Tivi QLED là gì? Có nên mua tivi QLED không?

Admin
Tivi QLED là gì, khác biệt thế nào so với tivi QLED? Cùng tìm hiểu về tivi QLED – một trong những công nghệ tivi tiên tiến nhất hiện nay.

Tivi QLED là gì, có ưu điểm ra sao và khác biệt gì so với tivi QLED? Đây đều là những câu hỏi thường gặp về tivi QLED – một trong những công nghệ tivi tiên tiến nhất hiện nay. Sự ra đời của công nghệ QLED đã giúp chất lượng hiển thị của tivi được nâng lên một tầm cao mới. Cùng tìm hiểu thế nào là tivi QLED, có nên mua tivi QLED hay không trong bài viết sau nhé.

Có nên mua tivi QLED hay không?

Công nghệ tivi QLED là gì?

QLED là viết tắt của cụm từ “Quantum Dot LEDs”, được dịch ra tiếng Việt là công nghệ chấm lượng tử. Như vậy, có thể hiểu tivi QLED là loại tivi được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ màn hình LED và công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot. Từ đó mang đến chất lượng hình ảnh cũng như màu sắc vô cùng sắc nét, sống động.

Phía trước lớp đèn nền LED của tivi QLED có 1 lớp gồm hàng ngàn chấm lượng tử siêu nhỏ. Mỗi chấm đều có khả năng tạo ra nhiều màu sắc khác nhau tùy từng kích thước. Chính vì vậy mà màu sắc hiển thị của tivi QLED sẽ chi tiết, chính xác hơn tivi sử dụng đèn nền LED thông thường.

Hiện nay, có nhiều nhà sản xuất đã ứng dụng công nghệ chấm lượng tử cho các sản phẩm smart tivi giá rẻ của mình. Tuy nhiên mỗi hãng sẽ có một cách gọi tên khác nhau. Ví dụ như QLED của Samsung, Triluminos của Sony hay NanoCell của LG.

Nhiều người thắc mắc công nghệ tivi QLED là gì?

Sự khác biệt giữa tivi QLED và OLED là gì?

- Cấu tạo màn hình

  • Tivi QLED: Chấm lượng tử nằm trên tấm phim và được ánh sáng từ đèn nền LED chiếu qua

  • Tivi OLED: Không cần đèn nền, thay vào đó là tấm nền có nhiều diode hữu cơ phát quang

- Độ đen và độ tương phản

  • Tivi QLED: Luôn cần có dòng điện chạy qua để kích hoạt đèn nền, không đạt độ đen sâu tuyệt đối

  • Tivi OLED: Có khả năng hiển thị màu đen toàn phần

- Độ sáng

  • Tivi QLED: Siêu sáng do sử dụng LED backlight riêng biệt

  • Tivi OLED: Không bằng tivi QLED

- Không gian màu sắc hiển thị: Ngang bằng nhau

- Khả năng tiết kiệm điện

  • Tivi QLED: Tiêu tốn nhiều điện năng hơn

  • Tivi OLED: Không dùng bộ lọc màu hay đèn nền, tiết kiệm điện năng hiệu quả

- Thời gian phản hồi

  • Tivi QLED: 2 – 8 mili giây

  • Tivi OLED: 0,1 mili giây

- Tuổi thọ

  • Tivi QLED: Cao hơn tivi OLED

  • Tivi OLED: Thấp hơn, hay bị lỗi lưu ảnh

6 ưu điểm nổi bật của tivi QLED

Thiết kế tinh tế, thời thượng

Tivi QLED được các hãng sản xuất liên tục cải tiến về thiết kế bên ngoài. Từ các mẫu tivi màn hình phẳng siêu mỏng đến tivi màn hình cong thời thượng.

Độ phân giải hình ảnh 4K

Hiện nay, tivi QLED có độ phân giải hình ảnh lên tới 4K, với mật độ gần 8,3 triệu điểm ảnh. Vì vậy mà độ sắc nét của hình ảnh hiển thị trên tivi QLED cao hơn gấp 4 lần so với tivi Full HD.

Tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Các mẫu tivi QLED hiện nay thường là smart tivi với nhiều tính năng hiện đại. Người dùng có thể lướt web, chơi game, xem tin tức, chia sẻ hình ảnh từ điện thoại lên màn hình tivi, tìm kiếm bằng giọng nói…

Khả năng hiển thị 100% dải màu

Tivi QLED sử dụng công nghệ Quantum Dot có khả năng hiển thị lên đến 100% dải màu sắc. Từ đó giúp tái hiện hình ảnh vô cùng rõ nét, sinh động và mang lại trải nghiệm giải trí đỉnh cả cao cho cả gia đình.

Độ sáng lên tới 2.000 nit

Sự xuất hiện của các chấm lượng tử giúp độ sáng của màn hình QLED được tăng lên tới 2.000 nit, tức là gần gấp đôi so với các dòng tivi thông thường. Nhờ độ sáng được nâng cao mà người xem có thể nhận thấy rõ sự khác biệt giữa các dải màu.

Bảo toàn hình ảnh từ mọi góc nhìn

Công nghệ QLED còn giúp độ sáng và hiệu ứng màu sắc của tivi được bảo toàn từ mọi góc nhìn. Tivi có khả năng loại bỏ ánh nắng, ánh đèn… để tránh gây xao nhãng cho người xem.

Tivi QLED bảo toàn hình ảnh từ mọi góc nhìn

Mua tivi QLED tại Eco Plaza nhận ưu đãi ngay hôm nay

Khách hàng mua tivi QLED tại Siêu thị điện máy Eco Plaza ngay hôm nay sẽ được hưởng những ưu đãi cực sốc như:

- Giảm giá đến 50%

- Tặng ngay phiếu mua hàng trị giá đến 1 triệu đồng

- Giảm thêm 100.000đ/sản phẩm bắt đầu từ sản phẩm thứ 2 đối với đơn hàng nhiều sản phẩm

- Giao hàng tận nơi miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 1 triệu đồng

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm tivi QLED là gì và những ưu điểm của loại tivi này so với các công nghệ tivi thông thường. Đừng quên các sản phẩm tivi QLED tại Eco Plaza đang được giảm giá cực sốc. Mua tivi QLED online trên ecoplaza.vn hôm nay để rinh ngay quà khủng!