Phẫn nộ thủ đoạn sản xuất tiền giả để trả lại khách của cặp vợ chồng bán trái cây ở Trà Vinh

Admin
Được biết, cặp vợ chồng này đã in 600 tờ tiền giả, có mệnh giá 5000 đồng để trả lại tiền cho những khách hàng đến mua trái cây.
Tin tức mới nhất ngày 25/11, báo Người Lao Động đưa tin, Công an huyện Tiểu Cần đã phối hợp với Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh bắt quả tang hai vợ chồng Bùi Thị Đào (37 tuổi; ngụ Thái Nguyên) và Nguyễn Huỳnh Minh Tâm (35 tuổi) có hành vi làm tiền giả.

Sau đó, 2 đối tượng này đã bị Công an tỉnh Trà Vinh tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi làm và lưu hành tiền giả.
 
Vợ chồng bán trái cây ở Trà Vinh sản xuất tiền giả
Bùi Thị Đào khi bị bắt giữ

Kết quả điều tra cho thấy, vào đầu tháng 10/2020, vợ chồng Tâm và Đào đã bàn với nhau về việc mua máy scan màu về làm tiền giả từ khi còn đang làm thuê ở TP.HCM.

Sau đó, tới ngày 30/10, cặp vợ chồng này đến thuê một căn nhà trọ có địa chỉ ở ấp Tân Đại, xã Hiếu Tử (huyện Tiểu Cần) vừa để ở vừa để mua bán trái cây. Do đã bàn bạc từ trước, Tâm ở nhà sử dụng máy tính và máy scan màu đã mua trước đó, tiến hành in khoảng 600 tờ tiền giả có mệnh giá 5000 đồng.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trong số 600 tờ tiền giả đã in, Đào đã dùng khoảng 431 tờ để trả tiền dư cho khách đến mua trái cây tại nhà mình. Khi phát hiện vụ việc, người dân đã trình báo lên cơ quan chức năng.
 
Vợ chồng bán trái cây ở Trà Vinh sản xuất tiền giả
Công an làm việc với Nguyễn Huỳnh Minh Tâm (áo đen)

Nhận được tin báo, công an đã vào cuộc điều tra và bắt quả tang hai vợ chồng đào đang trả lại khách mua trái cây bằng tiền giả.

Sau khi khám xét nơi ở, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ 169 tờ tiền giả, 1 máy scan in màu, 1 USB, 1 máy tính xách tay, 13 giấy CMND giả và một số dụng cụ khác dùng để in ấn tiền giả.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đúng theo quy định của pháp luật.
 

Theo TN/SKCĐ