Người lạ trèo cây quay lén U22 Việt Nam trước trận gặp Lào

U22 Việt Nam ít nhiều bị lộ thông tin trước trận gặp Lào, khi một người lạ trèo lên cây ở phía ngoài sân dùng máy quay ghi lại những hình ảnh về buổi tập.

Thông tin U22 Việt Nam bị quay lén được một thành viên Ban huấn luyện tiết lộ. Theo đó, vụ việc diễn ra ở buổi tập kín của đội ngày 28/4. Ở buổi tập này, ngay cả phóng viên Việt Nam cũng không được tác nghiệp một phút nào nhằm đảm bảo giữ kín về chiến thuật.

Tuy nhiên, từ phía ngoài sân NIPES ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh, một người quay phim đứng ở trên cây cao ghi lại buổi tập của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Ngay lập tức cán bộ VFF đi theo U22 Việt Nam đã thông báo với lực lượng bảo vệ của nước chủ nhà. Người quay phim được yêu cầu trèo xuống và rời khu vực bên ngoài sân tập. Do khu vực người lạ quay phim từ xa nên việc tìm hiểu xem đây có phải là phóng viên đội nào hay không gặp khó khăn.

Người lạ trèo cây quay lén U22 Việt Nam trước trận gặp Lào - 1

Buổi tập kín của U22 Việt Nam bị quay lén (Ảnh: Mạnh Quân).

Dù vậy, Ban huấn luyện U22 Việt Nam cũng không truy cứu, thay vào đó có sự cảnh giác cao hơn trong các buổi tập tiếp theo tại Campuchia. Đáng chú ý, U22 Việt Nam bất ngờ thay đổi sân tập từ NIPES sang AIA Stadium trong buổi tập cuối cùng trước trận gặp Lào.

Sau khi kết thúc buổi họp báo trước giải đấu, HLV Philippe Troussier chia sẻ vấn đề này với giới truyền thông Việt Nam. Nhà cầm quân người Pháp không muốn gây căng thẳng trong buổi họp báo.

Trong khi đó, HLV Michael Weiss của U22 Lào khẳng định ông đã có đầy đủ thông tin về U22 Việt Nam. Chiến lược gia người Đức nói: "Dĩ nhiên chúng tôi trước khi bước vào mỗi trận đấu với các đối thủ khác nhau đều có sự chuẩn bị, nhưng không thể tiết lộ quá sâu tính toán chiến thuật.

U22 Lào sẽ đá với tinh thần cao, quyết tâm, đá linh hoạt, áp sát tầm cao, dĩ nhiên chúng tôi có buổi họp đội để làm sao nghiên cứu, đưa ra giải pháp chuẩn bị đội hình. Như mọi người đã biết, việc chuẩn bị băng hình và ứng dụng trên sân rất khác nhau. Tôi trông chờ màn thể hiện tốt nhất của các cầu thủ trẻ".

Cũng theo HLV trưởng U22 Lào, bóng đá Việt Nam và Lào có khoảng cách trong quá khứ. Tuy nhiên, trong một năm qua, bóng đá trẻ Lào đã tạo ra thành tích nhất định ở Đông Nam Á, vì thế, toàn đội rất tự tin bước vào trận ra quân tại SEA Games 32.

Trận đấu giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Lào diễn ra vào lúc 19h00 tối nay (30/4) trên sân vận động Prince có sức chứa 15 nghìn người. Ở trận đấu sớm diễn ra lúc 16h00 là cặp đấu giữa U22 Thái Lan - U22 Singapore. Ở vòng mở màn, U22 Malaysia không thi đấu.

Người lạ trèo cây quay lén U22 Việt Nam trước trận gặp Lào - 2