Báo Hàn Quốc: 'HLV Park Hang-seo ra đi để lại bộ mặt trơ trụi của U22 Việt Nam'

Tờ báo nổi tiếng của Hàn Quốc cho rằng việc HLV Park Hang-seo ra đi đã để lại nhiều vấn đề cho U22 Việt Nam.

Ngày 28/4, hãng truyền thông nổi tiếng Chosun (Hàn Quốc) đăng bài viết với tiêu đề: "HLV Park Hang-seo ra đi để lại bộ mặt trơ trụi của U22 Việt Nam, họ sẽ lần thứ ba liên tiếp thách thức SEA Games".

Theo Chosun, việc chia tay HLV Park đã khiến U22 Việt Nam bộc lộ nhiều vấn đề thông qua các trận giao hữu trước thềm SEA Games 32. Trước mắt, người kế nhiệm ông Park là HLV Troussier đang phải đối mặt với những áp lực lớn:

"Đội U22 Việt Nam đã bộc lộ những lỗ hổng lớn mà HLV trưởng Park Hang-seo để lại.

Kỳ SEA Games 32 mà U22 Việt Nam tham dự sẽ khai mạc lần đầu tiên tại Campuchia vào tháng 5 tới. Đây được mệnh danh là Thế vận hội của khu vực Đông Nam Á, tranh tài với những VĐV giỏi nhất khu vực, được tuyển chọn từ tổng dân số tới hơn 600 triệu người.

Môn thể thao thu hút nhiều sự chú ý nhất dĩ nhiên là bóng đá nam. Đội U22 Việt Nam đã có 2 chức vô địch liên tiếp vào các năm 2019 và 2021 dưới thời HLV Park Hang-seo. HLV Troussier, người kế nhiệm HLV Park, đang phải thách thức danh hiệu lần thứ ba liên tiếp.

HLV Park Hang-seo đã biến các ĐTQG Việt Nam trở thành thế lực mạnh nhất tại Đông Nam Á. Sau những thành tựu gắn với HLV Park Hang-seo, U22 Việt Nam đang hướng tới tấm HCV lần thứ ba liên tiếp và đó là một điều đương nhiên. Song ở thời điểm hiện tại, HLV Troussier đang phải chịu những áp lực rất lớn.

Sau khi HLV Troussier lên nắm quyền, U22 Việt Nam đã thi đấu bết bát với chỉ 1 trận thắng nhưng thua tới 5 trận giao hữu trong đó có giải Doha Cup. Người hâm mộ đang đặt dấu hỏi về năng lực của HLV Troussier".

Báo Hàn Quốc: HLV Park Hang-seo ra đi để lại bộ mặt trơ trụi của U22 Việt Nam - Ảnh 1.
Theo Chosun, việc HLV Park Hang-seo ra đi đã để lại nhiều lỗ hổng cho U22 Việt Nam.

Trước đó, Siamsport – tờ báo nổi tiếng của Thái Lan cũng không đánh giá cao U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier. Tờ báo này cho rằng U22 Việt Nam thi đấu không tốt ở loạt trận giao hữu do mất cân bằng về đội hình.

Siamsport viết: "U22 Việt Nam đá 6 trận giao hữu nhưng thua tới 5. Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam phải nằm bảng B cùng Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào nhưng vấn đề lớn nhất mà U22 Việt Nam đang gặp phải chính là sự mất cân bằng trong đội hình.

HLV Troussier đã thử nghiệm nhiều hệ thống khác nhau để có được một đội hình tối ưu nhưng những trận giao hữu của họ lại chỉ thu được những kết quả không tốt".

Về cơ bản, giữa HLV Park Hang-seo và HLV Troussier có sự khác biệt lớn về triết lý bóng đá, cũng như xây dựng lối chơi cho U22 Việt Nam. Trước kia, HLV Park từng thành công cùng U22 và ĐTQG Việt Nam nhờ lối chơi chú trọng vào phòng ngự phản công. Ngược lại, HLV Troussier muốn xây dựng lối chơi kiểm soát bóng và tấn công áp đặt. Tuy nhiên, lối chơi mới mà HLV Troussier đang xây dựng đã chưa phát huy hiệu quả ở loạt trận giao hữu vừa qua và điều này tạo thêm áp lực cho toàn đội trước khi tham dự SEA Games 32.