Bị kiện và phải bồi thường vì ... tự ý đổ nước vào nồi luộc trứng

Admin
Người đàn ông bị quản lý cửa hàng tiện lợi kiện ra tòa và phải bồi thường tiền, sau khi anh này có hành động lo chuyện "bao đồng".

Quản lý cửa hàng tiện lợi kiện nam khách hàng lo chuyện “bao đồng” và đòi bồi thường 1 triệu Đài tệ, nhưng tòa án thành phố Cao Hùng trên đảo Đài Loan nhận định tổn thất mà bị cáo gây ra chỉ là 600 Đài tệ.

Người đàn ông họ Li sinh sống ở thành phố Cao Hùng bị quản lý của một cửa hàng tiện lợi đâm đơn kiện ra tòa, sau khi người này tự ý dùng cốc nước cá nhân múc thêm nước nóng và đổ vào chiếc nồi đang luộc trứng trà.

Trứng trà là một món ăn rất phổ biến tại Trung Quốc đại lục nói chung và trên đảo Đài Loan nói riêng. Trứng ngâm trà được chế biến qua 2 giai đoạn. Đầu tiên, trứng được luộc chín như bình thường. Sau đó, vỏ trứng được làm nứt rồi ngâm trong trà, nước tương và các loại gia vị gồm có hoa hồi, đinh hương, hạt tiêu, thìa lá, quế... để giúp món ăn có vị tươi mát hơn. Tùy theo thời gian luộc, quả trứng sẽ vị đậm hoặc nhạt hơn. Ngoài ra, trứng trà còn có những đường vân rất đẹp mắt. Dù được bán quanh năm, nhưng trứng trà được ăn nhiều nhất là vào dịp Tết Nguyên đán. Bởi món ăn này được coi là mang lại sự thịnh vượng và may mắn.

trung-tra

Hành động tự ý đổ thêm nước nóng vào nồi luộc trứng trà của cửa hàng tiện lợi khiến nam khách hàng bị kiện và phải bồi thường. (Ảnh minh họa)

Theo UDN, sự việc xảy ra vào đầu tháng Năm, thời điểm số ca mắc Covid-19 đạt đỉnh ở Đài Loan. Do đó, người quản lý cửa hàng tiện lợi cáo buộc hành động của nam khách hàng làm ảnh hưởng tới danh tiếng và hoạt động kinh doanh của cơ sở nên quyết định kiện anh Li. Số tiền yêu cầu bồi thường là 1 triệu Đài tệ (31.000 USD).

Về phần mình, anh Li cho biết bản thân là khách hàng thường xuyên ghé thăm cửa hàng tiện lợi. Khi nhìn thấy nước trà trong nồi luộc trứng sắp cạn, anh này đã dùng chiếc cốc cá nhân để múc nước nóng có sẵn trong cửa hàng và đổ vào nồi luộc trứng.

Khi nhân viên thu ngân nhìn thấy hành động của anh Li, người này đã yêu cầu nam khách hàng lập tức dừng lại. Nồi luộc trứng trà có gần 60 quả trứng cũng bị đổ bỏ vì cửa hàng không thể xác định cốc nước anh Li đổ vào có chứa chất độc hại gì gây ảnh hưởng tới sức khỏe cho những khách hàng khác hay không. Còn theo LTN, một số khách hàng có mặt trong cửa hàng tiện lợi cũng đã chứng kiến sự việc.

Sau khi người quản lý cửa hàng được báo cáo lại sự việc, người này quyết định nộp đơn kiện và đòi bồi thường 1 triệu Đài tệ vì gây ảnh hưởng tới danh tiếng cửa hàng, cùng 600 Đài tệ (19 USD) là số trứng trong nồi đã bị bỏ đi do anh Li tự ý đổ thêm nước nóng vào nồi.

Cuối cùng, tòa án nhận định hành động của anh Li đã được nhân viên thu ngân ngăn chặn kịp thời. Do đó, anh Li chỉ phải bồi thường 600 Đài tệ cho cửa hàng tiện lợi vì họ phải đổ bỏ gần 60 quả trứng sau hành động “bao đồng” của nam khách hàng.