U22 Thái Lan nhận hung tin trước thềm SEA Games 32

Vũ Hạnh
Airfan Doloh bị rách dây chằng cổ chân, đồng nghĩa với việc anh không còn cơ hội tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

SMMSport đưa tin, trong trận đấu giữa Buriram United và CLB Lampang vào tối 9/4, Airfan Doloh đã dính chấn thương nặng và phải rời sân bằng nạng.

Sau khi kiểm tra và chụp chiếu, chiều 10/4, các bác sĩ kết luận Airfan Doloh bị rách dây chằng cổ chân. Với chấn thương này, Airfan Doloh cần 6 tuần để hồi phục. Điều này đồng nghĩa với việc anh không còn cơ hội tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. Đây là tổn thất lớn với U22 Thái Lan.

u22 thai lan nhan cu soc lon truoc ngay tap trung du sea games 32dspl

Airfan Doloh dính chấn thương nặng. Ảnh: Buriram United

Trước đó, Suphanat Mueanta đã rút khỏi danh sách U22 Thái Lan thi đấu tại SEA Games 32, do CLB Buriram United nhận lời đề nghị từ CLB Leicester City ở giải Ngoại hạng Anh, sẽ đưa cầu thủ triển vọng của bóng đá Thái Lan này sang tập huấn và thi đấu.

Trước khi đến Anh, Suphanat Mueanta sẽ tạm thi đấu cho CLB OH Leuven ở Bỉ để chờ đủ điều kiện cấp giấy phép lao động tại Anh.

Việc vắng Suphanat Mueanta đã được HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan dự tính từ trước. Còn cú sốc vắng tiền vệ chủ chốt và là thủ quân của "Voi chiến" tại SEA Games 32 Airfan Doloh mới thực sự là hung tin với ông Issara Sritaro.

Airfan Doloh sinh năm 2001, có sở trường là vị trí tiền vệ trung tâm. Airfan Doloh được đánh giá cao bởi kỹ thuật cơ bản tốt, cộng với sự điềm tĩnh và bản lĩnh.

Chân sút vừa cùng đội tuyển U22 Thái Lan thi đấu thành công tại Doha Cup, với các kết quả hòa Ả Rập Xê Út 2-2, thắng Qatar 1-0 và thua Kuwait 0-1 trong trận phân hạng, xếp thứ 4 chung cuộc.

Tại SEA Games 32, U22 Thái Lan nằm ở bảng B cùng với U22 Việt Nam, U22 Malaysia, U22 Singapore và U22 Lào. Bảng A là đội chủ nhà U22 Campuchia, U22 Indonesia, U22 Myanmar, U22 Philippines và U22 Timor Leste. Môn bóng đá tại SEA Games 32 cũng thi đấu sớm, bắt đầu từ ngày 29/4.

Mới đây, chia sẻ về kế hoạch tập luyện của U22 Thái Lan, HLV Sritaro cho biết sẽ chú trọng vào khâu cải thiện thể lực trước thềm SEA Games 32, nhất là đối với nhóm cầu thủ dự bị. Đây là yếu tố quan trọng để U22 Thái Lan có thể thi đấu tốt và xoay tua được đội hình khi chơi dưới thời tiết nắng nóng tại Campuchia.

"Lịch thi đấu của U22 Thái Lan có phần bất lợi so với các đối thủ cùng bảng khi chơi 3 trận liên tiếp từ trận ra quân đều lúc 16h, đến trận cuối gặp U.22 Việt Nam mới đấu lúc 19h. Do đó, tôi phải điều chỉnh các buổi tập vào khung 16h hoặc 16h30 cho phù hợp, để cầu thủ thích nghi", nhà cầm quân cho biết thêm.

Mộc Miên (T/h)