Bị Gucci đuổi việc vì quay TikTok ngày đầu đi làm

Quay video khoe trên mạng về các món đồ mình nhận được vào ngày đầu tiên đi làm, cô gái người Mỹ khiến cấp trên tức giận, quyết định cho thôi việc ngay lập tức.

Đầu tháng này, Melanie, làm việc cho cửa hàng Gucci tại thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ), bị quản lý sa thải vì quay video TikTok nói về công việc của mình, In The Know đưa tin.

Trong đoạn clip ngắn, nữ nhân viên khoe cảnh "đập hộp" hộp quà từ phía công ty gửi trong ngày đầu tiên đi làm. Bên trong chiếc hộp là nhiều món đồ dành riêng cho nhân viên của Gucci, bao gồm 3 chiếc áo sơ mi, 2 quần dài, 2 áo cộc tay, cùng với một chiếc túi, một thắt lưng và một đôi tất.

Những món này chủ yếu được sử dụng làm đồng phục trong lúc đi làm.

Tuy nhiên, công việc mới của Melanie không kéo dài lâu. Cô bị cho thôi việc sau khi video "đập hộp" lan truyền trên TikTok và một “giám đốc điều hành trong công ty” của Gucci xem được.

sa thai vi quay TikTok anh 1

Công việc của Melanie tại Gucci sớm chấm dứt ngay sau ngày đầu đi làm. Ảnh: The Daily Dot.

Trong video tiếp theo trên TikTok, Melanie tiết lộ rằng phía Gucci sau đó đã thu lại hộp quà miễn phí ban đầu.

Tiếp tục, Melanie đăng tải clip dài hơn, nói về khoảng thời gian làm việc tại Gucci và tiết lộ rằng mình không thấy buồn trước việc bị sa thải. "Về sau, các bạn nên nghiên cứu trước về quy định sử dụng mạng xã hội của công ty", cô nói.

"Dẫu sao, tôi đã không thích công việc ngay từ ngày đầu tiên. Tôi được giới thiệu làm nhân viên Gucci chứ không chủ đích tìm kiếm nó. Vì mức lương hấp dẫn, tôi không thể từ chối cơ hội. Do đó, tôi đã nhận lời vào làm, dù nhân viên bán hàng không phải là nghề nghiệp tôi mơ ước", cô gái nói.

Melanie, người tuyên bố đã làm việc trong lĩnh vực bán lẻ từ năm 16 tuổi, cho biết không còn thích đi làm việc trực tiếp văn phòng, thay vào đó là tìm kiếm những công việc có thể làm việc từ nhà.

Phía dưới phần bình luận, nhiều người xem cho rằng nhãn hàng cao cấp có phần vô lý khi cho sa thải nhân viên một cách khó hiểu.

"Tôi không hiểu cô ấy sai ở đâu. Tất cả thứ tôi thấy là cô ấy làm một video vui nhộn để nói về công việc của mình", một người dùng bình luận. Số khác bày tỏ họ vui mừng cho Melanie vì sớm đi khỏi công ty.

sa thai vi quay TikTok anh 2

"Mất việc là cái giá tôi phải trả vì TikTok", Lexi Larson nói về việc bị sa thải khi làm clip chia sẻ mức lương, cách ứng tuyển vào một công ty công nghệ. Ảnh: Insider.

Phía In The Know sau đó liên hệ với Gucci để hỏi thêm về vụ việc nhưng không nhận được phản hồi. Thực tế, đã có không ít trường hợp bị cho thôi việc vì quay video tiết lộ công việc trên TikTok

Tháng 7 năm ngoái, Lexi Larson, sống tại thành phố Denver, bang Colorado, bị sa thải sau khi công ty tìm thấy đoạn clip chia sẻ mức lương trên TikTok của cô.

Trước đó, Larson nói về việc được hưởng mức lương 90.000 USD, tăng hơn 20.000 USD khi chuyển từ công ty marketing sang làm trong lĩnh vực công nghệ. Theo Đạo luật Quan hệ Lao động Quốc gia, cô được quyền tiết lộ tiền lương của mình.

Tuy nhiên, cấp trên đã thảo luận với Larson về tác động không mong muốn mà các video này đem lại. Cô kể cấp trên "không thích" các clip nói về chế độ lương, dù nó không vi phạm bất cứ quy định bảo mật nào.

"Mất việc là cái giá tôi phải trả vì TikTok. Họ sa thải tôi vì cho rằng tài khoản đó gây ra lo ngại về bảo mật thông tin", Larson nói.

Nicole Johnson (29 tuổi, giáo viên người Mỹ) chia sẻ rằng một đồng nghiệp đã chỉ trích việc cô sử dụng TikTok với hội đồng nhà trường, chê trách rằng nội dung cô đăng tải là "thiếu chuyên nghiệp". Cuối cùng, Nicole cũng bị đuổi việc.