Vụ cô giáo gặp nạn ở Hà Giang: Người chồng kể lại khoảnh khắc xe máy lao vun vút xuống vực

Vũ Hạnh
Gần một tuần trôi qua, anh Nguyễn Đại Đình Nam vẫn rất sợ hãi và ám ảnh bởi giây phút xe máy mất phanh lao vun vút xuống vực khiến vợ tử nạn.

Những ngày gần đây, thông tin về vụ tai nạn xảy ra với vợ chồng thầy Nguyễn Đại Đình Nam và cô Mai Thị Yến - giáo viên Trường mầm non Đường Thượng (Yên Minh, Hà Giang) khiến cô Yến tử vong đang nhận được sự quan tâm từ dư luận.

"Xe lao vun vút xuống vực, không thể hãm..."

Nằm trên giường bệnh, thầy Nam lặng đi một lúc rất lâu, mắt ngước nhìn lên trần, ầng ậng nước khi được hỏi về sự việc.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, thầy Nam nghẹn ngào nói rằng, gần một tuần trôi qua, anh vẫn rất sợ hãi và ám ảnh bởi giây phút xe máy mất phanh lao vun vút xuống vực khiến vợ anh tử nạn.

Anh không tài nào chợp mắt, có chăng chỉ thiu thiu ngủ độ mươi, mười lăm phút thì giật mình tỉnh ngay, đầu óc căng thẳng.

vu co giao gap nan o ha giang nguoi chong ke lai khoanh khac xe may lao vun vut xuong vuc dspl 3

Thầy Nguyễn Đại Đình Nam đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

"Khoảng 7h ngày 3/5, sau kỳ nghỉ lễ, vợ chồng tôi chở con gái bằng xe máy từ nhà bà nội ở Phú Thọ lên Trường Đường Thượng, Yên Minh, Hà Giang. Đến đỉnh dốc Sín Chải cách trường khoảng 2km, tôi cảm giác xe yếu do đi đường dài. Tôi dừng lại, bảo vợ nghỉ một lúc kẻo sợ đi lâu phanh xe không "ăn". Đến bây giờ tôi không hiểu sao lúc ấy mình lại nói câu đó.

Tôi nghỉ tầm 10 phút và tiếp tục đi. Lúc ấy tôi phanh, xe vẫn đi chầm chậm nhưng được một lát thì tôi không còn cảm giác phanh, xe cứ thế lao vun vút không thể hãm. Lúc đó con gái tôi ngồi trước, vợ ngồi sau. Trong vòng mấy giây, tôi không kịp suy nghĩ gì, chỉ nhanh tay kéo con ra khỏi xe để cứu cháu , đồng thời hai vợ chồng cứ thế lao vun vút xuống", thầy Nam nghẹn ngào nhớ lại.

Cũng theo thầy giáo Nam, đoạn vực này không quá sâu nhưng rất nhiều đá và nhiều người đã từng mất phanh ở khu vực đó. Xe lao xuống vực một lúc sau, anh mới tỉnh lại.

"Lúc đó tôi nghe thấy tiếng con gái kêu cứu mới biết con còn sống. Nhìn xuống cách tôi tầm vài mét, vợ nằm sõng soài đấy nhưng tôi gọi tên mãi vẫn không thấy động tĩnh gì. Tôi không thể trở mình để bò tới bên vợ xem thế nào vì bản thân cũng bị thương nặng. Tôi cố gắng gỡ túi áo ngực, lấy điện thoại gọi cho đồng nghiệp ở trường. Mọi người ứng cứu rất nhanh nhưng đêm đó vợ tôi đã không qua khỏi", thầy Nam kể lại giây phút gặp nạn.

Hai con nhỏ sắp có "Mẹ đỡ đầu"

Liên quan đến sự việc, ngày 10/5, VTC News đưa tin, bà Lỗ Thị Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) cho biết, Hội đã tới nơi hai con của cô giáo Mai Thị Yến sinh sống để cập nhật rõ hơn hoàn cảnh của các cháu và gia đình. Hiện hai cháu đang ở cùng bà nội tại khu Tân Thịnh (thị trấn Thanh Sơn).

Sau vụ tai nạn, bố của hai cháu là thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam phải phẫu thuật cắt bỏ một bên thận, chuyển từ Hà Giang về Hà Nội điều trị với đa chấn thương nghiêm trọng. Hoàn cảnh của hai cháu bé mồ côi mẹ rất khó khăn, họ hàng dự kiến sẽ để các cháu sống cùng bà nội, vốn cũng là một giáo viên về hưu.

Đặc biệt, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, thị trấn đang nhanh chóng hoàn thiện thủ tục chương trình "Mẹ đỡ đầu" để Chi hội Phụ nữ khu phố Tân Thịnh sẽ là "mẹ đỡ đầu" cho hai cháu đến năm các cháu 18 tuổi. "Các cô, bác trong chi hội ở nơi hai cháu sinh sống sẽ cố gắng tiếp nối phần nào nhiệm vụ mà cô giáo Yến còn dang dở, là làm mẹ hai cháu", bà Nga nói.

vu co giao gap nan o ha giang nguoi chong ke lai khoanh khac xe may lao vun vut xuong vuc dspl 2

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Sơn thăm hỏi, tặng sổ tiết kiệm cho hai con của thầy cô giáo bị nạn ở Hà Giang. Ảnh: VTC News

Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn Đoàn Quang Tuấn thay mặt chính quyền địa phương bày tỏ mong muốn được nhận thầy giáo Đình Nam về địa phương công tác gần nhà để tiện chăm sóc mẹ già, con nhỏ, sau khi thầy giáo bình phục.

Trường tiểu học Kim Đồng (thị trấn Thanh Sơn) - nơi con trai của thầy cô giáo gặp nạn đang học - cũng phát động quyên góp, được các giáo viên và phụ huynh nhiệt tình hưởng ứng, đóng góp số tiền hơn 47 triệu đồng để trao cho gia đình hai cháu nhỏ.

Trong thư chia buồn và thăm hỏi gia đình cô giáo Mai Thị Yến, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn viết: "Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo xin bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của cô và xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, đồng nghiệp của cô. Mong gia đình và các đồng nghiệp sớm vượt qua nỗi đau này, ổn định cuộc sống, công việc, tiếp tục thực hiện những ý nguyện còn đang dang dở của cô. Bộ Giáo dục và Đào tạo xin trân trọng ghi nhận những đóng góp và hy sinh của cô, của gia đình và đồng nghiệp của cô cho sự nghiệp giáo dục".

Thủy Tiên (T/h)