Bị bỏng gần 80% cơ thể vì thực hiện thử thách trên TikTok

Ngoại hình thiếu niên 16 tuổi bị hủy hoại nghiêm trọng, đi kèm nguy cơ cao bị nhiễm trùng sau khi cố chế tạo súng phun lửa theo trào lưu trên mạng xã hội.

Mason Dark phải điều trị tại trung tâm bỏng liên tục trong 6 tháng tới. Ảnh: New York Post.

Ngày 23/4, Mason Dark (16 tuổi, sống tại bang North Carolina, Mỹ) và bạn bè quyết định thực hiện thử thách tạo ra súng phun lửa bằng bình xịt chứa chất dễ cháy.

Nhóm thiếu niên này dùng hộp xịt sơn và bật lửa để chơi đùa. Tuy nhiên, thay vì phun ra tia lửa nhỏ, chiếc hộp phát nổ khiến cả nhóm bị bỏng.

Mason nhảy xuống con sông gần đó để làm dịu vết bỏng, nhưng nhanh chóng ngoi lên với làn da cháy đen.

"Cả nhóm đều nghe thấy tiếng nổ lớn, rồi Mason chạy ra ngoài và bắt đầu cởi áo. Không thể nhận ra con tôi nữa”, Holli Dark, mẹ Mason, nói với WRAL.

Theo New York Post, việc cởi áo và nhảy xuống sông khiến tình trạng bỏng trở nên tồi tệ hơn. Thiếu niên 16 tuổi được chẩn đoán bỏng độ ba hình chữ T trên lưng do xé toạc chiếc áo đang cháy. Cậu cũng đối mặt với nguy cơ cao bị nhiễm trùng từ nước sông.

Ngay sau đó, Mason được đưa đến Trung tâm Bỏng UNC với vết bỏng chiếm gần 80% cơ thể. Bà Dark cho rằng ngoại hình con mình bị hủy hoại nghiêm trọng và bày tỏ sự bức xúc với những trào lưu nhảm nhí, độc hại trên TikTok.

thu thach tiktok anh 1

Milagros Soto đã tử vong sau khi tham gia thử thách trên TikTok. Ảnh: Jam Press.

Mason được băng bó toàn thân và đã trải qua nhiều ca phẫu thuật để ghép da. Cậu thiếu niên, vốn tích cực tham gia các môn thể thao như bóng bầu dục và điền kinh, dự kiến phải điều trị 6 tháng tại trung tâm y tế.

Đây không phải trường hợp đầu tiên gặp nạn vì “đu trend” TikTok.

Ngày 13/1, Milagros Soto, nữ sinh 12 tuổi người Argentina đã tử vong sau khi thực hiện "thử thách nghẹt thở" chết người phổ biến trên TikTok, Fox News đưa tin.

Cô bé được bố tìm thấy với một sợi dây thừng quấn quanh cổ trong phòng ngủ và không còn dấu hiệu của sự sống hôm 13/1, theo kết quả khám nghiệm tử thi của tờ El Litoral.

Nhiều báo cáo cho thấy Soto đang phát trực tiếp thử thách cho những người bạn cùng trường vào thời điểm cô bé qua đời. Jam Press cho hay cô bé đã thành công gỡ thòng lọng được 2 lần nhưng thất bại trong lần thứ 3.

Bà Laura Luque, cô của nạn nhân, tin rằng cô bé đã bị ai đó dồn ép làm điều này.

"Con bé đã phải chịu nhiều sự bắt nạt", bà nói.

thu thach tiktok anh 2

Hai trong 3 thiếu niên Indonesia gặp nạn do tham gia thử thách "thiên thần chết chóc" trên TikTok. Ảnh: Next Shark.

Tháng 10/2022, 4 thiếu niên trong độ tuổi 14-19 đã tử vong trong quá trình thực hiện "thử thách Kia". Nhóm trẻ này đánh cắp một chiếc Kia Sportage rồi lái xe, phóng nhanh vượt ẩu trên cao tốc dẫn đến tai nạn thương tâm.

Cùng năm, Indonesia ghi nhận một ca tử vong, một ca khác bị thương nặng khi tham gia thử thách "thiên thần chết chóc" trên TikTok.

Theo đó, nhiều thanh thiếu niên thực hiện thử thách này bằng cách lao đầu vào các phương tiện lớn đang di chuyển để "thách thức thần chết", theo Next Shark.