Vừa livestream trấn an khách hàng xong, Phó tổng GĐ Alibaba nhận ngay trát triệu tập của Công an

Admin
Công an TP Hồ Chí Minh đã triệu tập thêm Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Alibaba Huỳnh Thị Ngọc Như sau khi bà này livestream trấn an và kêu gọi khách hàng ký đơn không tố cáo Alibaba.
Cụ thể, ngày 19/8, Công an TP Hồ Chí Minh đã gửi giấy triệu tập bà Huỳnh Thị Ngọc Như đến trụ sở Công an để làm việc. Theo nội dung ghi trên giấy, bà Như phải có mặt lúc 8h30 ngày 20/9 tại địa chỉ số 674 đường 3 Tháng 2, (phường 14, quận 10, TP HCM) để làm việc.
 
Sau khi nhận được giấy triệu tập của cơ quan điều tra, bà Huỳnh Thị Ngọc Như đã chia sẻ thông tin này lên mạng xã hội. Ngoài bà Như, các giám đốc chi nhánh và công ty con của Alibaba cũng bị triệu tập để phục vụ điều tra.
 
Về thông tin bà Như bị triệu tập, sáng 20/9, đại diện Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03) – Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã triệu tập bà Huỳnh Thị Ngọc Như để làm việc xoay quanh các vấn đề liên quan đến công ty Alibaba.
 
Vừa livestream trấn an khách hàng xong, Phó tổng GĐ Alibaba nhận ngay trát triệu tập của Công an
Bà Như livestream "khoe" giấy triệu tập của Công an
 
Trước đó, ngày 18/9, Bộ Công an và Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp tiến hành tống đạt quyết định bắt giữ chủ tịch HĐQT và Giám đốc Công ty địa ốc Alibaba với 2 ông Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét trụ sở Công ty này tại số 120 – 122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Động thái này của cơ quan điều tra liên quan đến vụ lừa đảo xảy ra tại công ty Alibaba và các công ty con.
 
Đến sáng 19/9, bà Như bỗng nhiên tổ chức buổi livestream trên fanpage của Công ty địa ốc Alibaba với nội dung trấn an và kêu gọi khách hàng ký đơn không tố cáo công ty. Trong buổi chia sẻ của mình, bà Như cho rằng, Công ty đã hợp tác với Công an trong quá trình điều tra, đọc lệnh, giữ người…
 
Mở đầu buổi livestrem hôm qua, bà Như nói: “Tiền của quý vị sẽ không bị mất đi đâu cả. Tiền của quý vị sẽ được công an giữ một cách an toàn nhất, an toàn hơn chúng tôi giữ nữa. Tiền quý vị chúng tôi không làm gì khác ngoài mua bất động sản”.
 
Vừa livestream trấn an khách hàng xong, Phó tổng GĐ Alibaba nhận ngay trát triệu tập của Công an
Rao bán "dự án ma" nhưng đại diện Alibaba vẫn "tưn tin" hứa sẽ bán lại đất giúp khách hàng
 
“Công ty đang tìm cách giải quyết. Người nào có đất xin gửi lại công ty để bán… Anh Luyện có nhờ tôi nhắn đến khách hàng rằng hãy yên tâm. Chúng tôi giữ tiền của quý vị đến thời điểm nào thì sẽ trả lợi nhuận đến thời điểm đó”, bà Như trấn an khách hàng.
 
Thậm chí, vị Phó tổng giám đốc này còn khẳng định, Alibaba đang nắm giữ 600 ha đất, nếu có vấn đề gì xảy ra thì sẽ giải quyết thỏa đáng cho khách hàng. “Nếu như quý vị không chờ đợi thì chúng tôi không biết làm gì hơn cho quý vị cả”, bà Như nói.
 
Ở một diễn biến khác liên quan đến vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an TP Hồ Chí Minh cho hay, đơn vijd dang làm rõ hành vi của bị can Nguyễn Thái Lĩnh, mở rộng điều tra các đối tượng liên quan và thu hồi tài sản cho người dân.
Bên cạnh đó, Công an TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị bị hại, khách hàng của Công ty Alibaba đến trụ sở để trình báo sự việc.

[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/09/20/vua-livestream-tran-an-khach-hang-xong-pho=tong-giam-doc-alibaba-nhan-ngay-trat-trieu-tap-cua-cong-an_20092019115245.mp4[/presscloud]
Nguyễn Thái Luyện - chủ tịch Alibaba là ai?