U22 Việt Nam giành vé vào bán kết SEA Games 32, HLV Troussier khẳng định sẽ không chọn đối thủ

Vũ Hạnh
Giành vé vào bán kết, HLV Philippe Troussier khẳng định U22 Việt Nam sẽ không chọn lựa đối thủ, mà cố gắng từng trận đấu.

Việc U22 Việt Nam sớm ghi danh vào bán kết sau khi đánh bại Malaysia với tỷ số 2-1 trong trận then chốt tại bảng B đã giải tỏa nhiều áp lực cho HLV Philippe Troussier và các học trò. Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân người Pháp cho biết: “U22 Việt Nam bước vào trận với tâm thế nếu giành chiến thắng sẽ có vé vào bán kết. Thực sự, đó vừa là động lực vừa là áp lực rất lớn. Hơn nữa, trận này cũng khó khăn với diễn biến khó lường và cường độ rất cao, vì Malaysia cũng muốn thắng bằng mọi giá.

Tôi hài lòng về kết quả và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trước một trận đấu khó và quyết liệt. Điều kiện sân bãi cũng gây khó khăn để chúng tôi áp đặt lối chơi mong muốn. Tuy nhiên, các cầu thủ đã vượt qua áp lực và giành kết quả tốt nhất”.

lay ve ban ket sea games hlv philippe troussier 1
Tiếng còi kết thúc của của trọng tài vang lên cũng là lúc HLV Philippe Troussier cùng các thành viên BHL ăn mừng chiến thắng.

Bên cạnh những yếu tố liên quan đến chiến thuật, trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Malaysia còn chứng kiến những màn đối đầu cực khắc nghiệt. Theo đó, các cầu thủ U22 Malaysia thi đấu có phần quyết liệt và thô bạo với U22 Việt Nam.

Nói về điều này, nhà cầm quân người Pháp cho biết: "U22 Malaysia đã chịu áp lực lớn, phải tranh chấp, đoạt bóng để ghi bàn bằng được và có thể họ đã phạm lỗi. Ngay ở tình huống Malaysia ghi bàn, cầu thủ họ cũng đã phạm lỗi với Quan Văn Chuẩn. Nhưng cảm ơn định mệnh vì Malaysia bị thẻ đỏ. Thi đấu hơn người, Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn".

"Tôi tôn trọng mọi đội bóng và không có ý định chọn đối thủ ở bán kết. Chúng ta phải sẵn sàng cho mọi đối thủ, không được phép sợ hãi, lảng tránh mọi đối thủ nào nếu muốn vô địch. Như đã biết, Indonesia đã vào bán kết và nếu không có bất ngờ gì xảy ra, đội tiếp theo là Myanmar", HLV chia sẻ thêm.

Ở lượt trận cuối vào ngày 11/5, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ tranh ngôi nhất bảng. Thầy trò HLV Philippe Troussier đang có cùng 9 điểm như đối thủ, nhưng kém chỉ số phụ nên buộc phải thắng nếu muốn đứng đầu bảng B và nhiều khả năng tránh được U22 Indonesia ở bán kết.

Với ba chiến thắng liên tiếp cùng vé vào bán kết sớm một lượt trận, thầy trò ông Troussier xua đi những hồ nghi, quan ngại trước đó về khả năng tiến xa của Việt Nam tại SEA Games 32. Trừ trận đầu tiên thắng đội hạng Nhì Phú Thọ FC, đội quân của ông Troussier thua cả năm trận tiếp theo - gồm ba trận thua ở giải giao hữu quốc tế Doha Cup, và hai trận thua CLB TP HMC, Bà Rịa - Vũng Tàu - trước khi lên đường sang Campuchia tranh tài.

"Mọi người cứ coi những trận thua giao hữu như kết quả chính thức. Nhưng với tôi, đó chỉ là đấu tập - nơi thắng thua không quan trọng bằng những bài học đúc rút được. Chúng tôi phải cảm hơn những trận thua ở Doha Cup, vì nếu cứ đá với các CLB trong nước như Phố Hiến hay Phú Thọ, sẽ rất khó để đội thắng ở SEA Games. Chỉ khi gặp đội có trình độ cao hơn, các cầu thủ mới nhận về nhiều bài học quý, để ít nhất giờ đây chúng ta có vé vào bán kết", ông Troussier nói thêm.

Mộc Miên (T/h)