‘Tích tiểu thành đại’, người dân Đà Lạt chung tay gom hàng tấn rau, quả tươi gửi Sài Gòn yêu thương

Admin
Giữa lúc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân tại thành phố xanh đã xin hỗ trợ từ các chủ nhà vườn hàng tấn rau, củ, quả tươi để gửi tặng Sài Gòn.

Kể từ khi dịch bệnh tái bùng phát và diễn biến phức tạp tại TP.HCM, người dân trong cả nước đã kêu gọi ủng hộ, cùng chung tay giúp đỡ bà con vùng dịch với hy vọng có thể san sẻ bớt phần nào gánh nặng cho bà con.

Trước đó, vào sáng ngày 8/7, một nhóm bạn trẻ tại Đà Lạt đã gấp rút chuẩn bị và đóng gói 6 tấn rau tần ô để vận chuyển về TP.HCM. Anh Trương Hoài Nam – đại diện nhóm tình nguyện cho biết: “Trong nhiều ngày qua, nhóm mình vận động rau sạch từ các nhà vườn ở địa phương để đưa về TP.HCM. Khi có thông tin nhà vườn nào ủng hộ, mình và các bạn tự đến nhà vườn để thu hái, đóng gói”.

May mắn do có quen biết với chủ nhà vườn nên việc xin tiếp tế rau củ cùng những công đoạn chuẩn bị được diễn ra một cách nhanh chóng và suôn sẻ. Được biết, các thùng rau sẽ được tập kết tại Quận 8, TP.HCM và sẽ được nhóm tình nguyện phát cho những người dân đang cần.

“Đây chỉ là chút tấm lòng của những người đang sống ở Đà Lạt hướng về vùng dịch TP Hồ Chí Minh, rau xanh luôn là nhu cầu thiết yếu. Trong những ngày tới nhóm của mình sẽ tiếp tục đến các nhà vườn ủng hộ rau xanh để cùng thu hoạch và gởi đi cho TP Hồ Chí Minh”, anh Trương Hoài Nam bộc bạch.

Ngoài nhóm thiện nguyện của anh Trương Hoài Nam, nhóm của chị Thúy Hiền tại Đà Lạt cũng tích cực thu hoạch, gom góp rau xanh để gửi tặng TP.HCM.

Chỉ sau một tháng kêu gọi nhóm của chị Thúy Hiền đã đưa 15 chuyến xe chở 100 tấn rau củ ủng hộ cho người dân TP.HCM. Sáng ngày 7/7, rau, củ, quả của nhóm đã cập bến “Phiên chợ 0 đồng” tại số 993 Hồng Bàng, Quận 6.

Chia sẻ về công tác thiện nguyện, chị Hiền tâm sự: “Cả nhóm đã cùng với các nhà hảo tâm trong tỉnh, người góp sức, người góp của cùng hướng về vùng dịch. Rau, củ, quả đến tay bà con TP Hồ Chí Minh là hạnh phúc của chúng tôi, tình đồng bào chia sẻ hoạn nạn, cùng nhau vượt qua dịch bệnh là chính những lúc như thế này”.

Bên cạnh đó, nhóm thiện nguyện của chị Khánh Linh cũng tích cực thu hoạch rau xanh gửi tặng TP.HCM. Đây là lần thứ 8 nhóm vận chuyển rau, củ để hỗ trợ bà con vùng dịch.

Trên mạng xã hội, chị Bích Hậu – chủ một nhà vườn rau tần ô chia sẻ: “Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, đa số chợ đầu mối ở TP.HCM đều đóng cửa. Thương lái không chuyển hàng để tiêu thụ được nên nhà vườn ôm hết. Trước đó, nhà mình đã phải nhổ bỏ một vườn tần ô. Sáng nay, còn 2 vườn, các bạn trong nhóm từ thiện của chị Khánh Linh qua đóng gói, chuyển xuống Sài Gòn. Mục đích là gửi cho các quán cơm hảo tâm hỗ trợ mọi người trong mùa dịch.

Lúc này ai có ít góp ít, ai có nhiều góp nhiều, cùng giúp đỡ nhau qua mùa dịch. Khi thu hoạch giúp mọi người, mình không thấy mệt mà vui lắm. Ai cũng hăng say đóng gói gửi về Sài Gòn, mong dịch sớm qua đi”.

Những tình cảm, hành động ấm áp của người dân Đà Lạt dành cho TP.HCM thật đáng để trân quý. Có thể thấy, ngay cả trong những lúc khó khăn nhất, sự đoàn kết và tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam vẫn được phát huy hơn bao giờ hết.

Mong rằng những tấm lòng hảo tâm, những công sức nhỏ bé của mỗi người có thể giúp Việt Nam sớm vượt qua đại dịch. Những hành động thiết thực trên như một “liều vắc-xin tinh thần” để có thể san sẻ bớt phần nào nỗi lo “cơm áo gạo tiền” cho bà con vùng dịch.