Bảo mẫu tại Trung Quốc: Nghề “thời thượng” với mức lương khủng

Vũ Hạnh
Mạng xã hội ở đất nước tỷ dân nhiều lần xôn xao về những cô gái trẻ tốt nghiệp đại học danh tiếng nhưng chọn làm bảo mẫu, giúp việc gia đình.

Theo đó, bảo mẫu được xếp vào nhóm nghề nghiệp hấp dẫn tại Trung Quốc. Để làm tốt công việc có thu nhập cao hơn mức trung bình này, họ phải trải qua những khóa đào tạo bảo mẫu và giúp việc chuyên nghiệp.

bao mau duoc xem la nghe thoi thuong voi muc luong khung

Bảo mẫu được xem là nghề "hot" tại đất nước tỷ dân. Ảnh minh họa

Thu nhập cao là một trong những lý do khiến người trẻ quyết định làm công việc này khi chưa tìm được việc đúng chuyên ngành. Chính vì vậy, những lớp học đào tạo ngắn hạn để trở thành bảo mẫu chuyên nghiệp vẫn thu hút nhiều học viên tham dự.

Những bảo mẫu và giúp việc chuyên nghiệp ở các thành phố lớn có thể kiếm trung bình 15.000 Nhân dân tệ (tương đương 2.200 USD) mỗi tháng, thậm chí nhiều hơn. Mức lương được coi là tương đối cao tại Trung Quốc, được biết Trung Quốc là nước có mức lương trung bình dưới 9.000 Nhân dân tệ. Điều này khiến những phụ nữ có trình độ học vấn cao chuyển sang làm giúp việc chuyên nghiệp.

Giới chuyên gia nhận định, mặc dù dân số đang giảm, nhưng với xu hướng chỉ sinh một con tại Trung Quốc hiện tại, các bậc phụ huynh sẽ không tiếc chi phí để con mình được hưởng sự chăm sóc tốt nhất từ những năm đầu đời. So với việc chăm sóc từ hai con trở lên thì việc dồn toàn bộ chi phí cho con một được nhiều phụ huynh đánh giá vẫn là tiết kiệm hơn.

Anh Kong Chao - người Thượng Hải, Trung Quốc cho biết: "Tôi sẵn sàng trả tiền thuê bảo mẫu. Bố mẹ tôi đã lớn tuổi, mà trẻ con thì nghịch, có 1 người chuyên chăm sóc em bé sẽ tiện hơn".

Hiện nhu cầu thuê bảo mẫu vẫn gia tăng đều đặn, đặc biệt tại các đô thị cấp 2 của Trung Quốc.

Thùy Dung (t/h)