Báo CAND gọi thẳng tên Đông Nhi, đề cập đến vấn đề ‘ngáo quyền lực’ của nghệ sĩ khiến CDM hả hê

Admin
Nhiều khán giả không khỏi hả hê, vui sướng khi báo Công An Nhân Dân có bài viết đề cập thẳng đến vấn đề nghệ sĩ ‘ngáo’ quyền lực sau ồn ào của ca sĩ Đông Nhi.

Vài ngày trước đây, cư dân mạng được dịp xôn xao khi ca sĩ Đông Nhi vướng vào ồn ào với fan hâm mộ và trở thành chủ đề tranh cãi mới trên mạng xã hội. Theo đó, hai bên “lời qua tiếng lại” và tranh chấp quyền sở hữu của một kênh youtube nhỏ nhoi nhưng lại có nhiều tiềm năng lớn. Mới đầu, Đông Nhi còn lớn tiếng cho rằng cô đúng và mặc định người ‘fan ruột’ kia sai, thậm chí tuyên bố ai còn yêu mến thì “ở lại” nếu không cứ “thoải mái ra đi” khiến nhiều người bức xúc.

dong nhi
Những ồn ào của Đông Nhi và "fan ruột" từng khiến nhiều người phải xôn xao tranh cãi. Ảnh: An ninh thế giới online

Sự việc lần ấy gây xôn xao đến mức hàng loạt các trang tin và nhà đài Quốc gia cũng phải đánh tiếng. Mãi sau cùng, cả 2 vợ chồng nữ ca sĩ cùng lên tiếng xin lỗi và nhận lỗi cũng như bật khóc khi gặp fan hâm mộ nhưng mọi chuyện dường như đã đi quá xa và không thể quay về như cũ.

Mới đây, báo Công an nhân dân vừa có bài viết: ‘Khi cả fan và nghệ sĩ đều “ngáo” quyền lực’ cùng với câu hỏi “Sẽ ra sao khi cả fan và nghệ sĩ đều “ngáo” quyền lực?!” khiến dư luận hết sức quan tâm và chú ý.

dong nhi
Fanpage Báo Công an nhân dân đặt câu hỏi lớn về vấn đề "nghệ sĩ ngáo quyền lực". Ảnh: FB báo Công an nhân dân

Đáng chú ý, bài viết có đoạn: “Thực tế, mối quan hệ giữa ngôi sao và người hâm mộ thực tế là mối quan hệ ngang bằng. Mối quan hệ này chỉ tốt đẹp khi cả hai bên hài lòng, vui vẻ và chừng mực. Người hâm mộ vì yêu mến, ủng hộ các hoạt động nghệ thuật của nghệ sĩ, ngược lại, nghệ sĩ cũng vì fan của mình đem lại những sản phẩm có chất lượng, tạo giá trị tốt đẹp cho xã hội. Đằng sau mối quan hệ tưởng chừng vô hại này lại là mặt tối đáng buồn.

Trở lại trường hợp của Đông Nhi và tất cả những gì diễn ra ở showbiz Việt, đã đến lúc khán giả cần sử dụng hiệu quả quyền lực “mềm” của mình để nghệ sĩ có trách nhiệm hơn với hành xử của bản thân. Và quan trọng nhất, với tư cách nghệ sĩ, điều giữ chân người hâm mộ lâu nhất phải là những sản phẩm nghệ thuật nhân văn, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống chứ không phải là những sản phẩm rẻ tiền, “rác” văn hóa.

nhan-sac-dinh-cao-cua-huong-giang-idol-thoi-diem-hien-tai-c776fb

hoai-linh-giai-trinh-cong-tac-tu-thien_0
Hoài Linh và Hương Giang Idol cũng được báo Công an nhân dân "ưu ái" nhắc tên. Ảnh: Internet

Mà nói như cách của chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long: “Nghệ sĩ đừng ảo tưởng rằng mình quyền lực, mình là ông vua bà chúa, mình có thể hô mưa gọi gió hay đứng trên dư luận. Những điều đó là có thật trước khi câu chuyện này xảy ra. Đúng là họ đã từng có những đặc quyền đặc lợi, và bây giờ họ không khỏi bị sốc. Các nghệ sĩ lứa sau sẽ nhìn vào đó và rút kinh nghiệm thôi, rồi showbiz sẽ không xảy ra những câu chuyện tương tự như thế này nữa”.

Bên cạnh việc phân tích trường hợp của Đông Nhi, báo Công an nhân dân còn lấy dẫn chứng của nhiều sao Việt khác như Hương Giang Idol, Hoài Linh và nhiều nhân vật “tầm cỡ quốc tế” cho thấy vấn đề “ngáo quyền lực” của giới nghệ sĩ đang thực sự là một vấn đề đáng báo động.

dong nhi
ngao quyen luc
dong nhi hoai linh
Cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình bài viết "thâm sâu" của Báo CAND. Ảnh: Internet

Ngay khi bài viết được đăng tải, nhiều người đã vô cùng hả hê và ủng hộ hết mình với những lời lẽ đanh thép và sâu cây của tác giả bài báo. Thậm chí, bên dưới phần bình luận của bài viết, nhiều cư dân mạng không khỏi bày tỏ nguyện vọng sớm “phong sát” một nghệ sĩ “điển hình” đề làm tấm gương răn đe, nhắc nhở những nghệ sĩ khác. Đa số ai cũng cho rằng, phần nhiều nghệ sĩ của Vbiz hiện nay đã “đi quá giới hạn” vốn nên có của một người nghệ sĩ.