BLACKPINK lập kỷ lục khi trở thành nhóm nhạc nữ có doanh thu tour diễn cao nhất

Vũ Hạnh
Mặc dù chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK vẫn chưa kết thúc nhưng nhóm nhạc đã đạt được những thành tích kỷ lục trong lịch sử.

Theo thông số từ đơn vị chuyên thống kê doanh thu tour diễn Touring Data, BORN PINK World Tour của BLACKPINK đã mang về doanh thu 78,5 triệu USD với 366.248 vé bán ra chỉ tính với 26 show đầu tiên.

Mặc dù chỉ mới tính doanh thu của 26 đêm diễn nhưng BORN PINK World Tour chính thức đưa BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ có doanh thu tour diễn cao nhất mọi thời đại. Thành tích trước đó thuộc về Spice World Tour năm 2019 của Spice Girls (78,2 triệu USD).

blackpink lap ky luc khi tro thanh nhom nhac nu co doanh thu tour dien cao nhat2

BORN PINK World Tour mang đến cho 4 cô gái thành công rực rỡ.

BORN PINK World Tour là chuyến lưu diễn có quy mô lớn nhất từng được tổ chức cho một girlgroup Kpop. Sau khi kết thúc 62 đêm diễn trong năm 2023, BLACKPINK dự tính sẽ có hơn 1,5 triệu vé concert được bán ra, thu về doanh thu trên 200 triệu USD, kéo dài thêm kỷ lục mà nhóm đang nắm giữ.

Ngoài ra, Công ty giải trí YG Entertainment còn thông báo về việc 4 cô gái xứ sở kimchi sẽ tổ chức sân khấu bế mạc ở loạt sân vận động lớn tại Bắc Mỹ như MetLife New Jersey, Allegiant Las Vegas, Oracle Park San Francisco và Dodger Los Angeles. Với những buổi biểu diễn cuối cùng này, những người hâm mộ kì vọng vào một sân khấu vô cùng hoành tráng và được đầu tư công phu nhằm đáp lại tình cảm của khán giả đã dành cho BLACKPINK trong suốt thời gian qua.

born pink world tour mang den cho 4 co gai thanh cong ruc ro11

BLACKPINK là nhóm nhạc nữ có doanh thu tour diễn cao nhất trong lịch sử.

Được biết, đây không phải thành tích duy nhất của nhóm từ đầu năm đến nay. Gần đây nhất, BLACKPINK đã làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên đảm nhận vai trò nghệ sĩ biểu diễn chính tại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh Coachella. Với màn trình diễn bùng nổ, BLACKPINK đã tiếp tục được ban tổ chức mời trở lại tuần thứ 2 của lễ hội này, dự kiến sẽ tiếp tục thu hút khán giả trên toàn thế giới.

Phương Linh (T/h)