32.000 đồng một bữa trưa nhưng nhìn suất cơm của con, bố mẹ chảy cả nước mắt!

Ngân Hà
Phụ huynh học sinh Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) bức xúc khi suất ăn bán trú giá 32.000 đồng nhưng chỉ “lèo tèo” thức ăn với nguyên vật liệu nhập vào khoảng 5.000 – 6.000 đồng.

Hai tuần trước, một số phụ huynh Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) hốt hoảng khi nghe thông tin học sinh phản ánh có dị vật “giống dòi” bên trong suất ăn bán trú. Sau đó, ban giám hiệu giải thích đó là sâu trong rau.

Không yên tâm với chất lượng bữa ăn bán trú của con, một số phụ huynh đã đột xuất kiểm tra vào các ngày 11 – 12/10 và bức xúc khi thấy bữa ăn chỉ “lèo tèo vài cọng giá, một miếng giò, vài miếng cá rán, một ít khoai tây”. Hôm khác, thực đơn thay miếng giò bằng một lát thịt mỏng.

Theo biên bản làm việc của phụ huynh với nhà trường ngày 11/10, tổng số suất ăn là 500, nhưng số lượng thực phẩm sống nhập vào chỉ gồm: Cá rô phi 29kg, giò nạc 12,5kg, nạc mông 0,5kg (dùng để nấu canh).

com-ban-tru-hoc-sinh-1697446013.jpg
Ảnh suất ăn bán trú của Trường THCS Yên Nghĩa do Phụ huynh cung cấp.

“Như vậy, số thực phẩm nhập vào chia cho các cháu chỉ khoảng 5.000 – 6.000 đồng mỗi suất ăn. Cộng cả tiền thuế VAT, tiền thuê nhân công, tiền ga, điện, mắm muối, khấu hao đồ dùng hay lợi nhuận doanh nghiệp… cũng không thể lên tới 32.000 đồng.

Tôi cho rằng suất cơm 32.000 đồng nhưng chất lượng thấp như vậy là bất ổn, không đảm bảo”, anh H.T.K, phụ huynh học sinh, bức xúc.

suat-com-32000-cua-hoc-sinh-truong-yen-nghia-1697446032.jpeg
Suất ăn bán trú của Trường THCS Yên Nghĩa (Ảnh: Phụ huynh cung cấp)

Tại biên bản làm việc, phụ huynh đề xuất nhà trường cần cung cấp đủ định lượng thức ăn đã quy định. Ngoài ra, phụ huynh cũng yêu cầu phía công ty cung cấp số lượng chi phí của 1 suất ăn đã bóc tách từng phần và trừ đi chi phí khác ngoài thực phẩm để chia ra định lượng trong từng suất ăn.

Phụ huynh cũng đề nghị bếp hàng tuần gửi thực đơn cho phụ huynh, hằng ngày gửi hình ảnh suất ăn cho phụ huynh giám sát.

Bà Hoàng Thị Thu Trinh, Hiệu trưởng Trường THCS Yên Nghĩa, cho biết, ngay sau phản ánh của phụ huynh, nhà trường cũng tiến hành kiểm tra, giám sát bếp.

“Phản ảnh của phụ huynh có phần đúng nhưng có thông tin cũng chưa chính xác. Chúng tôi sẽ tổ chức cuộc gặp giữa nhà trường, phụ huynh và công ty cung cấp suất ăn để giải đáp những vướng mắc”, bà Trinh nói.

Thúy Nga