Vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Nhật Bản chủ yếu đến từ 5 thói quen, ai cũng có thể học theo

Lê Thu Hằng
Hầu hết phụ nữ Nhật đều có thân hình khá thon gọn và cân đối. Không chỉ những cô gái trẻ mà ngay cả những bà mẹ đã có con vẫn giữ được vóc dáng khá mảnh mai, thanh thoát. Điều này thực tế dựa vào thói quen ăn uống, sinh hoạt của họ.

1. Chú ý đến bữa sáng

Vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Nhật Bản chủ yếu đến từ 5 thói quen, ai cũng có thể học theo - Ảnh 1.

Bữa sáng là điều không thể thiếu đối với người Nhật. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh bữa sáng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và năng suất trong ngày. Bỏ bữa sáng có thể dẫn đến giảm chức năng nhận thức, tăng cảm giác đói, dẫn đến ăn quá nhiều vào thời gian cuối ngày - thời điểm có ít hoạt động cần tiêu thụ nhiều calo.

Thay vì việc ăn các món ăn nhanh như bánh mì, bánh ngọt hay những đồ chiên rán nhiều dầu mỡ... vào buổi sáng thì người Nhật Bản truyền thống thường ăn canh miso, cá nướng và cơm để có thể đảm bảo bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng giúp, khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể, hạn chế tích lũy mỡ thừa.

2. Phương pháp chế biến đơn giản

So với ẩm thực các nước khác, phương pháp chế biến món ăn truyền thống của Nhật khá đơn giản, điều quan trọng nhất luôn là giữ được hương vị nguyên bản của món ăn, không có quá nhiều gia vị. Họ chủ yếu chế biến thực phẩm bằng cách đun sôi, hấp hoặc thậm chí là trực tiếp ăn sống, hạn chế tối đa đồ chiên rán với nhiệt độ cao để chất béo không vượt quá tiêu chuẩn.

Trong cuộc sống hiện đại, ngày càng có nhiều người yêu thích những món chiên rán, đồ ăn nhanh. Những thực phẩm này dù có hương vị thơm ngon nhưng lại mang đến nhiều nguy hại cho sức khỏe. Không chỉ tăng nguy cơ béo phì mà còn chứa nhiều chất gây ung thư do chiên rán với nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Nhật Bản chủ yếu đến từ 5 thói quen, ai cũng có thể học theo - Ảnh 2.

Đồng thời, việc chế biến thực phẩm với hương vị thanh đạm có thể hạn chế lượng natri nạp vào cơ thể, đẩy lùi tình trạng viêm da, giữ nước cho tế bào da. Từ đó có thể giúp da làm chậm quá trình lão hóa, tạo nếp nhăn.

3. Kết hợp trong bữa ăn hợp lý

Các bữa ăn theo kiểu Nhật thường nhấn mạnh một món chính, kèm theo đó là những đồ ăn phụ, đồ muối chua. Trong bữa cơm của người Nhật thường có cơm trắng, tuy lượng calo thấp nhưng có thể mang lại cảm giác no.

Điểm nhấn của bữa ăn Nhật chính là sự đơn giản, phối hợp của nhiều món ăn với lượng nhỏ tạo cảm giác phong phú nhưng lại chứa ít calo mang đến cảm giác ngon miệng. Đồng thời, những thực phẩm ăn cùng thường là những đồ ăn có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa, có lợi cho sức khỏe như mơ muối, natto (đậu tương lên men)...

Đặc biệt canh miso thường xuất hiện trong các bữa ăn không chỉ giàu giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thúc đẩy bộ máy tiêu hóa vận động hiệu quả, tăng khả năng thải độc mà còn giúp làm đẹp da. Lượng axit béo không bão hòa, isoflavones đậu nành, vitamin E… trong canh miso giúp đẩy lùi quá trình oxy hóa, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa.

4. Văn hóa uống trà

Vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Nhật Bản chủ yếu đến từ 5 thói quen, ai cũng có thể học theo - Ảnh 3.

Người Nhật có thói quen uống trà thường xuyên. Trà xanh là loại trà phổ biến nhất trong cuộc sống của người Nhật và không thêm đường khi sử dụng. Trà xanh không chỉ bổ sung nước mà còn chống oxy hóa, đẩy lùi các gốc tự do gây hại cho sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống trà có thể làm giảm đáng kể lượng cholesterol xấu (LDL), ngăn chặn quá trình oxy hoá cholesterol, giảm mỡ máu và tích tụ mỡ nội tạng bên trong cơ thể. Trà xanh rất giàu theanine và catechin. Trong đó, catechin có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể và caffeine có tác dụng giảm cân hiệu quả, tăng cường đốt cháy chất béo. Cả theanine có đặc tính lợi tiểu, loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể, chống phù nề.

Không chỉ vậy, trà còn có chứa nhiều chất chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do có hại ra khỏi cơ thể, giảm căng thẳng, giảm viêm, kháng khuẩn.

5. Lượng đồ ăn vặt thích hợp

Vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Nhật Bản chủ yếu đến từ 5 thói quen, ai cũng có thể học theo - Ảnh 4.

Nhiều cô gái thích ăn đồ ăn vặt, phụ nữ Nhật cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, các món ăn vặt của Nhật thường có kích thước khá nhỏ và trang trí tinh tế. Chính vì lý do này sẽ khiến phụ nữ Nhật vô thức kiểm soát được lượng đồ ăn vặt tiêu thụ.

Đặc biệt, họ còn thường sử dụng chúng khi còn nóng và uống cùng trà để tăng cảm no, hạn chế ăn quá nhiều.

Nguồn: ETtoday