư dân mạng đã bị "dắt mũi". Hiện tại vẫn chưa có bất cứ tờ báo chính thông nào đưa tin về việc Lục Tiểu Linh Đồng qua đời. Điều này đồng nghĩa với việc thông tin trên hoàn toàn sai sự thật. Đây cũng không phải lần đầu nam diễn viên Tây Du Ký bị netizen Việt Nam đồn đã mất. 

Lục Tiểu Linh Đồng trong vai Tôn Ngộ Không phiên bản năm 1986

Chuyện sống chết của một con người bị đem ra câu like, câu view khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Một vài bình luận từ phía dân mạng: "Làm gì có chuyện này hả mọi người", "Thật không hay tin tào lao thế?", "Xàm quá đi. Ông này chết báo Trung không đăng mà sao trên mạng xã hội biết hay vậy? Đem người khác ra câu like thích lắm hả?", "Không phải đâu mọi người ơi. Hôm qua chú còn lướt Weibo đấy", "Báo chính thống chưa lên mà nhiều người tin quá vậy"...

Lục Tiểu Linh Đồng tên thật là Chương Kim Lai (SN 1959 tại Thượng Hải, Trung Quốc). Gia đình ông nổi tiếng với văn hóa "xiếc khỉ". Bốn đời gia đình nhà nam diễn viên miệt mài nghiên cứu văn hóa mỹ hầu. Trước Lục Tiểu Linh Đồng thì thời cụ cố, cụ và cha đều hóa thân vào nhân vật Tôn Ngộ Không trên sân khấu. 

Việc được nhận vai Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký năm 1986 không chỉ là may mắn mà còn nhờ sự cố gắng tập luyện không ngừng nghỉ của Lục Tiểu Linh Đồng. Bộ phim này ngay sau khi phát sóng đã tạo nên cơn sốt không chỉ ở Trung Quốc mà còn nhiều nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Vai Tôn Ngộ Không cũng giúp Lục Tiểu Linh Đồng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất và hai lần đứng ở TOP 10 diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất tại đất nước tỷ dân.