3 cách phát hiện camera quay lén đơn giản nhất

Vũ Hạnh
Dưới đây là 3 cách phát hiện camera quay lén đơn giản nhất bạn có thể áp dụng ở bất cứ đâu.

Không gian riêng tư ở những nơi xa lạ luôn là mối lo lắng của nhiều người. Vậy làm cách nào để phát hiện camera ẩn và tránh bị phát tán các thông tin riêng tư? Dưới đây 3 cách phát hiện camera quay lén đơn giản nhất ai cũng có thể làm theo.

3 cách phát hiện camera quay lén

Tắt đèn kết hợp đèn flash, camera điện thoại

Hầu hết các loại camera ẩn đều được trang bị đèn LED màu đỏ hoặc xanh lá cây, nếu đặc ở những vị trí ẩn thì chúng sẽ nhấp nháy nhiều hơn do ánh sáng kém. Khi tắt hết đèn trong phòng, hãy quan sát các dấu hiệu đó, có thể nhắm mắt khoảng 5 giây rồi mở ra, mắt sẽ thích nghi trong bóng tối và quan sát dễ hơn.

3 cách phát hiện camera quay lén đơn giản ai cũng có thể làm theo3 cách phát hiện camera quay lén đơn giản ai cũng có thể làm theo

Ngoài ra, bạn nên dùng đèn Flash của điện thoại/đèn pin khi mắt thường không tìm ra. Rọi tia sáng khắp phòng, nếu có thiết bị ghi hình khác, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng.

Một cách làm khác là mở camera điện thoại lên và cũng quay khắp phòng ở chế độ ghi hình. Nếu có vật thể là camera khác, nó sẽ phản chiếu hoặc hiện đốm sáng trên màn hình.

Tìm camera quay lén bằng các thiết bị chuyên dụng

Nếu dư dả về tài chính, bạn có thể tìm mua các thiết bị chuyên dụng dùng để phát hiện camera quay lén. Về cơ bản, những thiết bị này có khả năng phát hiện tín hiệu vô tuyến (RF), từ trường, tia hồng ngoại… được sử dụng bởi camera và micro.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện cuộc gọi bất kỳ từ smartphone, nếu nghe thấy nhiều tiếng ồn khác lạ, điều này đồng nghĩa với việc điện thoại đang bị can thiệp hoặc ảnh hưởng bởi một thiết bị phát ra sóng vô tuyến.

Để ý gương trên tường trong phòng ngủ, phòng tắm

Kiểm tra gương có phải gương hai chiều hay không bằng cách đặt ngón tay vuông góc với mặt gương. Nếu ngón tay và ảnh phản chiếu đầu ngón tay có khoảng cách nhau thì đó là gương bình thường. Còn nếu chạm nhau thì đó là gương hai chiều, khả năng cao có camera ở mặt bên kia.

Trên đây là 3 cách phát hiện camera quay lén đơn giản nhất, hãy thử dùng ngay nhé.

Thanh Thanh (Tổng hợp)