Trốn vào WC để né trả tiền trong buổi hẹn đầu tiên

Trên diễn đàn Dcard của Đài Loan (Trung Quốc), cô gái không tiết lộ danh tính chia sẻ trải nghiệm hẹn hò với người đàn ông quen qua mạng, theo SCMP.

Cả hai có buổi gặp mặt đầu sau thời gian nói chuyện, nhắn tin online. Cô gái đồng ý đi chơi, sau lời mời đi ăn sushi của bạn hẹn.

Hóa đơn của bữa ăn rơi vào khoảng 316 tệ (45 USD). Tuy nhiên, đến lúc thanh toán, người đàn ông nói mình phải đi vào phòng vệ sinh và nhờ cô gái trả tiền trước.

Khi trở ra, người đàn ông yêu cầu chia đôi tiền bữa ăn. Song, người này chia không công bằng, chỉ gửi lại số tiền ít hơn phần mình đã ăn. Tức giận lẫn ngạc nhiên, cô gái yêu cầu bạn hẹn phải trả thêm.

tra tien buoi hen dau anh 1

Người đàn ông đứng dậy đi vệ sinh, để bạn hẹn trả tiền trước khi đề nghị thanh toán lại một phần chi phí. Ảnh: SCMP.

Đáp trả, người đàn ông cho rằng cô gái là người quá tính toán. Cô gái cho biết sau đó, bạn hẹn đã xin lỗi và cố gắng rủ cô đi chơi lần nữa, với lời hứa hẹn lần sau sẽ trả nhiều tiền hơn.

Sau khi chia sẻ câu chuyện, phản ứng của cộng đồng mạng phần lớn đứng về phía cô gái và chỉ trích người con trai trong câu chuyện quá keo kiệt.

"Ý định của người đàn ông rõ ràng không phải là đi vệ sinh mà là để tránh phải trả tiền cho toàn bộ bữa ăn. Thật là một gã nhỏ mọn và xứng đáng sống độc thân đến hết đời. Sao anh ta dám mời một cô gái đi chơi?", một người dùng bình luận.

Một người khác đề nghị cô xoay ngược tình thế và sử dụng chiến lược "gậy ông đập lưng ông: “Giả vờ đồng ý đi ăn tối với anh ta, chọn một nhà hàng đắt tiền và lại dùng chiêu cần dùng nhà vệ sinh khi phục vụ mang hóa đơn ra”.

tra tien buoi hen dau anh 2

Thái độ keo kiệt của người đàn ông khiến người phụ nữ tức giận và từ chối có buổi hẹn thứ hai. Ảnh: Shutterstock.

Một nghiên cứu được công bố năm 2021 về việc hẹn hò khác giới giữa những người trẻ tuổi cho thấy nam giới vẫn chủ yếu là những người trả tiền cho các buổi hẹn hò đầu tiên.

Khoảng 552 sinh viên đại học Mỹ đã tham gia một cuộc khảo sát trực tuyến nói về nam tính truyền thống và thái độ đối với phụ nữ liên quan đến hẹn hò, với kết quả cho thấy các chuẩn mực giới tính truyền thống vẫn đóng một vai trò nổi bật.

Theo Vouge, có hai sai lầm trong buổi hẹn ăn tối nếu mắc phải sẽ là điểm trừ lớn. Một là không bao giờ đứng dậy đi vào phòng vệ sinh sau khi dùng bữa xong, đĩa ăn đã được dọn sạch và hóa đơn được in ra.

Điều này tạo ấn tượng rằng bạn đang trốn tránh việc trả tiền một cách lộ liễu. Hai là nếu bạn đề nghị chia tiền, nhưng bạn hẹn nhất quyết dành phần trả tiền, hãy để người đó được làm theo đúng ý muốn, thay vì chia đôi bằng được.

Điều này làm cho tình huống trở nên bớt khó xử hơn và thể hiện thái độ lịch sự với lời đề nghị từ đối phương.