6 thực phẩm phục hồi mất cân bằng nội tiết tố

Lê Thu Hằng
Cá hồi, bơ, cải bó xôi, các loại hạt, quả mọng và sữa chua là những thực phẩm nên bổ sung khi cơ thể xảy ra tình trạng mất cân bằng nội tiết tố.

Mất cân bằng nội tiết tố có thể tàn phá sức khỏe và tinh thần, ảnh hưởng từ tâm trạng đến quá trình trao đổi chất. Để khôi phục tình trạng này, hãy thêm 6 loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

1. Cá béo  Các loại cá như cá hồi, cá thu và cá mòi rất giàu axit béo omega-3, có thể làm giảm viêm và điều chỉnh hormone.

Cá béo
Các loại cá như cá hồi, cá thu và cá mòi rất giàu axit béo omega-3, có thể làm giảm viêm, điều chỉnh hormone.

2. Quả bơ  Chứa nhiều chất béo lành mạnh, bơ hỗ trợ sản xuất và cân bằng hormone đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Quả bơ
Chứa nhiều chất béo lành mạnh, bơ hỗ trợ sản xuất và cân bằng hormone đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu.

3. Rau lá xanh  Rau bina, cải xoăn (cải kale) và củ cải Thụy Sĩ chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như magiê, có thể giúp giảm bớt các triệu chứng PMS (Hội chứng tiền kinh nguyệt) và điều chỉnh hormone.

Rau lá xanh
Rau bina, cải xoăn (cải kale) và củ cải Thụy Sĩ chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như magiê, có thể giúp giảm các triệu chứng PMS (Hội chứng tiền kinh nguyệt) và điều chỉnh hormone.

4. Các loại hạt  Hạnh nhân, hạt lanh và quả óc chó cung cấp chất xơ và chất béo lành mạnh giúp ổn định lượng đường trong máu và biến động hormone.

Các loại hạt
Hạnh nhân, hạt lanh và quả óc chó cung cấp chất xơ, chất béo lành mạnh giúp ổn định lượng đường trong máu và biến động hormone.

5. Quả mọng  Quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống viêm và hỗ trợ sức khỏe nội tiết tổng thể.

Quả mọng
Quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống viêm, hỗ trợ sức khỏe nội tiết tổng thể.

6. Thực phẩm giàu probiotic  Sữa chua, nấm kefir và thực phẩm lên men có chứa men vi sinh giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Đường ruột khỏe mạnh rất quan trọng cho việc điều hòa hormone và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Thực phẩm giàu probiotic
Sữa chua, nấm kefir và thực phẩm lên men có chứa men vi sinh giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Đường ruột khỏe mạnh rất quan trọng cho việc điều hòa hormone và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Hướng Dương (Theo Healthshots)
Ảnh: Freepik