U22 Việt Nam giành chiến thắng không dễ dàng trong trận ra quân SEA Games 32

Tối 30/4, đội tuyển U22 Việt Nam bước vào trận ra quân tại SEA Games 32 trước U22 Lào. Đây thực sự là một trận đấu không dễ dàng cho các cầu thủ Việt Nam do sức ép tâm lý của các nhà đương kim vô địch trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu.

Chú thích ảnh

Cầu thủ Quốc Việt (19) ghi bàn ở phút 90+2, ấn định chiến thắng 2 - 0 cho U22 Việt Nam. Ảnh: Minh Quyết /TTXVN

Thầy trò HLV Philippe Troussier được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều và ngay ở phút thứ 2 từ pha tạt bóng chuẩn xác của Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Văn Tùng bật cao đánh đầu đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho U22 Việt Nam.

Những phút kế tiếp, U22 Việt Nam thi đấu lấn lướt hơn so với U22 Lào nhưng các học trò của HLV Troussier phung phí cơ hội. Lê Văn Đô thực hiện quả đá phạt trực tiếp cho U22 Việt Nam ở phút 16, buộc thủ thành Solasak Thilavong bay người hết cỡ để cản phá.

U22 Lào cũng tạo ra một vài cơ hội đáng kể. Những cầu thủ Lào đang thi đấu ở nước ngoài là nhân tố gây ra mối đe dọa lớn nhất cho khung thành của Văn Chuẩn. Roman Angot thoát xuống dứt điểm chéo góc ở phút 24 nhưng thủ môn Văn Chuẩn đã kịp thời bắt được bóng.

Cuối hiệp 1, Lê Văn Đô gây tiếc nuối với tình huống đi bóng vào vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về U22 Việt Nam.

HLV Troussier đã có hàng loạt điều chỉnh về nhân sự đầu hiệp hai. Dù vậy, mà trình diễn của U22 Việt Nam không được cải thiện nhiều. Các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của Thilavong.

Chú thích ảnh

Bị thủng lưới sớm, các cầu thủ U22 Lào đẩy cao đội hình và cũng tạo được một số tình huống gây khó khăn cho U22 Việt Nam. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Từ giữa hiệp 2, U22 Việt Nam có phần chơi chùng xuống và đó cũng là thời điểm mà U22 Lào vùng lên mạnh mẽ. Các cầu thủ Lào tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp đấu này. Phút 73, Anousone Xaypanya có tình huống đối mặt Văn Chuẩn trong vòng cấm nhưng cú sút của cầu thủ này lại đi ra ngoài. 2 phút sau đó, U22 Lào tiếp tục đe dọa khung thành của U22 Việt Nam. Klein Theo thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc trong vòng cấm nhưng bóng đã trúng xà ngang khung thành của Văn Chuẩn. Gần cuối trận đấu, Anousone lại khiến người hâm mộ Lào tiếc nuối khi anh dứt điểm ở cự li gần vào đúng vị trí của thủ môn Văn Chuẩn.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, U22 Lào đã phải trả giá. Ở phút bù giờ của hiệp 2, U22 Việt Nam nhân đôi cách biệt sau pha phản công. Văn Khang đã căng ngang cho Quốc Việt dứt điểm chuẩn xác làm tung lưới U22 Lào. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu.

Như vậy, thầy trò HLV Troussier tạm xếp thứ nhì bảng B sau U22 Thái Lan. Trước đó, U22 Thái Lan đã giành chiến thắng dễ dàng 3-1 trước U22 Singapore.