Xôn xao thông tin về Thuận Kiều Plaza: Chuyện tâm linh có thật hay do chủ đầu tư thi công thất bại?

Những câu chuyện về bí mật về lời đồn ‘cao ốc ma’ Thuận Kiều Plaza đang thu hút sự chú ý rần rần của cộng đồng mạng.

Thời gian gần đây, những câu chuyện ma bí ẩn về Thuận Kiều Plaza đang được nhiều người quan tâm, theo đó nhiều người cũng đặt ra nghi vấn liệu đây là chuyện tâm linh có thật hay do việc thi công của chủ đầu tư thất bại?

Cách đây ít giờ, trên mạng xã hội đã có rộ lên thông tin về “cao ốc 3 cây nhang” này:

“Thuận Kiều Plaza được Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan Mua Lại năm 2005.

Để mãi cho đến năm 2017 thì Hoà Bình nhảy vào sửa sang và cho trung tâm thương mại chỗ 5 tầng phía dưới này thuê.

Năm 2018 Hưng Nguyễn có ngồi ăn ở lẩu cá dưới chân toà nhà Thuận Kiều thì lúc này tưởng như Thuận Kiều bắt đầu hồi sinh trở lại, khi trung tâm thương mại hoạt động trở lại và khu nhà 3 lock kia được để đèn sáng liên tục về đêm, trong phong thuỷ đây là cách dùng Thần Quang Chiếu Sáng liên tục nhằm kích khí cho khu Thuận Kiều Plaza này.

Nhưng hiện tại thì do ảnh hưởng của dịch covid và kinh doanh đìu hiu mà trung tâm thương mại các shop kinh doanh cũng trả lại mặt bằng lại khiến cho Thuận Kiều Plaza ảm đạm lại như xưa.

Thuận Kiều Plaza gắn liền với nhiều câu chuyện ma được thêu dệt mà truyền miệng, pha thêm chút sự tĩnh mịch liêu trai của nó, khiến cho nơi đây càng mang màu sắc huyền bí hơn.

Khoảng thời gian năm 98 , khi đó giá ghà rất cao … nằm trong khoảng 200 cây vàng thời đó. Trước khi hoàn thành thì cũng xảy ra nhiều tai nạn lao động .  Rồi tin đồn ma cỏ, rồi thuê biết bao nhiêu thầy pháp , thầy cúng đến xử lý … Mỗi lúc tin đồn thiêu dệt ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, do những sai lầm của chủ đầu tư mà các toan tính ban đầu đã bất thành.

“Qua các lần làm việc khi dự án bắt đầu triển khai, tôi thấy tòa nhà này hoàn toàn thiết kế theo phong cách nhà ở của người Hong Kong với mục tiêu chính là đón đầu dòng người di cư từ Hong Kong trước sự kiện Hong Kong được trao trả về Trung Quốc vào năm 1997” - ông Hải cho biết.

Cụ thể, chủ đầu tư thiết kế các căn hộ rất chật chội, như những “tổ chim”. Độ cao giữa các tầng khoảng 2,7m, các phòng trong căn hộ nhỏ lắt nhắt...

Tuy nhiên đến năm 1997, Nhà nước Trung Quốc có chính sách cởi mở đối với đặc khu Hong Kong nên không có làn sóng người Hong Kong di cư như nhà đầu tư dự đoán ban đầu. Như vậy, khách hàng của dự án lúc này chỉ là người dân ở khu quận 5.

“Sau 5 - 6 năm kể từ khi khánh thành vẫn không bán được căn hộ tại đây. Người ít tiền không có khả năng mua vì giá quá đắt, người có tiền lại không thích căn hộ kiểu như vậy. Đây là những lý do khiến toan tính ban đầu của nhà đầu tư đã bị thất bại” - ông Hải khẳng định.

Những Lý Do Thất Bại :

- Chiều cao trần nhà là 2m7 , 1 người 1m75 với tay là đụng Trần nhà .

- Các phòng Nhỏ , sinh hoạt bất tiện .

- Giá nhà cao so với thời điểm đó . Người nghèo với không tới , người giàu thì không ai chịu bỏ 200 cây vàng để mua 1 căn hộ như vậy . Thời điểm đó 200 cây Vàng vẫn mua được 3 căn nhà mặt tiền đường 8m . Hoặc nhà mặt tiền đường lớn .

-  Bởi Ta nói Hong Kong đất chật người đông . Nên mật độ dân số có nơi mỗi người ở trọn vẹn 3 m2 . Nếu Thuận Kiều xây dựng ở Hong Kong thì thích hợp nơi đó. Khi vào Việt Nam thì thất bại . Chủ đầu tư sai từ ban đầu , nên phải ngậm ngùi .

Nhìn vào map Hưng Nguyễn chụp, bạn có thấy điều kỳ lạ ở Lock nhà đầu tiên không?

Lần này Covid và cô hồn chạm mặt với nhau, thì việc toà nhà Thuận Kiều Plaza này là bệnh viện dã chiến sẽ có nhiều dương Khí, cũng là một cách để kích khí cho toà nhà này bớt đi ma quỷ.

Hy vọng các bạn cách ly ở đó không bị kéo chân, bóng đè, và không phải ai mặc áo trắng ở đó cũng là bác sĩ đâu nhé”.

Hiện chưa rõ thực hư ra sao nhưng ngay dưới bài viết nhiều người đã thể hiện sự tò mò sau khi nghe những lời đồn đoán về tòa cao ốc ma ám này, số khác lại đặt ra những nghi vấn liên quan.