Bi kịch của người đàn ông muốn ly hôn để đến với người khác: Kế hoạch tàn độc

Vũ Hạnh
Để giúp mẹ thoát khỏi bố dượng, người phụ nữ này đã thuyết phục con trai 18 tuổi của mình và bạn cậu gây án.

Sau khi làm quen với bạn gái mới, Bruce Firman muốn kết thúc mọi chuyện với vợ để tiến tới mối quan hệ khác. Tuy nhiên, việc thực hiện mong muốn ấy không hề dễ dàng.

Elizabeth Gatenby (phải) tới tòa án.

Sự thật sáng tỏ

Với những bằng chứng có được, cảnh sát đã bắt giữ thanh niên 17 tuổi tên là Tommy Nicol với cáo buộc liên quan tới vụ sát hại nạn nhân Bruce Firman.

Tommy sống ở British Columbia, gần nhà Elizabeth Gatenby - con gái riêng của vợ Bruce. Khi bị bắt, Tommy phủ nhận có mặt ở St. Catherines vào tối xảy ra án mạng. Nhưng khi đối mặt với bằng chứng dấu vân tay của mình, cậu ta đã thú nhận mọi chuyện.

Tommy khai rằng có một đồng phạm giúp thực hiện vụ giết người tên là Byron Gatenby, hay còn gọi là Dell. Bước ngoặt lớn xuất hiện sau khi điều tra viên xác định Byron chính là con trai của Elizabeth. Byron bị bắt trên đường trở về nhà ở Whistler, British Columbia. Chồng của Elizabeth - Jack Lich khuyên con trai đầu thú với cảnh sát.

Không mất nhiều thời gian, điều tra viên đã làm sáng tỏ mọi chuyện. Elizabeth không chỉ trả tiền phòng khách sạn cho hai thanh niên mà còn trả tiền vé xe buýt của họ từ British Columbia đến St. Catherines để thực hiện vụ giết Bruce Firman. Cảnh sát đã có đủ cơ sở để buộc Elizabeth tội giết người cấp độ một, nhưng họ cần Byron khai ra mẹ mình trước.

Kế hoạch tàn độc

Ban đầu, Byron miễn cưỡng bảo vệ mẹ, không muốn mẹ gặp rắc rối. Tuy nhiên, đối mặt với mức độ nghiêm trọng của vụ án, Bryon nhanh chóng khai ra sự thật. Byron cho biết Elizabeth trả cho mình và Tommy 400 USD để giết Bruce. Elizabeth thuyết phục con trai 18 tuổi của mình và bạn cậu gây án trong khi tạo bằng chứng ngoại phạm cho mình và mẹ. Theo Byron, Elizabeth muốn giúp mẹ thoát khỏi bố dượng và những tranh chấp giữa họ.

Ngày 27/11/2001, Elizabeth lên kế hoạch đi chơi với mẹ. Sau khi rời khỏi nhà, người phụ nữ này liên lạc với Byron, bảo hai thanh niên đợi trong gara, chuẩn bị sẵn sàng để ra tay. Khi Bruce vừa bước vào gara, họ dùng cờ lê đánh vào đầu nạn nhân. Người đàn ông 72 tuổi gục xuống khi còn chưa kịp thấy những kẻ tấn công mình. Xong xuôi, cả hai bỏ trốn, lúc này Elizabeth mới đưa mẹ về nhà. Elizabeth đã lên tất cả kế hoạch.

Sau khi bị bắt, Elizabeth không trả lời các câu hỏi của điều tra viên. Người phụ nữ này không bao giờ thú nhận vai trò của mình trong vụ giết người hay thể hiện bất kỳ sự hối hận nào.

Trong phiên tòa xét xử sau đó, Tommy Nicol đã nhận tội giết người cấp độ một và bị kết án 6 năm tù - mức cao nhất đối với tội phạm vị thành niên. Trong khi đó, Byron bị buộc tội như một người trưởng thành nhưng nhận tội nhẹ hơn là âm mưu giết người sau khi đồng ý làm nhân chứng chống lại mẹ. Byron nhận bản án 6 năm.

Ngày 17/5/2006, Elizabeth Gatenby bị kết tội giết người cấp độ một với án tù chung thân không được ân xá trong 25 năm.

(Hết)

Đàm Anh (Theo Thecinemaholic, Cattstruecrimecorner)