Vũ Nguyễn Tấn Trung - Chàng trai Travel Blogger lan tỏa niềm đam mê xê dịch

Travel Blogger là những người có đam mê và lan tỏa cảm hứng du lịch đến cộng đồng, họ thường đi khắp mọi nơi, trên mọi con đường bất cứ nơi đâu họ thấy đẹp và muốn khám phá.

Vũ Nguyễn Tấn Trung sinh năm 1993 là cái tên không còn xa lạ trong lĩnh vực Travel Blogger trong thời gian gần đây. Với các thước phim được anh chia sẻ trên hành trình chinh phục tại nhiều nước trên thế giới. Anh mang trong mình một niềm đam mê cháy bỏng với du lịch, anh thích khám phá những vùng đất mới.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế TP.HCM, chàng trai 9X quyết định sống và làm việc tại Hồ Chí Minh, công việc ban đầu anh gắn bó chính là nghề Công an, tuy nhiên sau đó anh cảm thấy công việc không phù hợp với mình, nên rẽ hướng sang mở công ty du lịch và những hành trình Travel Blogger tiếp theo đó với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình để mang lại những thước phim đẹp gửi đến mọi người cùng thưởng thức.

Còn nhớ, những ngày tháng ở nhà với lý do dịch bệnh không thể thực hiện được những chuyến du lịch thỏa sức đam mê của mình. Vũ Nguyễn Tấn Trung vẫn thiết lập thói quen dậy sớm và tìm hiểu về văn hóa các vùng đất mới. Thời gian này anh dành nhiều thời gian để học tập và hoàn thành Văn Bằng 2 ngành Ngôn Ngữ Anh của trường Đại học Văn Hiến. Bằng Thạc Sĩ MBA trường UEH và bằng Thạc Sĩ Luật trường Luật TP.HCM.

Anh bắt đầu thức dậy lúc 8h sáng thay vì 6h như những ngày trước đó, sau đó anh chuẩn bị cho mình ổ bánh mì, ly sữa, thịt bò và ít hoa quả, mỗi ngày anh trao dồi thêm vốn tiếng Anh và tìm hiểu nền văn hóa tại các vùng miền du lịch ở Việt Nam cũng như nước ngoài, với mong muốn sau khi tình hình dịch bệnh thuyên giảm anh sẽ tiếp tục hành trình khám phá những vùng đất mới và thực hiện những dự định còn dang dở của mình.

Theo Vũ Nguyễn Tấn Trung, mùa dịch đã khiến bản thân chàng trai bị “bó chân” nhiều vì không thể đi đến được các vùng đất mới để khám phá về văn hóa con người, ẩm thực, nền văn hoá….

Mỗi ngày Vũ Nguyễn Tấn Trung dành khoảng 30 phút để học tiếng Anh, đọc sách và sau đó là tìm hiểu về văn hóa vùng miền, ghi chép vào cuốn sổ nhỏ để chuẩn bị hành trang làm những gì mình thích. Khoảng thời gian rảnh rỗi trong ngày, chàng trai hay quay video nhằm đăng tải các câu chuyện về du lịch trên các nền tảng mạng xã hội. Anh được nhiều bạn trẻ trên kênh TikTok biết đến, hiện tại kênh của anh đã có hơn 50K người theo dõi.

Việc đọc sách, tìm hiểu về văn hóa đối với nghề trải nghiệm du lịch như Vũ Nguyễn Tấn Trung cũng là một biện pháp để “chữa trị” việc nhàm chán khi ở nhà quá lâu trong mùa dịch vào giai đoạn năm 2020-2021.

Cả không gian phòng ngủ của Vũ Nguyễn Tấn Trung tràn ngập những bức ảnh, những món quà kỷ niệm của những chuyến du lịch đến nhiều nơi của chàng trai.

Được biết, Travel Blogger 9X Vũ Nguyễn Tấn Trung đã đặt chân tới rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước, phải kể đến như: Ai Cập, Bhutan và hơn 30 nước trên toàn thế giới. Đây là một con số ấn tượng với chàng trai 30 tuổi, với ý chí vững mạnh và tinh thần lạc quan yêu đời. Chàng trai được học nhiều về kiến thức văn hóa dân tộc, đi tham quan các bảo tàng, di tích lịch sử, kiến thức về du lịch, văn hóa vùng miền nên luôn nung nấu trong tim tình yêu quê hương đất nước.

Vốn là người có niềm đam mê với xê dịch, khả năng thuyết minh và ghi chép nên chàng trai luôn mong muốn truyền tải những điểm du lịch độc đáo qua các câu chuyện bằng hình ảnh, video hoặc các bài viết.

Vũ Nguyễn Tấn Trung đã từng đặt chân đến nhiều nơi và mỗi nơi lại mang đến cho anh nhiều trải nghiệm cũng như kiến thức mới. Ngay từ khi còn là học sinh để thực hiện đam mê, Vũ Nguyễn Tấn Trung đã có khoảng thời gian làm rất nhiều việc khác nhau để tích cóp tiền cho mỗi chuyến khám phá.