Vlogger Trung Quốc bị bắt vì đăng clip tra tấn mèo

Xu Zhihui bị phát hiện là thành viên của nhóm hành hạ mèo trên mạng xã hội. Đoạn video ghi cảnh người này ngược đãi con vật đáng thương gây phẫn nộ.

Vlogger Xu Zhihui gây phẫn nộ vì hành vi ngược đãi động vật. Ảnh: Weibo.

Xu Zhihui (29 tuổi) là vlogger chuyên làm nội dung về ẩm thực đến từ tỉnh An Huy, Trung Quốc. Người này có hơn 400.000 lượt theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội.

Ngày 15/4, tại thị trấn Lục Thành, huyện Phụ Nam, Xu quay lại hành vi ngược đãi động vật của mình, bao gồm trói một con mèo, buộc vào gốc cây, chặt chân và thiêu sống nó. Sau đó, anh ta tải đoạn video lên nhóm hành hạ mèo trên QQ.

Những hình ảnh man rợ sau đó được lan truyền, gây ra sự phẫn nộ, theo What’s on Weibo. Nhiều người cho rằng đây không phải lần đầu tiên vlogger này hành hạ động vật.

Theo tuyên bố của cảnh sát địa phương, các nhà chức trách nhận được tin báo về con mèo bị đánh cắp và clip lạm dụng vào ngày 26/4. Họ lập tức tiến hành điều tra.

Ngày 27/4, Xu đăng bài xin lỗi trên Weibo, trong đó bày tỏ sự xấu hổ và hối hận, đồng thời khẳng định sẵn sàng gánh chịu mọi hậu quả về những hành động mình gây ra.

Xu cho biết thêm anh ta đang bị chỉ trích và chịu trách nhiệm trước cơ quan an ninh công cộng và cơ quan quản lý Internet.

“Xin hãy cho tôi một cơ hội”, nam vlogger khẩn khoản.

Tính năng bình luận cho bài viết này đã bị tắt.

Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng cho biết họ sẽ không bao giờ tha thứ cho sự tàn ác của Xu. Một số nói rằng nhóm chuyên chia sẻ nội dung hành hạ mèo khiến họ nổi gai ốc.

“Những người này sẽ không bao giờ thay đổi”, một tài khoản cho biết.

“Cho anh ta thêm một cơ hội? Nhưng anh ta có cho chú mèo đáng thương đó cơ hội nào không? Hôm nay anh ta ngược đãi động vật, ngày mai cũng có thể hại người”, một người bức xúc.

Hành động của Xu được coi là “tác động tiêu cực đến xã hội”. Vlogger 29 tuổi đang bị giam giữ tại huyện Phụ Nam theo Luật Xử phạt Hành chính của Bộ Công an. Tài khoản của người này hiển thị thông báo đang bị cấm.

Thực tế, có nhiều luật khác nhau ở Trung Quốc liên quan đến động vật hoang dã và bảo vệ động vật, nhưng hiện tại, không có luật quốc gia nào chống lại sự tàn ác đối với tất cả động vật.

Nhiều người chờ đợi sự trừng phạt dành cho Xu ngoài hành vi ngược đãi động vật, chẳng hạn như bắt trộm mèo và tải clip man rợ lên Internet.

Trong những năm gần đây, tiếng nói kêu gọi cải thiện luật chống ngược đãi động vật ở Trung Quốc ngày càng lớn.

Năm 2020, sau khi câu chuyện kinh hoàng về nhân viên bảo vệ dội nước sôi lên một con mèo được lan truyền rộng rãi, CCTV kêu gọi nhanh chóng ban hành luật chống ngược đãi động vật.

Năm 2021, camera gia đình ghi lại cảnh các nhân viên chống dịch đánh chết một con chó ở Thượng Nhiêu cũng gây ra làn sóng phẫn nộ về hành vi ngược đãi động vật trong thời kỳ “Zero Covid-19”.