Trợ lý HLV Thái Lan bật khóc nức nở khi đến xin lỗi Trưởng đoàn Indonesia

Vũ Hạnh
Một trợ lý đội tuyển U22 Thái Lan - người đã tấn công trưởng đoàn U22 Indonesia đã đến gặp phía Indonesia để gửi lời xin lỗi.

Theo Tri thức trực , sáng 17/5 (giờ Hà Nội), người trợ lý của U22 Thái Lan có mặt tại nơi tập trung của đội Indonesia để xin lỗi Trưởng đoàn Sumardji. "Tôi muốn nói lời xin lỗi", người trợ lý vừa nói vừa khóc. Đáp lại, ông Sumardji cho biết: "Không có vấn đề gì cả".

Đôi bên bắt tay và trao nhau những cái ôm. Trợ lý HLV Thái Lan còn bắt tay HLV trưởng Indra Sjafri cùng vài quan chức khác của Indonesia có mặt tại đó để hòa giải xung đột.

tro ly hlv thai lan bat khoc nuc no khi den xin loi truong doan indonesia

Trợ lý HLV Thái Lan xin lỗi ông Sumardji.

Thông tin trên VTC News, trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32, ông Sumardji bị đánh và ngã ra sân giữa đám đông hỗn loạn. Vị trưởng đoàn của U22 Indonesia bị sứt môi, chảy máu. Ông phải nhờ hai trợ lý kéo dậy và dìu vào khu vực huấn luyện.

Nói về tình huống đó, ông Sumardji chia sẻ: “Ban huấn luyện, cầu thủ, mọi người đều chạy về phía U22 Thái Lan khi tỷ số là 2-2. Tôi nói với đội bạn rằng mình bất ngờ bị đánh từ phía sau và gục xuống. Tôi chỉ cố gắng ngăn cản cuộc xô xát mà thôi. Nhưng không sao, tôi nghĩ rằng đây là một phần của bóng đá, bạn phải có tinh thần đấu tranh vì chiến thắng. Cuộc chiến này luôn đòi hỏi sự hy sinh.

Tôi cũng cảm thấy rất tiếc nuối, nếu mọi người giữ bình tĩnh hơn, sự việc có lẽ không đi xa như vậy”.

Ngoài Trưởng đoàn Sumardji, vài thành viên khác của Indonesia cũng bị thương sau cuộc ẩu đả bao gồm cầu thủ Komang Teguh Krisnanda và Tegar Diokta Andias, một quan chức của đội.

Về phía Thái Lan, Chủ tịch Somyot Poompanmoung cũng gửi lời xin lỗi sau màn ẩu đả tại trận chung kết: "Liên đoàn Bóng đá Thái Lan bày tỏ nỗi thất vọng và xin lỗi khán giả, ban tổ chức SEA Games 32 về sự hỗn loạn bên ngoài sân trong trận tranh HCV.”

Đồng thời, trong một tuyên bố trên trang Facebook chính thức, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Thái Lan khẳng định sẽ xử lý nghiêm những cá nhân tham gia vào vụ ẩu đả: "Chúng tôi sẽ thành lập ủy ban kỷ luật để điều tra tất cả những người có liên quan. Tất nhiên sẽ có hình phạt nặng. Quá trình điều tra sẽ bắt đầu khi cả đội trở về Thái Lan. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan sẽ xem xét mọi đề xuất để ngăn chặn sự cố tương tự diễn ra trong tương lai".

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan kết thúc với tỷ số 5-2 nghiêng về Indonesia. Sau 120 phút thi đấu,

Tổng thống Indonesia, Joko Widodo, chúc mừng chiến thắng của đội U22 nước nhà trên trang cá nhân: "Cuối cùng, các cầu thủ đã giành được huy chương vàng môn bóng đá tại SEA Games 2023, kết thúc 32 năm chờ đợi. Xin chúc mừng các cầu thủ trẻ!".

Vân Anh (T/h)