Trộm đồ trong Disney World để chứng minh mình đủ năng lực làm bảo vệ

Vũ Hạnh
Người đàn ông Mỹ đã cố tình ăn trộm các món đồ có giá trị lớn trong khu vui chơi với hy vọng được nhận vào làm bảo vệ và có mức lương cao hơn.

New York Post đưa tin, David Emerson Proudfoot (44 tuổi) ở thành phố Kissimmee, bang Florida (Mỹ) đã đóng giả làm nhân viên của Walt Disney World để lẻn vào khách sạn The Swan Reserve lấy trộm mô hình robot R2-D2 trong bộ phim Star Wars trị giá 10.000 USD được trưng bày tại đây.

Lực lượng cảnh sát cho biết họ được gọi đến khi một nhân viên bảo vệ của Walt Disney World phát hiện hành vi đáng ngờ của Proudfoot trong lúc anh này đang đẩy chiếc xe chứa mô hình robot và một số thiết bị khác trong đó có 1 máy chơi game băng qua đường.

trom do trong disney world de chung minh minh du nang luc lam bao ve

David Emerson Proudfoot đã lấy trộm mô hình robot R2-D2. Ảnh: Washington Post

Theo Law and Crime, với bộ đồng phục và bảng tên giả giống như được Walt Disney World cung cấp, Proudfoot đã tự nhận mình là David E. Rogers khi bị các bảo vệ chặn lại. Tuy nhiên, lời nói dối đã bị lật tẩy vì không có hồ sơ nào về việc người có tên trên đang làm việc cho khu vui chơi này.

Đối tượng Proudfoot sau đó nói với cảnh sát rằng bản thân đã ứng tuyển vào làm bảo vệ ở Walt Disney World và chỉ muốn di chuyển vị trí của mô hình robot để chứng minh năng lực thông qua cách tiết lộ những lỗ hổng trong hệ thống an ninh của khu vui chơi này. Anh ta hi vọng sau vụ việc sẽ được nhận vào làm với mức lương cao hơn.

Cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà của Proudfoot và tìm thấy những món đồ trị giá cao đã bị đánh cắp khỏi Disney World bao gồm đèn chiếu sáng trị giá 1.000 USD mỗi chiếc, tủ đựng khăn tắm bằng gỗ trị giá 4.000 USD và vòng cổ bằng vàng trị giá hơn 700 USD.

Một số đồ vật khác có tổng trị giá khoảng 730 USD cũng đã được 1 điều tra viên tìm thấy sau khi bị Proudfoot đánh cắp từ khu nghỉ dưỡng. Người đàn ông sau đó đã phải ngồi nhà tù với tội danh trộm cắp cấp độ 3 cũng như tội âm mưu lừa gạt.

Phương Uyên (Theo New York Post và Law and Crime)