Trung Quốc kết án kẻ xích cổ vợ

Tòa tuyên án 9 năm tù người chồng họ Đông, kẻ xích cổ vợ trong nhà kho không có ánh nắng mặt trời, điện và nước từ năm 2017 tới 2022.

Tòa án Từ Châu ngày 7/4 thông báo kết án tù 6 người vì lạm dụng người phụ nữ họ Dương ở huyện Phụng Hiển, tỉnh Giang Tô.

Đông Chí Dân, chồng người phụ nữ, bị kết án 9 năm tù vì tội lạm dụng và cầm tù trái phép. Ông ta mua vợ với giá 5.000 tệ (727 USD) và xích cô trong căn phòng không có ánh nắng mặt trời, điện, nước từ năm 2017. Năm người khác tham gia vào việc mua bán cô Dương cũng bị kết án từ 8 đến 11 năm vì tội buôn bán người.

Cô Dương bị xích trong nhà kho ở huyện Phụng Hiền. Ảnh: Hexun

Cô Dương bị xích trong nhà kho ở huyện Phụng Hiền. Ảnh: Hexun

Cô Dương mắc bệnh tâm thần phân liệt, từng bị bán hai lần trước khi bị Đông mua. Tòa án cho hay cô sinh được 8 người con trong thời gian sống với Đông từ năm 1999 tới 2020.

Video cô Dương mặc quần áo rách rưới, cổ xích sợi dây sắt ngồi co ro trong căn nhà kho tồi tàn dưới tiết trời 0 độ C xuất hiện mạng hồi tháng 1/2022 thu hút hàng triệu lượt xem và làm dấy lên làn sóng phản đối kịch liệt trong công chúng.

Người xem tranh luận về cách đối xử với phụ nữ, đặc biệt là nạn buôn bán cô dâu ở các vùng nông thôn, đồng thời kêu gọi chính quyền thực hiện các biện pháp bảo vệ phụ nữ tốt hơn.