Trang Trần có thái độ lạ khi Lệ Nam tiết lộ mình bị loại khỏi TOP 10 do liên quan đến giới tính

Admin
Trả lời phỏng vấn trên báo chí, Lệ Nam cho rằng lý do mình trượt TOP 10 là điều cô đã dự đoán trước kết quả sau phần phỏng vấn kín với ban giáo khảo.

Phát ngôn của Nguyễn Thị Lệ Nam (hay Nam Anh) sau khi trượt khỏi TOP 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Cụ thể, tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 tổ chức tối ngày 25/6 vừa qua, Lệ Nam khiến nhiều người nuối tiếc khi dừng chân ở TOP 16. Nhưng mới đây, khán giả tỏ ra bất ngờ, thậm chí chỉ trích khi nghe chia sẻ của Lệ Nam sau đêm chung kết.

le-nam4
Lệ Nam dừng chân tại TOP 16

Theo đó, trả lời phỏng vấn trên báo chí, Lệ Nam cho rằng lý do mình trượt TOP 10 là điều cô đã dự đoán trước kết quả sau phần phỏng vấn kín với ban giáo khảo. "Tôi còn nghĩ mình không được vào top 16. Vì tôi nói tôi là bisexual (người song tính). Và đó là lý do. Tôi đã khóc trước thềm chung kết rất nhiều. Tôi thương cho cộng đồng LGBT (đồng tính)", Nam Anh chia sẻ.

le-nam3
Cô nghi ngờ giới tính bản thân khiến mình bị loại

Nhiều người cho rằng, việc giới tính của Lệ Nam không hề liên quan đến kết quả chung cuộc. Bởi Lệ Nam đã thể hiện không tốt trong phần thi nói quan điểm, đặc biệt người đẹp Tiền Giang không thể nói tiếng Anh trôi chảy, rành mạch. Bên cạnh đó, thí sinh chuyển giới Đỗ Nhật Hà cũng có mặt trong đêm chung kết cho thấy giới tính không phải là vấn đề ban tổ chức cuộc thi băn khoăn.

le-nam2

Dưới phần bình luận liên quan đến bài viết về phát ngôn của Lệ Nam, cựu người mẫu Trang Khàn bất ngờ có động thái khiến nhiều người chú ý. Trang Trần chỉ để lại một bình luận mang cảm giác đầy ngao ngán: "Ô hay". Có vẻ cựu người mẫu cũng không đồng tình với quan điểm của Nam Anh.

le-nam1
Trang Trần bày tỏ sự ngỡ ngàng trước phát ngôn của Lệ Nam

Ngoài ra, sau ồn ào phát ngôn, Lệ Nam đã đăng tải bài viết dài bày tỏ sự hối lỗi khi cho rằng bản thân bị loại khỏi TOP 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 vì giới tính. Cô viết:

"Lệ Nam xin gửi lời xin lỗi về những lời chia sẻ vừa qua đã gây ra những hiểu lầm đáng tiếc.

Sau ngày bán kết, Lệ Nam có đọc được những bài báo có nói về Lệ Nam, trong đó có nhắc tới nhiều chuyện trước đây của mình, theo chiều hướng không tích cực và nó cũng đề cập là những câu chuyện này sẽ khiến Lệ Nam không thể tiến xa.

Vì vậy, trong vòng phỏng vấn kín, Lệ Nam nghĩ mình nên thành thật với suy nghĩ và phải chấp nhận những gì đã xảy ra trong quá khứ. Cho nên đã nói lên hết mọi thứ, kể cả những sai lầm của tuổi trẻ.

Trong đêm chung kết, dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng những gì diễn ra đúng như Lệ Nam đã dự đoán từ trước. Tuy nhiên, sự ủng hộ của gia đình, khán giả, của các bạn thí sinh cũng như chia sẻ của các chị giám khảo đã làm Lệ Nam quá xúc động và đã mất tập trung và diễn đạt không rõ ý trong lúc chia sẻ riêng với một người anh phóng viên, rồi dẫn tới bài viết gây tranh cãi vừa qua. Nhưng ý của Lệ Nam là bản thân còn không nghĩ mình vào Top 16, sau những chia sẻ đó. Vậy nên, khi được gọi tên vào Top 16 đã là hạnh phúc vỡ oà rồi và bản thân Lệ Nam cũng rất thương cộng đồng LGBTQ+ đã ủng hộ mình.

Quá khứ là cái đã diễn ra, những sai lầm của tuổi trẻ là một phần không thể chối cãi của Lệ Nam, và sự thật ấy thì gần như mọi người đều đã biết những ồn ào của Lệ Nam trong quá khứ.

Ngay trong chia sẻ đầu tiên dự thi của mình, Lệ Nam cũng không giấu là người song tính, trong đêm bán kết Lệ Nam cũng giới thiệu bản thân là người song tính, lúc đó cũng có sự hiện diện của ban giám khảo ở tại đó. Vì vậy, không phải vì bản thân tiết lộ là người song tính trong vòng phỏng vấn kín mà Lệ Nam đã có những sai lầm từ trước đó và bản thân cũng chưa phải là một thí sinh xuất sắc so với các bạn còn lại. Còn về giới tính thì Lệ Nam luôn tự hào và coi mình là một phần trong cộng đồng LGBTQ+ và Lệ Nam sẽ luôn đấu tranh và ủng hộ cộng đồng ngày càng văn minh.

Sau đêm chung kết, Lệ Nam đã được các giám khảo chia sẻ, an ủi rất nhiều. Bản thân mình cũng biết là làm chưa tốt ở đâu, cần rút kinh nghiệm gì ở hiện tại và cố gắng như thế nào trên con đường sắp tới. Trong bài viết này, Lệ Nam xin phép được xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của mọi người về những lời diễn đạt không rõ ý của bản thân trong đêm chung kết đã dẫn đến những tranh cãi. Đó cũng là một bài học của Lệ Nam trong việc chia sẻ quan điểm, thông điệp của mình rõ ràng, dứt khoát.

Lời cuối cùng, mong nhận được sự chia sẻ và cảm thông từ mọi người."